เอไอเอส จับมือ ชินนี่ อีริคสัน พัฒนาบริการ EMS (Enhanced Messaging Service)

ข่าวทั่วไป Monday December 24, 2001 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--เอไอเอส
เอไอเอส จับมือชินนี่และอีริคสัน เปิดตัวบริการ EMS - Enhanced Messaging Service เป็นรายแรก มอบสีสันเพิ่มเติมจากบริการ SMS ด้วยภาพและเสียง ที่สามารถส่งผ่านมือถือจีเอสเอ็ม 2 วัตต์และวัน-ทู-คอล! ได้แล้ววันนี้
นายทรงศักดิ์ เปรมสุข รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอ้ดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเอสเอ็ม 2 วัตต์และมือถือพร้อมใช้วัน-ทู-คอล! เปิดเผยว่า "ในฐานะผู้ให้บริการ เอไอเอสให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ๆบนโทรศัพทส์มือถืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่กระแสความนิยมการใช้บริการด้าน Non Voice Application เติบโตอย่างต่อเนื่อง อาทิบริการ SMS ในระบบจีเอสเอ็ม 2 วัตต์และวัน-ทู-คอล! ที่มีอัตราการใช้งานโดยเฉลี่ยสูงถึงกว่า ล้านข้อความต่อเดือน ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบสนองกระแสความนิยมดังกล่าว รวมถึงมอบบริการรูปแบบใหม่ๆที่มีความหลากหลายให้แก่ผู้ใช้บริการ ในช่วงแรกนี้เอไอเอสจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านเนื้อหาและรูปแบบ (Content) เช่น ชินนี่ รวมถึงพันธมิตรด้านเครื่องลูกข่าย คือ อีริคสัน พัฒนาบริการ SMS ไปสู่บริการ EMS-Enhanced Messaging Service ที่สามารถสร้างสีสันและรูปแบบที่เลือกสรรได้อย่างตรงใจให้แก่การส่ง SMS ด้วยภาพ, เสียงข้อความในเวลาเดียวกัน เปรียบเสมือนการส่ง E-Card ผ่านทางโทรศัพท์มือถือด้วยฟังก์ชั่น SMS ซึ่งคาดว่าจะตรงใจและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการอย่างแน่นอน"
ด้านนายศักดิ์ชัย เลิศเวชกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ชินนี่ดอทคอม จำกัด เปิดเผยวงการพัฒนาบริการ EMS ว่า "ทางชินนี่ฯ ได้มีการเปิดบริการใหม่ ในชื่อว่า M-Card@shinee โดยใช้เทคโนโลยี EMS (Enhandced Messaging Service) ที่ผู้ใช้บริการ สามารถเลือก Download และส่งข้อความไว้หลากหลายรูปแบบ ทั้งสำหรับเทศกาลต่างๆ อาทิ คริสต์มาส ปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึงหรือการมอบความรู้สึกแทนใจแบบต่างๆ เช่น คิดถึง ขอโทษ เสียใจ ฯลฯ โดยบริการนี้ในครั้งแรกจะสนับสนุนโทนศัพท์มือถือยี่ห้อ Ericsson รุ่น T39m, T29s, T20e และจะมีการพัฒนาแบบการให้บริการสำหรับโทรศัพท์มือถือยี่ห้ออื่นๆ ต่อไป"
ทั้งนี้นายรัตนะ กรัยวิเชียร รองประธานฝ่ายดูแลลูกค้าหลัก บริษัทอีริคสัน(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "บริษัทอีริคสันมีความภูมิใจที่ได้รับเลือกจากเอไอเอส ให้เป็นผู้พัฒนาเครือข่ายเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้บริการของเอไอเอสไดครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในส่วนที่เป็น Voice และ Non voice applications โดยอีริคสันมีที่งาน Internet Solotions ที่พร้อมจะพัฒนาโซลูชั่นส์ต่างๆให้สามารถรองรับบริการใหม่ๆได้ อาทิ การพัฒนาเทคโนโลยี EMS ให้กับเอไอเอส และ Shinee ในครั้งนี้ ซึ่งอีริคสันมีความมั่นใจ เรามีความพร้อมในทุกๆด้านที่จะช่วยสนับสนุนการให้บริการของเอไอเอสเพื่อการก้าวสู่คุณภาพของบริการอันดับหนึ่งตามนโยบายของเอไอเอสต่อไป นอกจากนี้ บริษัทอีริคสัน(ประเทศไทย)จำกัดในฐานะผู้บริหารนโยบายและการตลาดให้กับโซนี่อีริคสันในประเทศไทยขณะนี้ ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในแง่ของเครื่องลูกข่ายอย่างต่อเนื่องเสมอ โดย EMS นับเป็นเทคโนโลยี การส่งข่าวสารรูปแบบใหม่ล่าสุดที่สามารถส่งได้ทั้งข้อความ ภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียง ที่วางโซนี่อีริคสันให้ความสำคัญและถือเป็นนโยบายในการพัมนาเครื่องลูกข่ายให้สามารถอบรมและสนับสนุนเทคโนโลยีและบริการ EMS ได้ โดยในปัจจุบัน โทรศัพท์มือถืออีริคสันที่สามารถใช้บริการ EMS ได้แล้วมี 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Ericsson รุ่น T20e, T29s และ T39m ซึ่งในอนาคตโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ที่จะแนะนำสู่ตลาดก็จะมีเทคโนโลยีที่สนับสนุนบริการ EMS ด้วยเช่น ทั้งนี้สำหรับโทรศัพท์ทั้ง 3 รุ่นดังกล่าวจะมีแบบข้อความ พรัอมรูปภาพ และเสียงให้เลือกจากเมนูในตัวเครื่อง นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถดาวน์โหลดรูปภาพและเสียงเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ รวมถึงสามารถกำหนดขึ้นได้เองและบันทึกเก็บไว้ในตัวเครื่องเพื่อใช้งานครั้งต่อไปได้ ซึ่งโซนี่อีริคสันเชื่อมั่นว่าบริการนี้จะสร้างสีสันและชีวิตชีวาให้กับการส่งข้อความของคุณทุกครั้ง โดยในอนาคตว่าจะมีการพัฒนาลูกเล่นใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้ได้สนุกสนานกับการสื่อสารยิ่งกว่าเดิมอย่างแน่นอน"
สำหรับบริการ EMS-Enhanced Messaging Service นั้น คือเทคโนโลยีที่พัฒนาเนื่องมาจาก SMS หรือ การส่งข้อความสั้นๆผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดย EMS นั้นผู้ใช้บริการจะสามารถเลือกส่งภาพกราฟฟิกพร้อมกับเสียงเพลงและข้อความที่ต้องการ ไปในเวลาเดียวกันได้ (ประกอบด้วยหลาย message รวมกัน) ซึ่งรูปแบบของภาพ,เสียงเพลงหรือข้อความนั้น สามารถเลือก Download จาก web site ของผู้ให้บริการ Content ที่มีการพัฒนาขึ้น หรือ สามารถเลือกจากในเครื่องโทรศัพท์มือถือที่สนับสนุนการใช้งาน โดยอัตราค่าใช้บริการหากมีการ Download จาก web site ของ Service Provider (อาทิ ชินนี่) จะคิดครั้งละ 15 บาท ไม่รวม (ทั่วประเทศ) ทั้งในระบบจีเอสเอ็ม 2 วัตต์และวัน-ทู-คอล! ส่วนค่าบริการในการส่ง EMS จะคิดต่อข้อความในอัตราข้อความละ 2 บาท (ทั่วประเทศ) อาทิ
รูปภาพ เสียงเพลง ข้อความ หมวด จำนวนข้อความ ค่าบริการ
Happy Birthday,mid Birthdays look Birthday 3 ข้อความ 6 บาท
good on you!
SHE,mid Without u,I'm Love 4 ข้อความ 8 บาท
little lost
ทั้งนี้ผู้ใช้บริการจีเอสเอ็ม 2 วัตต์และวัน-ทู-คอล! สามารถใช้บริการ EMS ได้แก่ ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2544 โดยพิเศษสุดในช่วงแรกนี้ เอไอเอสมอบโปรโมชั่นพิเศษไม่คิดค่าบริการ Download จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2545 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AIS Call Center 1175 และ www.ais900.com ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
สอบถามละเอียดเพิ่มเติม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เอไอเอส โทร. 0 2299 5831--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ