บีโอไอรุกชักจูงการลงทุนจากต่างประเทศ ตั้งซีอีโอบริษัทไหเอ่อ — หัวเหว่ย ช่วยดึงการลงทุนจากจีน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 6, 2005 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--บีโอไอ
บีโอไอรุกชักจูงการลงทุนจากต่างประเทศ ประเดิมตั้งประธานบริษัท ไหเอ่อ ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำของจีน และประธานบริษัท หัวเหว่ย ผู้เชี่ยวชาญอุปกรณ์โทรคมนาคม ให้เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน โดยจะทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาแก่นักธุรกิจจีนที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย
นายสาธิต ศิริรังคมานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้เป็นประธานในพิธี มอบเกียรติบัตรที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน แก่นายจาง ยุ่ย หมิ่น ประธานคณะกรรมการบริษัท ไหเอ่อ และนายเหยิน เจิ้ง เฟย ประธานบริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยี จำกัด ณ กรุงปักกิ่ง เพื่อทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาแก่นักธุรกิจและนักลงทุนจีนที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย
“ การที่ได้นักธุรกิจชาวจีนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นับถือในประเทศจีนมาช่วยให้คำปรึกษาและคำแนะนำแก่นักธุรกิจชาวจีนด้วยกัน จะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการลงทุนที่ดีให้กับประเทศไทย และคาดว่าจะเกิดการลงทุนจากจีนในไทยเพิ่มมากขึ้น “ เลขาธิการบีโอไอกล่าว
ทั้งนี้ นายจาง ยุ่ย หมิ่น ปัจจุบันเป็นประธานคณะกรรมการและผู้บริหารสูงสุดของบริษัทไหเอ่อ ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำทั้งในจีนและในต่างประเทศ สินค้าที่มีชื่อเสียงคือ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า นายจาง ยุ่ย หมิ่น เป็นผู้ที่นำความสำเร็จมาสู่บริษัท โดยบุกเบิกเข้าไปตั้งโรงงานผลิตในสหรัฐอเมริกา จนทำให้ไหเอ่อคิดอันดับที่ 95 ของแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับที่สุดของโลก และบริษัทไหเอ่อก็ได้เข้ามาลงทุนผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยมาระยะหนึ่งแล้ว อีกทั้งยังมีแผนที่จะขยายการลงทุนในไทยเพื่อเป็นฐานการผลิตและส่งออกสู่ประเทศเพื่อนบ้านด้วย
ส่วนนายเหยิน เจิ้ง เฟย เป็นประธานและผู้ก่อตั้งบริษัทหัวเหว่ย เทคโนโลยี จำกัด เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านอุปกรณ์โทรคมนาคม ตลอดจนงานด้านการวิจัยพัฒนาโทรคมนาคม ซึ่งปัจจุบันอุปกรณ์โทรคมนาคมของบริษัทหัวเหว่ยติดตั้งอยู่ใน 90 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยด้วย ทั้งนี้ บริษัทหัวเหว่ยได้ลงทุนในประเทศไทยเพื่อดำเนินกิจการสำนักงานสนับสนุนการค้า ดูแลกิจการด้านการนำเข้าเพื่อค้าส่ง และให้บริการฝึกอบรม ติดตั้ง บำรุงรักษาและซ่อมแซมเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับเครือข่ายโทรคมนาคม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ