การแถลงข่าวการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ ๕/๒๕๔๘

ข่าวทั่วไป Tuesday June 14, 2005 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเอก ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อนุมัติให้ พลเอก สุรพันธ์ พุ่มแก้ว โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวการประชุมสภากลาโหมครั้งที่ ๕/๔๘ ณ ห้องแถลงข่าว ในศาลาว่าการกลาโหม ถนนสนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๔๘ สรุปสาระสำคัญ ดังนี้
- ประธานสภากลาโหมเน้นย้ำเรื่องสำคัญที่ถือเป็นนโยบายรัฐบาลได้แก่ เรื่องรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดแผนการปฏิบัติราชการ ๔ ปี ตามแผนการบริหารราชการแผ่นดิน พุทธศักราช ๒๕๔๘ - ๒๕๕๑ โดยเมื่อวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๔๘ คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ ๔ ปี โดยมอบให้รองนายกรัฐมนตรีที่เป็นเจ้าภาพยุทธศาสตร์ และฝ่ายเลขานุการที่สนับสนุนรองนายกรัฐมนตรี (เจ้าภาพยุทธศาสตร์) วิเคราะห์ กลั่นกรอง และบูรณาการแผนปฏิบัติการราชการ ๔ ปี ของส่วนราชการให้สอดรับตามแผนการบริหารราชการแผ่นดิน เสนอคณะรัฐมนตรีในวันที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๔๘ และให้หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงและเหล่าทัพเร่งดำเนินการตามกำหนด
- ที่ประชุม ฯ รับทราบการจัดทำคำของบประมาณรายจ่ายประจำปี ๔๙ ของกระทรวงกลาโหม โดยการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี ๔๙ ของกระทรวงกลาโหม ได้จัดทำตามระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน โดยจัดทำตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของกระทรวงกลาโหมที่สอดคล้องกับแผนบริหารราชการแผ่นดิน ๔ ปี ของรัฐบาล โดยส่วนใหญ่รองรับกับประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๘ ในเรื่องการรักษาความมั่นคงของรัฐและมีบางส่วนสอดรับกับประเด็นยุทธศาสตร์อื่นของรัฐบาล โดยประมาณการค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น เป็นเงิน ๑๕๓,๘๑๕,๗๗๑,๗๐๐ บาท (หนึ่งแสนห้าหมื่นสามพันแปดร้อยสิบห้าล้าน เจ็ดแสนเจ็ดหมื่นหนึ่งพันเจ็ดร้อยบาทถ้วน) เพิ่มขึ้นจากที่ได้รับจัดสรรในปีงบประมาณ ๔๘ ร้อยละ ๘๙.๓๓ ซึ่งประกอบด้วย ๕ เป้าหมายการให้บริการ ดังนี้คือ การพิทักษ์รักษาและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างสมพระเกียรติ ความสัมพันธ์ทางการทหารกับประเทศเพื่อนบ้านและมิตรประเทศ ประเทศมีความมั่นคงปลอดภัยจากภัยคุกคามทางทหารทั้งภายในและภายนอกประเทศ ประชาชนในพื้นที่ดำเนินการของทหารมีความเป็นอยู่ดีขึ้น และเป้าหมายสุดท้ายคือ ปัญหาของชาติตามที่ประชาชนร้องขอได้รับการแก้ไขจนสำเร็จ
--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ