ผู้ค้าคอมพ์ไทยป่วนฮาร์ดดิสก์ขาดราคาพุ่ง 20%

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 2, 2000 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--เอเซอร์ คลับ
วงการค้าเครื่องประกอบเองของไทย เกิดปัญหาขาดแคลนฮาร์ดดิสก์ต่อเนื่องมาราว 2 สัปดาห์แล้ว เนื่องจากชิพหลักที่เป็นชิ้นส่วนหนึ่งของฮาร์ดดิสก์ เป็นชิพตัวเดียวที่ใช้ประกอบในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ดังนั้น เมื่อปริมาณมือถือโลกขยายตัว ชิพที่จะนำมาใช้กับฮาร์ดดิสก์จึงขาด และยังมีปัญหาปริมาณความต้องการ เครื่องคอมพิวเตอร์ในตลาดยุโรป และอเมริกา สูงมาก รวมทั้งปัญหาค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง โดยขณะนี้ หากเป็นผู้ค้าบนห้างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ส่วนใหญ่จะนำสินค้าค้างสต็อกออกมาขายเป็นหลัก โดยจะไม่มี สินค้าใหม่ ปัญหาดังกล่าวส่งผลให้ราคาเครื่องประกอบเองในประเทศ กลับมาเสียเปรียบมียี่ห้อที่ประกอบ ในต่างประเทศอีกครั้ง
นายเสถียร พูลทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดนามิก คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ปัญหาฮาร์ดดิสก์ ขาดตลาดนั้น คาดว่า จะมีต่อเนื่องไปถึงสิ้นเดือนต.ค. และขณะนี้ ราคาปรับขึ้นกว่า 20% ปัญหาดังกล่าว จะทำให้ตตลาดการค้าคอมพิวเตอร์ของไทยชะลอตัวลง และถือเป็นเรื่องที่เสียโอกาส
นางสุรีพร รัชชนะธรรม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท คอมพิวเทคไมโครซิสเท็ม จำกัด กล่าวว่า ในเดือนหน้า บริษัทมีแผนการปรับขึ้นราคาเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะเครื่องประกอบเองในประเทศ ส่วนของเครื่องนำเข้า คาดว่า คงไม่กระทบมาก
นายนิธิพัฒน์ ลิ่มวานิชรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเทค คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทยังไม่ได้รับ ผลกระทบ แต่อาจจะต้องปรับราคาฮาร์ดดิกส์ปลายเดือนต.ค.-พ.ย.นี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Acer Computer Co., Ltd.
Tel: 662-682-9100 Fax: 662-682-9155
http://www.acer.co.th
ath_webmaster@acer.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ