ทรีคอมชิงเปิดตัวโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายรองรับเทคโนโลยีบลูทูธชุดใหม่ ติดตั้งรวดเร็ว ยืดหยุ่นต่อการตั้งค่าคอนฟิก และเพิ่มระบบป้องกันความปลอดภัย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 29, 2001 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.-- ทรีคอม คอร์ปเรชั่น
ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “Universal Connectivity ” การเชื่อมโยงโลกเครือข่ายการสื่อสารเป็นหนึ่งเดียว ด้วยการประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายไร้สายด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ (Bluetooth) ชุดใหม่ล่าสุด
มร.โรเบิร์ต ชู รองประธานประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ทรีคอม บิสซิเนส คอนเน็ตติวิตี้ (3Com Business Connectivity Company: BCC) กล่าวว่า จากแนวคิดการสื่อสารในโลกอนาคต Universal Connectivity ของทรีคอมซึ่งผู้คนจะสามารถเข้าสู่โลกของการติดต่อสื่อสารเชื่อมโยงถึงกัน เพื่อเข้าถึงคลังข้อมูลและอินเทอร์เน็ตโดยไม่จำเป็นแม้แต่จะต้องยกปลายนิ้วขึ้น ปราศจากขีดจำกัดด้านสถานที่ โดยไม่ต้องคำนึงว่าจะใช้อุปกรณ์สื่อสารแบบใด หรือจะด้วยการเชื่อมต่อแบบมีสายหรือไร้สายก็ตาม วันนี้ ทรีคอม บิสซิเนส คอนเน็คติวิตี้ หน่วยธุรกิจซึ่งมุ่งเน้นตลาดอุปกรณ์ระบบเครือข่ายสื่อสารเคลื่อนที่และอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย ตลอดจนอุปกรณ์ต่อเชื่อมต่างๆ อาทิ Network Interface cards และ PC cards ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายไร้สายเทคโนโลยีบลูทูธ ซึ่งสนับสนุนการทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาปาล์ม โดยสามารถผสานการทำงานกับเครื่องพีซีโดยไม่จำเป็นต้องการมีการต่อสายใดๆ
บลูทูธเป็นสุดยอดเทคโนโลยีที่สามารถนำมาแทนที่สายเคเบิลที่ใช้สำหรับการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายแบบ PAN (personal area network) อันประกอบด้วยการเชื่อมต่อของเครื่องพีซีหรือโน้ตบุ๊ค เครื่องพรินเตอร์ สแกนเนอร์ กล้องดิจิตอล โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์สื่อสารอื่นๆ ที่ใช้ภายในบ้านหรือที่ทำงาน” โดยทรีคอมได้ผลิตอุปกรณ์บลูทูธพีซีการ์ด สำหรับเครื่องโน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์บลูทูธ USB adapter เพื่อใช้สำหรับอุปกรณ์พกพาใดๆ หรือเดสก์ทอปพีซีบนพอร์ต USB
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จำหน่ายอุปกรณ์บลูทูธให้กับบรรดาผู้ผลิตค่ายต่างๆ ที่อยู่ภายใต้ความร่วมมือเพื่อสนับสนุนการนำเทคโนโลยีบลูทูธไปใช้สำหรับเครื่องโน็ตบุ๊ค เครื่องพรินเตอร์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ
สำหรับการทำตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กรนั้น ในโอกาสนี้ทรีคอมได้ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นระบบเครือข่ายไร้สายชุดใหม่ที่นำเสนอรูปแบบใหม่ของฟังก์ชั่นการทำงานและการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายไร้สาย (Wireless LAN) ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยราคาที่คุ้มค่าที่สุด ซึ่งสามารถติดตั้งและบริหารจัดการให้เหมาะสมกับแต่ละบริษัทไม่ว่าจะเป็นขนาดไหน และมีแผนกไอทีหรือไม่ก็ตาม ทั้งนี้ จากรายงานวิจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรายงานวิจัยของ Cahners In-Stat ไอดีซี หรือข้อมูลภายในของทรีคอม จะเห็นได้ว่า กลุ่มลูกค้าเอ็นเตอร์ไพร้ซนี้ นับเป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่ใช้เครือข่ายไร้สาย โดยตลาดระบบเครือข่ายไร้สายทั่วโลกมีมูลค่ารวมสูงถึง 686 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ในปี พ.ศ. 2543 ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี พ.ศ. 2548(1) โดยแนวโน้มดังกล่าวยังครอบคลุมถึงตลาดระบบเครือข่ายไร้สายในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มมูลค่าสูงขึ้นเป็นสองเท่าคือคิดเป็น 524 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี พ.ศ. 2548 (จากเดิม 142.7 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐในปี พ.ศ. 2543) อ้างอิงจากรายงานของบริษัทวิจัย Frost & Sullivan Asia Pacific Wireless LAN Report 2001 (2)
พิเศษสำหรับผู้ใช้เครื่องโน้ตบุ๊ค ทรีคอมได้นำเสนออุปกรณ์ใหม่ 3Com? Wireless PC card เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเสาอากาศชำรุดเสียหาย ซึ่งสร้างความรำคาญใจให้แก่กลุ่มนักธุรกิจที่ต้องเดินทางเป็นประจำ ด้วยเสาอากาศ 3Com 11 Mbps Wireless LAN PC Card with XJACK? antenna จะช่วยพับเก็บได้เมื่อไม่ได้มีการใช้งาน ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการรับรองจาก Wi-Fi ให้สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ WLAN access point ของยี่ห้อใดก็ได้ซึ่งอยู่ภายใต้มาตรฐาน 802.11b
เมื่อใช้งานร่วมกับ 3Com 11 Mbps Wireless LAN Access Point 6000 ชุดใหม่ การ์ดและอุปกรณ์ access point จะนำเสนอโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูง เพียบพร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัย และใช้งานง่าย ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นสำหรับรองรับธุรกิจที่กำลังเติบโต หรือก้าวสู่ “ธุรกิจขนาดใหญ่”
พร้อมกันนี้ ทรีคอมยังนำเสนออุปกรณ์ใหม่ 3Com 11 Mbps Wireless building-to-building bridge ซึ่งช่วยให้ระบบเครือข่ายขององค์กรสามารถต่อขยายไปยังเวิร์กกรุ๊ปใดๆ แม้ว่าจะเป็นเครือข่ายเวิร์กกรุ๊ปที่ตั้งอยู่บนอาคารใกล้เคียงโดยไม่ต้องอาศัยการต่อสายหลักโดยเฉพาะหรือการวางสายเคเบิลก็ตาม
“ปัจจุบันความต้องการของเทคโนโลยีระบบเครือข่ายไร้สายในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังจะเห็นได้ว่า จากการที่หลายองค์กรต่างเสาะแสวงหาโซลูชั่นที่ง่ายต่อการใช้ สามารถลดต้นทุนการดำเนินงาน และที่สำคัญคือสามารถขยายขีดความสามารถการทำงานแบบเคลื่อนที่แบบมืออาชีพ“ มร. ชู กล่าว
จากรายงานวิจัยของ Frost and Sullivan Asia Pacific Wireless LAN Report 2001 คาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดระบบเครือข่ายไร้สายในประเทศไทยจะเติบโตขึ้นจาก 900,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในปี พ.ศ. 2543 เป็น 5.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี พ.ศ. 2550(2)
“หากจะกล่าวถึงโลกของตลาดระบบเครือข่ายไร้สาย ตลาดภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค นับเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความสำคัญยิ่งโดยปราศจากข้อสงสัยใดๆ และอาจเป็นไปได้ว่าจะมีความสำคัญมากกว่าตลาดสหรัฐฯ หรือยุโรป ซึ่งเราคาดว่าจะมีการนำเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายเข้าไปประยุกต์ใช้ เพื่อการเชื่อมต่อโลกการสื่อสารสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรในหลากหลายธุรกิจ” มร. ชู กล่าว
สำหรับประเทศไทย อุปกรณ์ระบบเครือข่ายไร้สาย Wireless LAN และบลูทูธของทรีคอมนั้น จะวางจำหน่ายโดยผ่านทางตัวแทนจำหน่ายหลักและตัวแทนจำหน่ายที่เป็น systems integrators โดยผลิตภัณฑ์เหล่านั้น ได้แก่:
3Com AirConnect 11Mbps Wireless LAN Access Point 39,000 บาท พร้อมจำหน่ายแล้ว
3Com AirConnect 11Mbps PC Card 6,300 บาท พร้อมจำหน่ายแล้ว ใหม่ 3Com 11Mbps Wireless LAN Access Point 6000 24,000 บาท พร้อมจำหน่ายแล้ว ใหม่ 3Com 11Mbps Wireless PC Card with XJACK Antenna 7,000 บาท พร้อมจำหน่ายแล้ว ใหม่ 3Com 11 Mbps Wireless LAN Building to Building Bridge ตั้งแต่1,263 ดอลลาร์สหรัฐ อยู่ระหว่างเตรียมการ
3Com Home Wireless Gateway 219 ดอลลาร์สหรัฐ อยู่ระหว่างเตรียมการ
3Com Wireless Bluetooth PC Card 6,000 บาท พร้อมจำหน่ายแล้ว ใหม่ 3Com Wireless Bluetooth USB Adapter 6,000 บาท พร้อมจำหน่ายแล้ว
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัททรีคอม คอร์ปอเรชั่น
ทรีคอม เป็นผู้นำตลาดระบบเครือข่ายระดับโลกในการนำเสนอคุณสมบัติการทำงานของอุปกรณ์ระบบเครือข่ายที่สมบูรณ์แบบ และง่ายต่อการใช้งาน เพื่อเชื่อมต่อธุรกิจทั้งระดับพนักงาน ลูกค้า และซัพพลายเออร์ โดยไม่มีข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ นอกจากนี้ ทรีคอมยังเป็นผู้นำในการเสนอเซอร์วิสแพล็ทฟอร์มบนอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP) และโครงสร้างพื้นฐาน สำหรับผู้ให้บริการธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2522 โดยเป็นหนึ่งในผู้วิจัยและคิดค้นเทคโนโลยีอีเธอร์เน็ต (Ethernet Technology) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับระบบเครือข่ายระยะใกล้ จวบจนปัจจุบัน ทรีคอมมียอดขายอุปกรณ์ต่อเชื่อมระบบอีเธอร์เน็ตมากกว่า 340,000,000 เครื่อง มีพนักงาน 6,000 คนประจำอยู่ที่สำนักงานต่างๆ ทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ เมืองซานตาคลารา (Santa Clara) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนที่ www.3com.com/pressbox
3Com และ XJACK ได้รับการจดทะเบียนเป็นเครื่องหมายการค้าของทรีคอม คอร์ปอเรชั่น Wi-Fi เป็นเครื่องหมายการค้าของกลุ่มพันธมิตร Wireless Ethernet Compatibilities Alliance สำหรับเครื่องหมายการค้า Bluetooth เป็นทรัพย์สินและนำมาใช้สำหรับภายใต้ลิขสิทธิ์ของทรีคอม คอร์ปอเรชั่น
ข้อมูลอ้างอิง:
รายงานวิจัยจาก Cahners In-Stat ไอดีซี และงานวิจัยภายในของทรีคอม
รายงานจาก Frost & Sullivan Asia Pacific Wireless LAN Report 2001--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ