Finance Asia ให้ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารที่มีการพัฒนากลยุทธ์ด้านอีคอมเมิร์ซดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 13, 2001 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
นิตยสาร Finance Asia จัดอันดับให้ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารที่มีการพัฒนากลยุทธ์ด้านอีคอมเมิร์ซดีที่สุดในประเทศไทย ประจำปี 2001 (Best E-commerce Strategy 2001) ฉบับเดือนเมษายน 2001 ในโครงการ Asia ’s Best Companies 2001 ทั้งนี้ในการจัดอันดับประเภทอื่น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่มีการบริหารจัดการดีที่สุดในประเทศไทย (Best Managed Company) และการดูแลผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น(Commitment to Shareholder Value) และบริษัท เทเลคอมเอเชีย จำกัด (มหาชน) ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่มีการจัดการด้านนักลงทุนสัมพันธ์ดีที่สุดในประเทศไทย (Best in Investor Relations) ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารพาณิชย์ของไทยแห่งเดียวที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับที่ 1 ซึ่งได้ในประเภทดังกล่าว
การจัดอันดับดังกล่าวนิตยสาร Finance Asia พิจารณาจากความสามารถในการบริหารจัดการให้ผ่านสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำในช่วงปีพ.ศ.2540-2541 และความสามารถในการครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้เป็นอย่างดี โดยสำรวจจากนักลงทุนและผู้บริหารจากประเทศที่เป็นศูนย์กลางทางการเงิน เช่น ลอนดอน นิวยอร์ก สิงค์โปร์ ฮ่องกง เป็นต้น จำนวนทั้งสิ้น 497 ราย
นายสถาพร ชินะจิตร รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารไทยแห่งแรกที่เปิดให้บริการธุรกรรมในระบบ E-Commerce อย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 และการให้บริการทางอินเทอร์เน็ตที่สมบูรณ์แบบและครบวงจร ทั้งในด้าน Internet Banking ด้าน E-Commerce และด้าน Internet Payment Systems เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ประชาชน และการพัฒนาระบบเทคโนโลยีต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อเป็นสื่อกลางที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการต่างๆ ด้วยความสะดวก รวดเร็ว โดยไม่จำกัดสถานที่และเวลา นอกจากนี้ได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจจัดตั้งตลาดเพื่อการจัดซื้อและแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างธุรกิจต่อธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต หรือ B2B eProcurement Exchange and Marketplace ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะช่วยอำนวยประโยชน์ให้องค์กรธุรกิจของประเทศไทยสามารถเชื่อมโยงและขยายช่องทางการติดต่อทางการตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศด้วยกลไกและระบบที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ สามารถลดต้นทุน รวมทั้งมีความสะดวกในการใช้งาน และเมื่อเร็วๆ นี้ธนาคารได้ลงนามติดตั้ง
เครื่องเซิร์ฟเวอร์ SGI Origin 3200 พร้อมแอพพลิเคชั่น “MineSet ” ซึ่งเป็น Data Mining Suite ของ SGI เพื่อจัดวางรูปแบบและแนวทางของฐานข้อมูลขนาดใหญ่ของธนาคาร ซึ่งจะช่วยในการจัดประเภทลูกค้าเพื่อง่ายต่อการตัดสินใจในการให้บริการและการคาดการณ์ถึงโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจ การพัฒนารูปแบบให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการบริหารความเสี่ยงของธนาคาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะช่วยให้การพัฒนาธุรกิจด้าน E-Business ให้เกิด คุณค่าแก่กลุ่มลูกค้าต่างๆ ของธนาคารได้อย่างแท้จริง”
จากผลการดำเนินงานและนโยบายของธนาคารที่มีความชัดเจนทั้งที่ธนาคารดำเนินการเองและร่วมกับ พันธมิตรในการบุกเบิกธุรกิจ Web Banking มาตั้งแต่ต้น และได้พัฒนาต่อเนื่องเรื่อยมาจวบจนปัจจุบันเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ด้วยเทคโนโลยีและสารสนเทศอันทันสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาบริการด้านอิเล็กทรอนิกส์แบงกิ้ง ทำให้ลูกค้าสามารถเชื่อมั่นและไว้วางใจในระบบความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารได้เป็นอย่างดี--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ