จ๊อบไพล็อท เปิดตัว 5 เว็บไซต์ใหม่ในประเทศ ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, เกาหลี, อินเดีย และ ตะวันออกกลาง

ข่าวทั่วไป Thursday April 19, 2001 18:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--จ๊อบไพล็อท (ประเทศไทย)
ประเทศเยอรมัน - จ๊อบไพล็อตเอจี (Neuer Markt: WKN 514 170, Ticker: JOA) เว็บไซต์ตำแหน่งงานทางอินเตอร์เนตชั้นนำในแถบยุโรปและเอเซีย ได้ประกาศเปิดตัวห้าเว็บไซต์ใหม่ในเอเซีย/แปซิฟิคอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วยประเทศต่าง ๆ ดังนี้ ประเทศออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์(www.australia.jobpilot.com),ประเทศฮ่องกง (www.hongkong.jobpilot.com), ประเทศเกาหลี (www.korea.jobpilot.com), ประเทศอินเดีย (www.india.jobpilot.com), และประเทศแถบตะวันออกกลาง (www.mideast.jobpilot.com)
การเปิดเว็บไซต์ใหม่ทั้ง 5 เว็บไซต์นี้ ช่วยให้จ๊อบไพล็อทสามารถขยายฐานครอบคลุมทั่วทั้งทวีปเอเซีย ยิ่งเมื่อรวมกับเว็บไซต์ของ 3 ประเทศเดิมที่มีอยู่แล้วในแถบเอเซียอันได้แก่ ประเทศมาเลเซีย, ประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย ทำให้จ๊อบไพล็อทพร้อมที่จะให้บริการด้านการรับสมัครงานได้คลอบคลุมทั่วโลก
เว็บไซต์ในส่วนเอเซียจะถูกดำเนินการทั้งในด้านเทคนิคและการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพจากสำนักงานใหญ่ในเอเซียซึ่งตั้งอยู่ในประเทศไทย โดยปัจจุบันมีพนักงานทั้งสิ้น 25 คน ประกอบไปด้วยทีมงานซึ่งดูแลด้านการออกแบบและพัฒนาซอฟท์แวร์ กว่า 10 คน
การขยายตัวในเอเซียนี้เป็นผลมาจากความต้องการของบริษัทชั้นนำต่างๆ ในทวีปยุโรป ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของจ๊อบไพล็อท ได้ประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงานฝีมือ ซึ่งปัญหาดังกล่าวได้ทวีความรุนแรงขึ้นในช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมา ประกอบกับมีความต้องการพนักงานที่มีคุณภาพจากต่างประเทศรวมถึงยุคโลกาภิวัฒน์ที่มีถ่ายเทความรู้ต่างๆ ไปยังทั่วโลก ทำให้คุณภาพของแรงงานต่างประเทศเริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้น
"ปัจจุบันบริษัทชั้นนำต่างๆ กำลังเผชิญปัญหาการขาดแคลนแรงงานคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขาที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญ เช่นทางด้านไอที หรือ ที่ปรึกษาด้านต่างๆ ดังนั้นการที่จ๊อบไพล็อทได้เชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างทวีปยุโรปและเอเซีย ก็เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการแก้ปัญหาที่เราเสนอให้เป็นทางออกให้กับลูกค้าของเราเพื่อแก้ปัญหาด้านแรงงานดังกล่าว" ด๊อกเตอร์ โรนัลด์ เมสเกอร์, ซีอีโอ ของจ๊อบไพล็อท กล่าว
เกี่ยวกับบริษัท จ๊อบไพล็อท
จ๊อบไพล็อท เป็นบริษัทที่ให้บริการตำแหน่งงานว่างทางอินเตอร์เน็ท ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ http://www.jobpilot.com และ http://www.jobpilot-asia.com โดยให้บริการพัฒนาอาชีพแบบครบวงจร ซึ่งเสนอตำแหน่งงานว่างทั่วโลกกว่า 150,000 อัตรา จากโฆษณาตำแหน่งงานว่างจำนวนกว่า 60,000 ตำแหน่งงาน (ผลจากเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544) เว็บไซต์จ๊อบไพล็อทเน้นในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีบนเว็บไซต์ บริการของจ๊อบไพล็อท เป็นบริการครบวงจรประกอบด้วยบริการใหม่ๆ ที่หลากหลายนอกเหนือไปจากการให้บริการตำแหน่งงานว่าง
จากการที่บริษัทฯ นำเสนอโอกาสด้านการว่าจ้างแรงงานทุกด้าน ทำให้ปัจจุบันจ๊อบไพล็อต มีจำนวนหน้าผู้เข้าชมกว่า 55 ล้านหน้าต่อเดือน (ผลจากเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2544 รับรองผลโดย ABC Interactive) โดยในส่วนบริการให้กับผู้ที่หางานนั้น จะเป็นการให้บริการฟรี
จ๊อบไพล็อท มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศเยอรมัน โดยในปัจจุบันมีเว็บไซต์ให้บริการในกว่า 24 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ประเทศออสเตรีย เบลเยี่ยม สาธารณรัฐเช็ค เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ฮังการี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ สเปน สวีเดน สวิสเซอร์แลนด์ อังกฤษ สิงคโปร์ มาเลย์เซีย ตะวันออกกลาง ฮ่องกง ออสเตรเลีย เกาหลี อินเดีย และ ประเทศไทย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อคุณเอกชัย สิริเลิศศักดิ์สกุล บริษัท จ๊อบไพล็อท (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 653-3641 ถึง 6 ต่อ 116โทรสาร 653-3650 Email : eakachai@jobpilot.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ