รายการ "ซอยบุปผาสวรรค์ ชุมชนคนลูกทุ่ง" ออกอากาศ วันจันทร์ 18 ก.ย. - ศุกร์ 22 ก.ย. เวลา 18.00 น. ทางททบ. 5

ข่าวทั่วไป Wednesday September 13, 2000 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
วันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2543 เวลา 18.00 น. ทางททบ. 5
"วุฒิ วรกาญน์" ผู้สร้างตำนานใหม่ให้วงการกับบทเพลง "สมศรี 1992"
วันนี้รายการ "ซอยบุปผาสวรรค์ ชุมชนคนลูกทุ่ง" และสองพิธีกร เจนภพ จบกระบวนวรรณ และ ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ จะพาคุณผู้ชมไปรู้จักกับครูวุฒิ วรกาญจน์ ครูเพลงที่มากไปด้วยประสบการณ์ในการแต่งเพลง ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดคุยกันในเบื้องลึกของความเป็นมาว่า ก่อนที่จะแต่งเพลงสุดฮิตในอดีตอย่าง เพลง "สมศรี 1992" และเพลงนี้จึงทำให้ยิ่งยง ยอดบัวงามเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ และเพลงนี้เองที่สามารถเข้ามาเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่กับการเป็นเพลงลูกทุ่งเพลงแรก ที่เปิดกันทั้งในคลื่นเอฟเอ็ม เท่านั่นยังไม่พอ ยังฮิตกันกันในสถานบันเทิงต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ อีกด้วย
นอกจากเราจะได้ฟังเพลงนี้จากยิ่งยงยอดบัวงามอีกครั้งแล้ว วันนี้เราได้นักร้องสาว ไก่-จันทน์จวง ดวงจันทร์ มาเป็นดารารับเชิญแสดงละครย้อนอดีตให้เราได้ดูกัน ซึ่งวันนี้เธอต้องแปลงร่างเป็น สมศรี ทั้งตอนที่สวย และตอนที่โทรม ซึ่งสาวไก่ก็สามารถตีบทบาทในครั้งนี้เสียกระจุยเลยทีเดียว ซึ่งจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามชมในรายการ
วันอังคารที่ 19 กันยายน 2543 เวลา 18.00 น. ทางททบ. 5
เผยชีวิต อดีตตลกดาวรุ่ง "ดอน จมูกบาน"
วันนี้ สองพิธีกร เจนภพ จบกระบวนวรรณ และสุดา ศรีลำดวน จะพาไปดูจุดเริ่มต้นชีวิตก่อน เข้าวงการอดีตตลกดาวรุ่งพุ่งแรง จวง ดวงดี หรือ ดอน จมูกบาน โดยตลกเสียงใหญ่คนนี้จะมาพูดคุย กับเราตั้งแต่ชีวิตก่อนเข้ามาทำงานตรงนี้ มาจนถึง ชีวิตช่วงตกอับต้องหางานด้วยการไปนั่งคนจ้างที่หน้าปากซอย เรียกได้ว่าเป็น ดาวตลกจอมเสียบ เพราะตลกของวงดนตรีใครขาดล่ะก็พี่ดอนแกรออยู่แล้ว จากนั้นถึงมาดังชนิดที่ว่าวงดนตรีต่างๆ พากันอยากได้ตัวไปเป็นคณะตลกของตัวเอง
จากนั้นไปฟัง อดีตเพลงดัง ลำดวนลืมดง และ เพลงอ้อนจันทร์ จาก ศรชัย เมฆวิเชียรโชคชะตาฟ้าลิขิต เลยทีเดียว ต้องติดตามชมในรายการ อังคารที่ 19 กันยายน นี้ เวลาหลังเคารพธงชาติหกโมงเย็น ทาง ททบ. 5
วันพุธที่ 20 กันยายน 2543 เวลา 18.00 น. ทางททบ. 5
"เสน่ห์ เมืองสิงห์" นักอ่านสปอตเนื้อหอมแห่งยุค
วันนี้รายการ "ซอยบุปผาสวรรค์ ชุมชนคนลูกทุ่ง" และสองพิธีกรเจนภพ จบกระบวนวรรณ และสุดา ศรีลำดวนจะพาไปสัมผัสกับชีวิตของชาวลูกทุ่งในรูปแบบของละครสนุกสนาน กับเรื่องราวชีวิตชีวิตของอีกหนึ่งชีวิตที่มีอยู่ใน ซอยบุปผาสวรรค์ กับ เสน่ห์ เมืองสิงห์ นักอ่านสปอตชื่อดัง
หลังจากที่เมื่อวานเราได้รู้เรื่องของตลกประจำวงดนตรีกันแล้ว วันนี้ 2 พิธีกรของเราจะพาไปพบกับอีกอาชีพหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว กับอาชีพอ่านสปอต นั่นเอง และคนที่ดังและมีงานมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น เสน่ห์ เมืองสิงห์ นักอ่านสปอตชื่อดังของยุคนั้น เพราะสปอตที่เกี่ยวกับ วงการเพลงลูกทุ่งจะต้องเป็นเสียงของ คนนี้ เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นงานขายของ งานฝังลูกนิมิตร ไปจนถึงสปอตในคลื่นวิทยุ และนอกจากจะเป็นนักอ่านสปอตแล้ว ชายคนนี้ยังเป็นคนคิดคำ และตั้งฉายาให้กับนักร้องดังมาอย่างมามายเลยทีเดียว และวันนี้ นักร้องสาวไร้เดียงสา พิมพา พรศิริ จะมาขับขานบทเพลงดังอย่าง น้ำตาเมียซาอุ และ เพลงเจ็บแต่สวน ให้เราฟังกัน
เรื่องราวของวันนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ต้องติดตามชมเรื่องจริงเจ้าของเสียงสปอตที่เรียกได้ว่าแทบจะทุกตัวในยุคนั้น ได้ในรายการ ซอยบุปผาสวรรค์ ชุมชนคนลูกทุ่ง วันพุธนี้ เวลาหลังเคารพธงชาติหกโมงเย็น ทาง ททบ. 5
วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2543 เวลา 18.00 น. ทางททบ. 5
"บรรจง มนต์ไพร" เจ้าพ่อหางเครื่อง ผู้สร้างสีสันวงการลูกทุ่ง
วันนี้รายการ "ซอยบุปผาสวรรค์ ชุมชนคนลูกทุ่ง" และสองพิธีกรเจนภพ จบกระบวนวรรณ และสุดา ศรีลำดวน จะพาไปสัมผัสกับชีวิตของชาวลูกทุ่งในรูปแบบของละครสนุกสนาน กับเรื่องราวและบุคคลที่สร้างสีสันให้กับวงการลูกทุ่งไทย
วันนี้เราจะพาคอเพลงลูกทุ่งไปพบกับ เจ้าของวงหางเครื่องที่ใหญ่ที่สุดอีกวงหนึ่งของซอยบุปผาสวรรค์ นั่นคือวงของคุณบรรจง มนต์ไพร นั่นเอง เพราะมีเด็กในสังกัดกว่าครึ่งร้อยคนเลยทีเดียว และในปัจจุบัน หางเครื่องวงนี้เรียกได้ว่าเป็นหางเครื่องสไตล์ลูกทุ่งแท้ๆ และได้ออกทีวีมากที่สุด
ซึ่งเรื่องราวของชีวิตขิงบรรดาหางเครื่องจะเป็นอย่างไร และสาวๆ หางเครื่อง บรรจง หามาได้จากที่ไหน ต้องติดตามชมในรายการ ซอยบุปผาสวรรค์ ชุมชนคนลูกทุ่ง พฤหัสบดีนี้ เวลา 18.00 น. ทาง ททบ. 5
วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2543 เวลา 18.00 น. ทางททบ. 5
เผยโฉม อ.สมพร เรือนเพชร ช่างศิลป์หมอดู แห่ง ซอยบุปผาฯ
วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการย้อนตำนานราชินีลูกทุ่ง กับรายการ "ซอยบุปผาสวรรค์ ชุมชนคนลูกทุ่ง" และสองพิธีกรเจนภพ จบกระบวนวรรณ และสุดา ศรีลำดวน ชวนคุณสัมผัสกับชีวิตของชาวลูกทุ่งในรูปแบบของละครสนุกสนาน กับเรื่องราวชีวิตของช่างศิลป์หนึ่งเดียวของซอยบุปผา
วันนี้เราจะมารู้จักกับ สมพร เรือนเพชร ช่างศิลป์ประจำซอย ซึ่งเป็นคนที่มีพรสวรรค์ทางศิลปะ ซึ่งเป็นคนที่ออกแบบใบปิด ใบปลิว ของวงดนตรีทุกวง รวมไปถึงที่ตั้งโน้ตของนักดนตรีด้วย นอกจากจะเป็นช่างศิลป์แล้ว อาจารย์สมพร ยังเป็นหมดดูกลายๆ อีกด้วย เพราะจะต้องดูลีลา ดูสี ฟังเสียงของลูกค้าอีกด้วย ว่าสีไหน แบบไหนจะทำให้ลูกค้าเจริญรุ่งเรือง อีกด้วย
จากนั้นเรามาฟังเพลงฮิต(ในอดีต) ยืนร้องไห้คอยใคร และ พี่คอยที่ซอยบุปผา จาก สุพรรณ สันติชัย กัน พบกับเรื่องจริงที่ไม่ไร้สาระของคนลูกทุ่งได้ใน รายการ "ซอยบุปผาสวรรค์ ชุมชนคนลูกทุ่ง" วันศุกร์ที่ 22 กันยายนนี้ เวลาหลังเคารพธงชาติหกโมงเย็น ทาง ททบ. 5
ข้อมูลเพิ่มเติมที่
ศาตพันธุ์ คันธา(แทน)
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด
โทร. 275-0046 ต่อ 455-457 หรือ www.kantana.com
E-mail address : prpro@kantana.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ