โค้ก ซูเปอร์คัพ - นับถอยหลังห้าสิบวันสู่แมทช์ประวัติศาสตร์

ข่าวทั่วไป Thursday May 31, 2001 18:38 —ThaiPR.net

โค้ก ซูเปอร์คัพ - นับถอยหลังห้าสิบวันสู่แมทช์ประวัติศาสตร์
เผยรายชื่อขุนพลนักเตะหงส์แดงและเปิดโฉมถ้วยการแข่งขัน
สปอนเซอร์ร่วมยินดีกับความสำเร็จของลิเวอร์พูลและทีมชาติไทย พร้อมเปิดตัวโปรโมชั่นใหม่
กรุงเทพฯ - 31 พฤษภาคม 2544 - ต่อจากนี้ไปเพียง 50 วัน ศึกลูกหนังนัดพิเศษ "โค้ก ซูเปอร์คัพ" ระหว่างทีมสโมสรลิเวอร์พูลปะทะทีมชาติไทยจะระเบิดขึ้นในวันที่ 19 กรกฎาคม ศกนี้ โดยในวันนี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยรายชื่อนักเตะทีมสโมสรลิเวอร์พูลชุดใหญ่ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมเปิดตัวถ้วย "โค้ก ซูเปอร์คัพ"
ผู้สนับสนุนการแข่งขัน ซึ่งได้แก่ โคคา-โคลา ดีแทค ฮอนด้า คาร์ลสเบอร์ก รีบอค เจวีซี และสมาคม ผู้ปกครองและครู บดินทรเดชา ร่วมแสดงความยินดีกับทีมสโมสรลิเวอร์พูลที่สามารถคว้าชัยชนะครอง ทริปเปิ้ลคัพ 3 ถ้วยซ้อนในปีนี้ และร่วมยินดีกับทีมชาติไทยที่โชว์ฟอร์มได้อย่างงดงามในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทั้งนี้ ผู้สนับสนุนได้เปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ช่วยหนุนกระแสความแรงของโค้ก ซูเปอร์คัพ อีกด้วย
ทีมสโมสรลิเวอร์พูลนัดฟาดแข้งปะทะทีมชาติไทย ณ สนามรัชมังคลากีฬาสถาน ในวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม ศกนี้ อย่างแน่นอน แม้ว่าบัตรเข้าชมแมทช์พิเศษนี้ได้จำหน่ายหมดแล้ว แต่โคคา-โคลา ซึ่งเป็น ไตเติ้ลสปอนเซอร์ และดีแทค ผู้สนับสนุนหลัก ได้เปิดโอกาสให้กับลูกค้าร่วมลุ้นรับบัตรเข้าชมการแข่งขันแมทช์สำคัญนี้ โดยโคคา-โคลา ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย "เรด แพชชั่น" ซึ่งเปิดโอกาสให้เล่นเกมส์ชิงรางวัลผ่านระบบออนไลน์บนอินเตอร์เน็ตเป็นครั้งแรก และเกมส์มันๆ ผ่านออดิโอเท็กซ์จากโทรศัพท์มือถือดีแทค
แม้ซูเปอร์สตาร์อย่างฟาวเลอร์ โอเวน และเฮสกีย์ ได้ยืนยันที่จะลงฟาดแข้งสร้างความสะใจให้กับแฟนบอลชาวไทยแล้ว ในวันนี้ ลิเวอร์พูลได้ประกาศรายชื่อของนักเตะขุนพลหงส์แดงชุดใหญ่ที่จะมาทัวร์ เอเชียอย่างเป็นทางการ โดยเชราร์ อุลลิเยร์ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยฟิล ธอมป์สัน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม นำทัพขุนพลหงส์แดงลงฟาดแข้ง ซึ่งประกอบด้วย
กองหน้า ไมเคิล โอเวน ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เอมิล เฮสกี้ ยารี่ ลิตมาเน่น จอห์น นิวบี้ และ
ดาร์เนี่ยล โซลุนด์
กองกลาง ประกอบด้วย เจมี่ เรดแน็ปป์ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด แพทริก แบร์เกอร์ แดดนี่ เมอร์ฟี่ แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ ดีทมาร์ ฮามันน์ วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ นิค บาร์มบี้ บิสคาน อิกอร์
แบร์กนาร์ ดิโอแม้ด อลัน นาวาร์โร่ และริชี่ พาร์ทริดจ์
กองหลัง ประกอบด้วย ซามี ฮูเปีย มาร์คุส บับเบิ้ล สเตฟาน เฮนโชซ คริสเตียน ซีเก้
สตีเฟ่น ไรท์ เกรกอรี่ วิญอล เวการ์ด เฮ้กเก้ม โฟรเด้ คิปเป้ ญิมี่ ตราโอเร่ และเจมี่ คาร์ราเกอร์
ผู้รักษาประตู ประกอบด้วย ซานเดอร์ เวสเตอร์เฟลด์ ยอร์เก้น นีลเซ่น และเป๊กกี้ อาร์กเฟอร์ซัด
"ขุนพลทีมชาติไทยรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับแมทช์พิเศษที่จะมาถึงในอีก 50 วันข้างหน้า ซึ่ง โค้ก ซูเปอร์คัพนับเป็นโอกาสทองสำหรับนักเตะทีมชาติไทยที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่มีค่าและได้ เรียนรู้เทคนิคจากนักเตะท็อปฟอร์มของทีมสโมสรระดับโลกอย่างลิเวอร์พูล ซึ่งเพิ่งประสบความสำเร็จในการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้" นายวิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าว
ทั้งนี้ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโค้ก ซูเปอร์คัพ ทั้งหมดได้ร่วมแถลงถึงความตื่นเต้นและแผนการเพื่อรับศึกลูกหนังครั้งยิ่งใหญ่นี้โคคา-โคลา "เรด แพสชั่น มอบ 300,000 รางวัล"
โคคา-โคลา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันนั้นเพิ่งจะออกโปรโมชั่นเรด แพสชั่น ซึ่งเป็นโปรโมชั่นที่ใหญ่ ที่สุดในประวัติศาสตร์ของโค้ก ด้วยจำนวนของรางวัลกว่า 300,000 ชิ้น มูลค่ารวมมากกว่า 50 ล้านบาท
"เรารู้สึกตื่นเต้นกับการทำลายสถิติของทีมลิเวอร์พูลในการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ขณะเดียวกันเราก็รู้สึกประทับใจกับผลงานของทีมชาติไทยในปีนี้ เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับนัดประวัติศาสตร์นี้มากขึ้น โค้กจึงได้จัดโปรโมชั่น "เรด แพสชั่น" เพื่อมอบของรางวัลพิเศษสุด อาทิ แพ็คเกจทัวร์ไปเยือนแอนฟิลด์ ถิ่นของหงส์แดง วีไอพีแพ็คเกจในการเข้าชมการแข่งขันโค้ก ซูเปอร์คัพ โทรศัพท์มือถือโนเกีย นาฬิกาสวอทซ์ ระบบโซล่าเซล และนับเป็นครั้งแรกที่ผู้บริโภคสามารถลุ้นรับรางวัลเรด แพสชั่น ได้ที่เว็บไซต์โค้กฟุตบอล ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของโค้ก ซูเปอร์คัพ อย่างเป็นทางการ" นางสาวอาภาภรณ์ สมะพันธุ ผู้จัดการกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
ดีแทค "กดหมายเลข 1678 877 เล่นเกมผ่านออดิโอ เทกซ์"
"ดีแทคมีนโยบายในการสนับสนุนกิจกรรมกีฬา สำหรับ "โค้ก ซูเปอร์คัพ" นั้น บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นความสนใจของการแข่งขันนัดสำคัญนี้ ด้วยการจัดให้มีการเล่นเกมผ่าน "โอดิโอ เทกซ์" โดยการกดหมายเลข 1678 877 จากโทรศัพท์มือถือดีแทคเพื่อลุ้นรับรางวัลบัตรเข้าชมการแข่งขันครั้งนี้ฟรี" นายสมวงศ์ พงศ์สถาพร รองประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานคอมเมอร์เชียล ยูนิต บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว
คาร์ลสเบอร์ก "ผู้สนับสนุนการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จหลายรายการ"
มร. จิม นาเปียร์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ลสเบอร์ก บริวเวอร์รี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานับเป็นช่วงเวลาแห่งความเร้าใจของโลกคาร์สเบอร์กในการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันยูโร 2000 และยูฟ่าคัพ 2000 - 2001 และในครั้งนี้บริษัทยินดีที่ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอล "โค้ก ซูเปอร์คัพ" ที่นำทีมลิเวอร์พูลมาพบกับทีมชาติไทย
รีบอค "จัดสินค้าราคาพิเศษ"
ด้านนายวิจักษ์ สิริสิงห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วงศ์ไพฑูรย์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อตอบรับนโยบายสำคัญของรีบอคในระดับสากลที่มุ่งสร้างภาพลักษณ์ที่สะท้อนถึงการเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กีฬา โดยกิจกรรมด้านการตลาดที่รีบอคได้จัดเตรียมไว้เพื่อต้อนรับการมาเยือนของทีมลิเวอร์พูลในการแข่งขันฟุตบอลโค้ก ซูเปอร์คัพ นี้ คือ การจัดบูธแสดงสินค้าและเทคโนโลยี ภายใต้แนวความคิดโชว์รูมรีบอคใหม่สะท้อนถึงความเป็นสากล "GMS III" ขึ้น รวมทั้งยังได้จัดเตรียมสินค้าราคาพิเศษไว้ให้แฟนหงส์แดงได้เลือกซื้ออย่างเต็มที่ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ที่สนามรัชมังคลากีฬาสถานนี้ด้วย
บดินทรเดชา "ฟุตบอลคู่พิเศษ"
นายวรวิทย์ หงวนศิริ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูบดินทรเดชา กล่าวว่า ในการแข่งขันฟุตบอล "โค้ก ซูเปอร์คัพ" นอกจากจะมีการแข่งขันระหว่างทีมชาติไทยกับทีมลิเวอร์พูลแล้ว ยังมีการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษ ระหว่าง "ทีมวีไอพี บดินทรเดชา" กับ "ทีมรวมใจเพื่อน"
โดยทีมวีไอพี บดินทรเดชา นำทีมโดยนายวรวิทย์ หงวนศิริ ประกอบด้วยนักเตะวีไอพี อาทิ นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายรังสรรค์ แสงสุข นายวรวีร์ มะกูดี นายอนันต์ อัศวนนท์ ฯลฯ
ส่วนทีมรวมใจเพื่อน นำทีมโดย นายถิระชัย วุฒิธรรม ประกอบด้วยทีมนักเตะ อาทิ นายวิจิตร เกตุแก้ว นายพรวุฒิ สารสิน นายจาตุรงค์ ฉายแสง นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นายสมพันธ์ จารุมิลินท รศ.ดร. นริศ ชัยสูตร ศ.ดร. ธีระ สูตะบุตร
ผู้สนับสนุน "โค้ก ซูเปอร์คัพ"
ไตเติ้ลสปอนเซอร์รายการ "โค้ก ซูเปอร์คัพ"
โคคา-โคลา ได้แก่ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท
โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด
ผู้สนับสนุนหลัก
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
ผู้สนับสนุนรอง
บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด
บริษัท คาร์ลสเบอร์ก บริวเวอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เจวีซี เซลล์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท วงศ์ไพฑูรย์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ผู้จัดการแข่งขัน
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
สมาคมผู้ปกครองและครู บดินทรเดชา
บริษัท ไอเอ็มจี เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด
โดยบีอีซี เทโร และสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นผู้สนับสนุนทีมชาติไทยและการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล "โค้ก ซูเปอร์คัพ"
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:สุวิมล เดชอาคม / สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 252 9871-จบ-
-ณท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ