ไอเน็ตคาดปี 43 รายได้พุ่ง 300 ล. เร่งหาพันธมิตร

ข่าวทั่วไป Tuesday December 19, 2000 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--อินเตอร์เน็ต ประเทศไทย
ไอเน็ตคาดปี 2543 รับรายได้ 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเท่าตัว เตรียมเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 200 ล้านบาท พร้อมเร่งสรุปหาพันธมิตร ร่วมทุนตามแผนแปรรูป
นายตฤณ ตัณฑเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด หรือไอเน็ต ผู้ให้บริการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือไอเอสพี ในปี 2543 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งเติบโตกว่า 50% จากปีที่แล้ว สำหรับการดำเนินการในปีหน้าจะมีการ ปรับระบบงานให้เป็นมาตรฐานไอเอสโอ และมีนโยบายการลดต้น ทุน และเร่งยอดขาย โดยปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 16 ล้านบาท และปีหน้าจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 200 ล้านบาท
ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแปรรูปบริษัท โดยดึง เอกชนเข้ามาถือหุ้นในบริษัทจากปัจจุบันที่มีผู้ถือหุ้นประกอบด้วยองค์การ โทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) และศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือเนคเทค กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม โดยขณะนี้ได้จ้างบริษัท ไพร้ซ วอเตอร์เฮาส์ ศึกษาแผนการแปรรูป กระจายหุ้น แบ่งหุ้นส่วนหนึ่ง สำหรับประชาชน กระจายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และหุ้น ส่วนหนึ่งสำหรับพันธมิตร รวมทั้งการคำนวณราคาหุ้น ซึ่งจะต้องเสนอให้ คณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติ และคณะรัฐมนตรีอนุมัติในที่สุด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ