จีพี เอ็ดดูเคชั่น ชูนวัตกรรมระบบบริหารงานการศึกษาแบบ ICT ใหม่ล่าสุดในประเทศไทย SMS 2002

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 18, 2001 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--จี พี เอ็ดดูเคชั่น
"The 1st Information & Communication Technology (ICT) for Thai Education Management"
บริษัท จีพี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (GP Education Co., Ltd.) ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนาและให้บริการซอพแวร์ทางการศึกษา (Education Management Software) และเป็นผู้พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีบริหาร การศึกษา SMS (Smart Management Solutions) ทั้งในรูปแบบ Package และ ASP (Application Service Provider) คือ บริการให้เช่าใช้ซอพแวร์แอพพลิเคชั่นระบบออนไลน์ ขณะนี้ได้ทำการพัฒนาระบบบริหารการศึกษาไทยโดยเปิดตัวนวัตกรรมต่อเนื่องทางเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ชื่อ "เอสเอ็มเอส 2002" (SMS 2002) เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีทางด้านระบบสารสนเทศและการสื่อสาร มาพัฒนาระบบบริหารการศึกษาไทยได้อย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพสูงเป็นรายแรกและรายเดียวในปัจจุบัน "The 1st Information and Communication Technology (ICT) for Thai education" ซึ่งมีระบบงานมากกว่า 20 ระบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "EduInfo" ระบบที่สามารถสอบถามข้อมูลของนักเรียนนักศึกษาได้อย่างครบถ้วนรวดเร็วผ่านระบบสื่อสารที่ครบถ้วนที่สุดเท่าที่เคยมีมาทั้งระบบโทรศัพท์บ้าน โทรศัพท์มือถือ ทางอินเตอร์เน็ท โดย SMS 2002 นี้มุ่งขยายฐานลูกค้าครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายกว้างขวางยิ่งขึ้นทั้งในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ และสถาบันการศึกษากว่า 40,000 แห่ง ทั่วประเทศ
นายประยงค์ กุศโลปกรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีพี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯ เปิดให้บริการซอพแวร์ระบบบริหารการศึกษา ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และได้รับความไว้วางใจจากสถานศึกษานับร้อยแห่งทั่วประเทศ บริษัทฯ จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีบริหารการศึกษา SMS (Smart Management Solutions) อย่างต่อเนื่องเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมทั้งขยายบริการและขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มนักเรียนนักศึกษา ผู้ปกครอง สถาบันการศึกษามากยิ่งขึ้น โดยล่าสุด จีพี เอ็ดดูเคชั่นฯ ได้พัฒนานวัตกรรมต่อเนื่องทางเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ชื่อ "เอสเอ็มเอส 2002" (SMS 2002) ซึ่งเป็นระบบบริหารงานการศึกษาระบบแรกและระบบเดียวที่เป็นทั้งระบบบริหารข้อมูลสารสนเทศที่สมบูรณ์และครบถ้วนที่สุด ทำให้ระบบงานสามารถสื่อสารได้ครบทุกช่องทางการสื่อสาร ทุกระบบทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถเชื่อมโยงกันได้อย่างสมบูรณ์ ใช้งานง่าย เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ใช้ประโยชน์สูงสุด โดยจุดเด่นของบริการ "เอสเอ็มเอส 2002" (SMS 2002) ได้แก่ บริการสอบถามข้อมูลอัจฉริยะ (SMS Student Information) หรือ "EduInfo" โดยบริษัทให้บริการสอบถามข้อมูลนักเรียน นักศึกษา ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านระบบการสื่อสารที่ครบถ้วนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาก่อน ได้แก่ โทรศัพท์บ้านทุกระบบ โทรศัพท์มือถือทุกระบบ เครือข่ายอินเตอร์เนต เป็นต้น ทั้งผลการเรียน การสอบ สอบถามคะแนนเฉลี่ย คะแนนสะสม สถิติการมาเรียน การมาสาย ลาป่วย ความประพฤติ ตารางสอน
ห้องสมุด เป็นต้น ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักเรียน นักศึกษา พ่อแม่ ผู้ปกครอง สามารถสอบถามได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และเที่ยงตรง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด เพียงใช้ระบบการสื่อสารที่สะดวกใกล้ตัวทุกระบบ แล้วกดรหัสโรงเรียนพร้อมรหัสนักเรียน 13 หลัก ก็สามารถสอบถามข้อมูลได้ทันที
นอกจากนี้ "เอสเอ็มเอส 2002" (SMS 2002) ยังได้พัฒนาระบบงานอื่นๆ อีกกว่า 20 ระบบ ให้มีประสิทธิ-ภาพสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบบัตรประจำตัวอัจฉริยะ (SMS All In One Card) เป็นระบบบัตรใบเดียวที่สามารถใช้เติมเงินได้ ระบบจัดการร้านอาหารและโภชนาการ (SMS Food Service) ระบบงานกิจกรรมนักเรียน/ระบบงานปกครอง ที่เพิ่มการติดตามปัญหายาเสพติด ระบบงานหอพัก (SMS Hostel) เป็นต้น อีกทั้ง บริษัทฯ ยังสามารถที่จะให้บริการอย่างครบวงจรแก่สถานศึกษาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี IT และ อินเตอร์เนต ทั้งซอพแวร์ ฮาร์ดแวร์ และระบบเน็ทเวิร์ก พร้อมทั้งให้คำปรึกษาและการบริการจากทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์โดยตรงอีกด้วย
นายประยงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันในประเทศไทยมีสถาบันการศึกษามากกว่า 40,000 แห่ง ทั่วประเทศ ประกอบด้วยนักเรียนกว่า 15 ล้านคน ครูและบุคคลากรทางด้านการศึกษาหลายแสน พ่อแม่และผู้ที่เกี่ยวข้องอีก นับล้านคน บริษัทฯ จึงมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า การพัฒนาการให้บริการทางด้านระบบบริหารงานทางการศึกษารูปแบบใหม่ล่าสุด "เอสเอ็มเอส 2002" (SMS 2002) นี้ จะสามารถขยายตลาดและขยายฐานลูกค้าครอบคลุม กลุ่มเป้าหมายได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น
บริษัท จีพี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด มีประสบการบริหารงานมานานกว่า 10 ปี โดยบริษัท จัสมิน ไซเบอร์ เวอร์ค จำกัด ร่วมเป็นผู้ถือหุ้น 40% ที่ผ่านมามีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจแบบ Off Line ทางด้านคอมพิวเตอร์และ ไอที อีกทั้งยังเป็นผู้นำในการให้บริการทางด้านเทคโนโลยีอย่างครบวงจรทั้งคอมพิวเตอร์และมัลติมีเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้พัฒนาและให้บริการซอพแวร์ทางการศึกษาในรูปแบบ ASP และในลักษณะ Software Package ชื่อ SMS ซึ่งเป็นระบบบริหารงานการศึกษาแห่งแรกที่สามารถให้บริการข้อมูลการศึกษาผ่านทางอินเตอร์เนตอย่างแท้จริงได้ทันทีทุกระบบงานโดยผ่านทางเว็บไซต์ www.eduXone.com และ SMS Internet Library ระบบการจัดการห้องสมุดและและการให้บริการห้องสมุด โดยสามารถเชื่อมโยงกับห้องสมุดอื่นๆ ได้เป็นเครือข่ายแรกของประเทศไทย สามารถให้บริการสืบค้นได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริหารโรงเรียน ผู้ช่วยผู้บริหารโรงเรียน หัวหน้างานห้องสมุด หัวหน้าศูนย์คอมพิวเตอร์ ครูอาจารย์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง มีโอกาสได้รู้จักและสัมผัสกับเทคโนโลยีล่าสุดทางด้าน IT เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบการศึกษาของประเทศไทย บริษัท จีพี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด พร้อมกับบริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการ จัดการสัมมนาฟรีเต็มรูปแบบขึ้นในหัวข้อ "Education Technology Forum 2002" ในวันพุธที่ 19 ธันวาคม 2544 ตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 15.30 น. ณ ห้องประชุมสุธรรม อารีกุล ชั้น 1 อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพฯ โดยสามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าและสอบถาม
ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2962-7272
(ยังมีต่อ)
-อน-

แท็ก software   นวัตกรรม   ICT   SMS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ