ปปช. จะจัดการเดินรณรงค์ต่อต้านการทุจริต

ข่าวทั่วไป Thursday October 11, 2001 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--ปปช.
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. จะจัดการเดินรณรงค์ต่อต้านการทุจริต เนื่องในโอกาสวันก่อตั้งสำนักงาน ปปช. ครบรอบ 2 ปี ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2544 ซึ่งจะเป็นการเดินรณรงค์ต่อต้ายการฉ้อราฏร์บังหลวงครั้งยิ่งใหญ่ในกรุงเทพมหานคร
ศาสตราจารย์เกริกเกียรติ พิพัฒน์เสรีธรรม กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเดินรณรงค์ต่อต้านการทุจริตในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายนศกนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเตือนให้เจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชนทั่วไป ให้ความสำคัญต่อการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังของประชาชนที่มีเจตนารมณ์จะเข้ามามีส่วนร่วมในการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ ตลอดจนเป็นการขยายเครือข่ายในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และมีเป้าหมายที่จะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญอีกด้วย
โครงการดังกล่าว ปปช. จะเชิญบุคคลจากองค์กรต่าง ๆ เข้าร่วมเดินรณรงค์ต่อต้านการทุจริตอย่างน้อย 5,000 คน โดยเชิญนายกรัฐมนตรี ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานวุฒิสภา คณะรัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา องค์กรอิสระ องค์กรภาคเอกชน จำนวน 100 องค์กร ข้าราชการจากกระทรวง ทบวง กรม และรัฐวิสาหกิจ สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไป
สำหรรับการจัดรูปขบวนการเดินและเส้นทางการเดินรณรงค์ต่อต้านการทุจริตในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน ศกนี้ เวลา 07.00 น. จะเริ่มต้นขบวนที่ท้องสนามหลวงไปยังบริเวณพระบรมรูปทรงม้า และจะมีการกล่าวคำปฏิญาณ ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต ณ บริเวณพระบรมรูปทรงม้า--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ