SEC: การเปิดทำการตามปกติในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2543 ของบริษัทหลักทรัพย์

ข่าวทั่วไป Friday February 4, 2000 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ก.พ.--ก.ล.ต.
ตามที่คณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2543 มีมติกำหนดให้วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2543 เป็นวันหยุดราชการ เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครเพื่อลดความคับคั่งของการจราจรอันจะเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมประชุมสหประชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ในระหว่างวันที่ 12-19 กุมภาพันธ์ 2543 นั้น
สำนักงานพิจารณาแล้ว เห็นควรให้บริษัทหลักทรัพย์เปิดทำการตามปกติในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2543 เนื่องจาก
1. ธุรกรรมที่สำคัญในตลาดทุนไทย อันได้แก่ การซื้อขายหลักทรัพย์ การซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวม และระบบการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ รวมทั้งธุรกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนไทยส่วนใหญ่ เป็นการดำเนินงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และสามารถติดต่อผ่านเครื่องมือสื่อสารได้โดยตรงระหว่างผู้ลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัดและศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย นอกจากนี้ผู้ลงทุนยังสามารถใช้บริการสั่งซื้อขายหลักทรัพย์หรือซื้อขายหน่วยลงทุน ผ่านสำนักงานบริการด้านหลักทรัพย์หรือตัวแทนขายหน่วยลงทุน ที่ตั้งอยู่ทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ดังนั้น การเปิดทำการตามปกติของบริษัทหลักทรัพย์ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์2543 จึงมิได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร
2. ในวันดังกล่าวตลาดทุนของประเทศเพื่อนบ้านเป็นวันทำการปกติ ดังนั้นการเปิดทำการของบริษัทหลักทรัพย์จะสามารถให้บริการแก่ผู้ลงทุนต่างประเทศได้ ตามปกติด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ