สยามโกลบอล แอคเซสผนึกกำลังกับคอมแพค และออราเคิล เปิดเว็บไซต์ทำอีมาร์เก็ตเพลส

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2000 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--สยามโกลบอล แอคเซส
สยามโกลบอล แอคเซสผนึกกำลังกับคอมแพค และออราเคิล เปิดเว็บไซต์ทำอีมาร์เก็ตเพลสโดยใช้ฐานข้อมูลจากหอการค้าไทย หวังดึงกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี เผยกระตุ้นให้มีการซื้อขายจริงบนเว็บ ก่อนเก็บรายได้จากการบริการเทรดดิ้ง
นพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามโกลบอล แอคเซส จำกัด กล่าวว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการสร้างชุมชนการค้า เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการทำอี-คอมเมิร์ซ พร้อมกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายจริงผ่านเว็บไซต์ www.siamglobe.com โดยอาศัยฐานข้อมูลของหอการค้าไทยในการดำเนินการ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก
ขณะนี้การเข้าเป็นสมาชิกไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แต่ในอนาคจะมีการเก็บค่าบริการหากสมาชิกเห็นว่าได้รับประโยชน์ ส่วนรายได้จากการเปิดเว็บไซต์นี้จะมาจากเกิดการบริการการซื้อขายในรูปแบบต่างๆ และค่าทรานเซคชั่น นอกจากนี้ภายในปีหน้าหรือครึ่งหลังของปีหน้าจะมีการติดต่อกับสมาคมหอการค้าในต่างประเทศเพื่อทำให้เกิดชุมชนการค้าที่ใหญ่ขึ้นอีกด้วย
นพชัย กล่าวต่อว่า มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกของหอการค้าไทยจำนวน 2,000 ราย และทางบริษัทหวังจะสร้างชุมชนขนาดใหญ่ขึ้น 4 ชุมชม ประกอบด้วย กลุ่มสมาชิกของการค้าไทย,กลุ่มบริษัทที่ได้รับมาตราฐานอุตสาหกรรม(ISO),สมาคมเครื่องเขียน และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ซึ่งอยู่ระหว่างการพูดคุย และมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนสมาชิกให้มากกว่า 10 ชุมชน ในอนาคต--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ