โนเกียเชิญชวนเยาวชนชาวไทย ส่งผลงานศิลปะเข้าประกวดในงานโนเกีย อาร์ต อวอร์ด — เอเชียแปซิฟิก 2001

ข่าวทั่วไป Friday October 12, 2001 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--www.nokia.com
โนเกียเชิญชวนเยาวชนชาวไทย ส่งผลงานศิลปะเข้าประกวดในงานโนเกีย อาร์ต อวอร์ด — เอเชียแปซิฟิก 2001 ในหัวข้อ “Eye On The World ” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการคืนศิลปะสู่ชีวิตกับโนเกีย
โนเกียเชิญชวนเยาวชนชาวไทย ส่งผลงานศิลปะเข้าประกวดในงานโนเกีย อาร์ต อวอร์ด — เอเชีย แปซิฟิก 2001 ในหัวข้อ “Eye On The World ” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการคืนศิลปะสู่ชีวิตกับโนเกีย
โนเกียประกาศจัดงานโนเกีย อาร์ต อวอร์ด — เอเชีย แปซิฟิก 2001 เป็นปีที่ 3 สำหรับโครงการสนับสนุนศิลปิน ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสนับสนุนศิลปินระดับภูมิภาคในเอเชียแปซิฟิก โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนให้เกิดการพัฒนา และตระหนักถึงคุณค่าของงานศิลปะในภูมิภาคนี้ สำหรับประเทศไทย โนเกีย อาร์ต อวอร์ด เป็นส่วนหนึ่งของโครงการคืนศิลปะสู่ชีวิตกับโนเกีย ที่ทางโนเกียได้ริเริ่มขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศิลปวัฒนธรรมต่อสังคมและชุมชนท้องถิ่น ที่ผ่านมา โนเกียเองได้ตระหนักถึงเรื่องนี้เสมอมา โดยมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการสีแท่งนี้ระบายฝันให้หนู และโครงการโนเกียอาร์ต อวอร์ด เอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้จัดเป็นครั้งที่สาม โดยเริ่มมีการจัดงานนี้ตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา
งานโนเกีย อาร์ต เวอร์ชัน 2001 เป็นการประกวดผลงานศิลปะสำหรับศิลปินรุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชีย — แปซิฟิก เช่น ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนิเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการสานต่อความสำเร็จจากงานประกวดโนเกีย อาร์ต อวอร์ด 2000 ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมงานจำนวนจาก 14 ประเทศรวมทั้งสิ้นถึง 5,600 ภาพ และในการจัดการประกวดโนเกีย อาร์ต อวอร์ด 2000 ในประเทศไทยก็ได้มีผลงานของศิลปินรุ่นเยาว์ของไทยส่งเข้าร่วมถึง 242 ภาพ และที่น่าภาคภูมิใจยิ่ง คือ ผลงานของไทยได้รับรางวัลที่ 2 ในการประกวดระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของศิลปินระดับเยาวชนของไทย
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ กรรมการผู้จัดการ โนเกีย โมบาย โฟนส์ ของโนเกีย ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า โนเกีย ตระหนักดีว่า จินตนาการเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้มนุษย์สามารถสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ที่แปลกใหม่ อันจะนำไปสู่การพัฒนาทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และการพัฒนาสังคมโดยรวม อีกทั้งยังสนับสนุนการพัฒนาด้านศิลปะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คนทั่วโลกสามารถสื่อสารกันได้อย่างเสรี ไร้พรมแดนทางภูมิศาสตร์ สังคม วัฒนธรรม ประเพณี ศาสนา และเชื้อชาติ ศิลปะยังเป็นพลัง และความสุนทรีย์ ที่ยกระดับจิตใจ ความคิดมนุษย์ให้ละเอียดมากขึ้น
“ และในปีนี้ได้กำหนดหัวข้อในการสร้างสรรค์ผลงานเข้าประกวดว่า “Eye On The World ” ซึ่งทางโนเกียขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 17 ถึง 25 ปี มาร่วมกันเสนอมุมมองของตนที่มีต่อโลก โดยส่งภาพวาด 2 มิติหรือสื่อประสมที่ออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นเองเข้าประกวดในงานนี้ “ นายกฤษณัน กล่าวเพิ่มเติม
อนึ่ง งานโนเกียอาร์ต อวอร์ด — เอเชีย แปซิฟิก 2001 เป็นงานที่ประกอบด้วยการประกวดผลงานศิลปะในระดับประเทศและระดับภูมิภาค,การแสดงนิทรรศการผลงานศิลปะ,การประชุมเชิงปฏิบัติการด้านศิลปะ, ทุนการศึกษาและการศึกษาดูงานในสถาบันศิลปะชั้นนำของโลก
งานโนเกีย อาร์ต อวอร์ดในครั้งนี้ จะเปิดให้นักเรียน นักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 17 ถึง 25 ปีส่งผลงานเข้าร่วม โดยส่งใบสมัครพร้อมผลงานได้ตั้งแต่วันที่19 — 27 ตุลาคม 2544.(ผู้ที่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดโนเกีย อาร์ต อวอร์ด ปี 1999-2000 ไม่มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวดในปีนี้) และภายหลังการประกาศผลการตัดสินแล้ว จะมีการนำผลงานที่ได้รับการคัดเลือก 60 อันดับแรก นำไปจัดแสดงที่ เดอะเมอคิวรี อาร์ต แกลเลอรี่ ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 23 ถึง 27 พฤศจิกายน 2544
ผู้ที่ชนะรางวัลดีเด่น 3 ผลงาน จะได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษาจำนวน 10,000 บาทพร้อมผลิตภัณฑ์จากโนเกีย และผลงานดีเด่น 3 ผลงานของแต่ละประเทศจะนำไปประกวดในระดับภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิกอีกรอบและผู้ที่ชนะเลิศในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะได้รับโอกาสในการไปทัศนศึกษาที่สถาบันศิลปะ Parson School ประเทศสหรัฐอเมริกาและ Design Helsinki (UTAH) ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งเป็นสถาบันศิลปะชั้นนำของโลก พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 8,000 เหรียญสหรัฐ ผลิตภัณฑ์ของโนเกีย และถ้วยรางวัลที่ออกแบบมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ส่วนผู้ที่ได้รับรางวัล ที่ 2 จะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 5,000 เหรียญสหรัฐ ผลิตภัณฑ์ของโนเกีย และถ้วยรางวัล รางวัลที่ 3 จะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 3,000 เหรียญสหรัฐ ผลิตภัณฑ์จากโนเกียพร้อมถ้วยรางวัล
ผู้ที่มีความประสงค์ที่จะส่งผลงานเข้าประกวดในงานโนเกีย อาร์ต อวอร์ด ในครั้งนี้ในกรุงเทพฯขอรับใบสมัครได้ที่ เดอะ เมอคิวรี อาร์ต แกลเลอรี่ เมอคิวรี ทาวเวอร์ ชั้น 2 ถนนเพลินจิต หรือขอรับใบสมัครและส่งผลงานได้ที่หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ในส่วนต่างจังหวัด ขอรับได้ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือโทร.ศูนย์ฮอตไลน์ โนเกีย อาร์ต อวอร์ด 2001 โทร.0-2214-1616 เปิดรับสมัครและส่งผลงานเข้าร่วมระหว่างวันที่ 19 ถึง 27 ตุลาคมนี้และจะประกาศผลการตัดสินในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2544
งานประกวดผลงานศิลปะ โนเกีย อาร์ต อวอร์ด เอเชีย — แปซิฟิก เริ่มต้นจัดขึ้นใน 12 ประเทศเมื่อเดือนพฤษภาคม 2542 และเพื่อตอบสนองต่อความสำเร็จโดยมีผู้ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าประกวดอย่างท่วมท้น จึงได้มีการจัดงานโนเกีย อาร์ต อวอร์ด เอเชีย — แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ขึ้นในปีต่อมา โดยมีประเทศที่เข้าร่วมเพิ่มอีก 2 ประเทศ คือ ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เป็น 14 ประเทศ
และภายหลังเสร็จสิ้นการประกาศรางวัลโนเกีย อาร์ต อวอร์ด 2000 ที่กรุงโซล เกาหลีใต้ ก็ได้มีการนำผลงานทั้ง 70 ผลงาน นำไปจัดแสดงที่ INSA Arts center อาร์ต แกลเลอรี่ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอย่างมากในกรุงโซล เกาหลีใต้ ซึ่งการแสดงนิทรรศการนั้นได้มีการจัดหมุนเวียนไปใน 4 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก คือ อินโดนิเชีย ฟิลลิปปินส์ และไทย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่าง ๆ ประมาณ 20 ประเทศทั่วภูมิภาค
โนเกียเป็นผู้นำในธุรกิจการสื่อสารไร้สายและเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำในด้านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์ธรรมดา และเครือข่ายไอพี เนื่องจาก นเกียให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรม และโซลูชั่นที่ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัย นอกจากนี้ โนเกียยังสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับบริษัทต่าง ๆ และช่วยให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้นโดยการผนวกเอาความคล่องตัวและอินเตอร์เน็ตเข้าไว้ด้วยกัน โนเกีย เป็นบริษัทชั้นนำและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่สำคัญ 6 แห่งทั่วโลก ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.nokia.com ผู้สนใจสามารถชมเว็บไซต์ กลุ่มบริษัทโนเกีย ที่ http://www.nokia.com หรือ เว็บไซต์ โนเกีย เอเชีย แปซิฟิก ที่ http;//nokia-asia.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ