รองผู้ว่าฯ ประพันธ์ เปิดโครงการโรงพยาบาลเคลื่อนที่ ณ โรงเรียนวัดราชสิทธาราม

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2001 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.44) เวลา 08.30 น. ณ โรงเรียนวัดราชสิทธาราม เขตบางกอกใหญ่ นพ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโรงพยาบาลเคลื่อนที่ของโรงพยาบาลตากสิน สำนักการแพทย์ กทม. โดยมี นพ.ปิยเมธิ ยอดเณร รองปลัดกรุงเทพมหานคร นพ.อุดมศักดิ์ สังฆ์คุ้ม ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิด
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายขยายการบริการทางการแพทย์ให้สามารถเอื้ออำนวยประโยชน์ต่อประชาชนเพื่อให้มีสุขภาพดีอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ด้อยโอกาส ยากจน และผู้ที่ตกงาน ด้วยความห่วงใยต่อสุขภาพอนามัยของกลุ่มบุคคลดังกล่าว สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร จึงได้จัดให้มีบริการในลักษณะของโรงพยาบาลเคลื่อนที่ ซึ่งประกอบด้วย แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ มีเครื่องมือที่จำเป็น และมีศักยภาพเทียบเท่าบริการตรวจผู้ป่วยของโรงพยาบาลทั่วไป โดยบริการลงสู่ชุมชนร่วมกับเขตท้องที่ เปิดให้บริการในวันราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. ซึ่งโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ ทั้ง 8 แห่ง ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนออกให้บริการในเขตชุมชนต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร สำหรับระหว่างวันที่ 18-22 มิ.ย.44 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. กำหนดเปิดให้บริการแก่ประชาชนในบริเวณโรงเรียนวัดราชสิทธาราม เขตบางกอกใหญ่และเขตใกล้เคียง
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดโรงพยาบาลเคลื่อนที่ นับว่าเป็นนโยบายเชิงรุกที่พร้อมจะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องการเจ็บป่วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีรายได้น้อย ผู้ไม่มีงานทำ ตลอดจนผู้ด้อยโอกาสในสังคม ซึ่งนับเป็นการแก้ไขปัญหาความต้องการของประชาชนโดยตรง และสอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในอันที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้ได้อย่างทันท่วงที
สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ประชาชนชาวบางกอกใหญ่และบริเวณใกล้เคียง จะได้รับบริการจากหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โดยไม่คิดมูลค่า เช่น การตรวจรักษาโรคทั่วไป ทันตกรรม การตรวจโรคเฉพาะทาง ฯลฯ และโอกาสนี้ขอฝากประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนในการปฏิบัติตนให้ปลอดจากโรคภัย ด้วยการดูแลสุขอนามัย และหลีกเลี่ยงจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเจ็บป่วยด้วย--จบ--
-นห-

แท็ก บางกอก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ