อินเทล ประกาศว่าทางบริษัทฯ จะใช้เงินราว 400 ล้านเหรียญ ภายในระยะเวลาสองปี เพื่อะสร้างโรงงานที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 25, 2000 12:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--อินเทล
ก่อนหน้านี้ อินเทล ได้ลงทุนเป็นจำนวนเงินถึง 198 ล้านเหรียญ เพื่อสร้างโรงงานในเซี่ยงไฮ้ ที่ทำหน้าที่ผลิตหน่วยความจำชนิดแฟลช ที่สามารถเก็บข้อมูลเอาไว้ได้แม้จะไม่มีกระแสไฟฟ้าคอยเลี้ยงอยู่ก็ตาม
"สำหรับโรงงานใหม่นี้ทางอินเทลจะใช้เป็นโรงงานผลิต ชิปเซ็ต สำหรับใช้งานในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งทางอินเทลคาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนอย่างน้อยราว ๆ สองเท่าของมูลค่าการสร้างโรงงานเดิม" เจมส์ จาร์เร็ตต์ ประธานฝ่ายธุรกิจในประเทศจีนของทางอินเทล กล่าว
ดูเหมือนทาง อินเทล กำลังตื่นตัวกับการทำธุรกิจกับประเทศยักษ์ใหญ่อย่างจีนเป็นอันมาก เนื่องจากปัจจุบันประเทศจีนไม่ได้มีนโยบายทางธุรกิจที่ล้าหลังอย่างเมื่อก่อน นอกจากนั้นทางรัฐบาลจีนยังเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก และทางอินเทลเองย่อมไม่ปล่อยโอกาสอันงามนี้ให้หลุดลอยไป
งบริษัทได้เรียกประชุมบรรดาผู้บริหารของบริษัทถึงราว 1,000 คนที่ประเทศจีน การประชุมดังกล่าวกินเวลาทั้งสิ้นสามวัน โดยแม้จะไม่มีการเปิดเผยรายระเอียดต่อผู้สื่อข่าวอย่างเป็นทางการ แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าเนื้อหาในการประชุมกล่าวถึงการเดรียมความพร้อมที่จะเป็นพันธมิตรกับบริษัทด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ในประเทศจีนอย่าง ไชนา คอมมิวนิเคชัน ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมของทางรัฐบาลจีน รวมถึงการมองหาแนวทางตั้งโรงงานของอินเทลในเมืองต่าง ๆ ของประเทศจีน ด้วยข้อได้เปรียบด้านแรงงานที่มีราคาถูกและกำลังซื้อที่มากมายมหาศาล รวมทั้งเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่กำลังเติบโตในอัตราก้าวกระโดดในประเทศแห่งนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ