ความคืบหน้าการชิงชัยเคมีโอลิมปิกของเด็กไทย ย้ำมั่นใจคะแนน "สอบปฏิบัติ" หายห่วง!

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 10, 2001 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--สสวท.
ดร.พิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า มีรายงานข่าวมาจากนางสาวสุพรรณี ชาญประเสริฐ ผู้จัดการทีมที่ร่วมเดินทางไปกับคณะผู้แทนประเทศไทยที่ไปแข่งขัน "เคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ" ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 6-15 กรกฎาคม 2544 ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ว่าคณะผู้แทนประเทศไทย ได้เดินทางไปถึงเมืองมุมไบโดยสวัสดิภาพตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 2544 และเข้าพักที่ BARC Traing School Hostel ส่วนคณะอาจารย์พักที่โรงแรม Centaur และลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันในวันที่ 6 กรกฎาคม 2544 หลังจากนั้นได้มีพิธีเปิดการแข่งขันในเวลา 17.00-19.30 น. ที่ Habour Hall ในโรงแรม Centaur
ในปีนี้มีประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 54 ประเทศ และสังเกตการณ์อีก 9 ประเทศ สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจะมีการสอบภาคปฏิบัติในวันที่ 8 กรกฎาคม 2544 ใช้เวลาสอบ 5 ชั่วโมง และสอบภาคทฤษฎีในวันที่ 10 กรกฎาคม 2544 ใช้เวลาสอบ 5 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน นางสาวสุพรรณี ชาญประเสริฐ รายงานว่า หัวหน้าทีมและผู้จัดการทีมของไทยได้แปลข้อสอบภาคปฏิบัติเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฏาคม 2544 ที่ผ่านมา จากความคิดเห็นของอาจารย์ที่ร่วมเดินทางเห็นว่าข้อสอบมีความยากง่ายอยู่ในระดับปานกลาง และจะแปลข้อสอบภาคทฤษฎีในวันนี้เพื่อให้นักเรียนเข้าสอบในวันที่ 10 กรกฎาคม 2544 ผู้จัดไม่อนุญาตให้อาจารย์กับนักเรียนได้พบกันจนกว่าจะสอบเสร็จเพื่อป้องกันการรั่วไหลของข้อสอบ
การสอบภาคปฏิบัติในวันที่ 8 กรกฎาคม 2544 ที่ผ่านมา มีการแบ่งนักเรียนเป็น 2 กลุ่ม โดยสอบในภาคเช้า 1 กลุ่มและบ่าย 1 กลุ่ม ซึ่งต่างกับทุกปีที่ผ่านมา ผู้แทนประเทศไทยได้เข้าสอบในภาคเช้า 2 คน และภาคบ่าย 2 คน จากการอบรมเข้มที่ผ่านมานักเรียนไทยได้ฝึกฝนการฝึกปฏิบัติการ หรือการทำ LAB ด้านเคมีมากขึ้นจึงคาดว่าน่าจะทำข้อสอบภาคปฏิบัติได้มากพอสมควร
ทั้งนี้ผู้แทนประเทศไทยจำนวน 4 คนที่ไปร่วมการแข่งขันครั้งนี้ได้แก่ นายประเสริฐ สินเสริมสุขสกุล ร.ร.วัดสุทธิวราราม นายปภณ ถนอมเกียรติ ร.ร. สาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน นางสาวชลิดา นครชัย ร.ร.สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนางสาวอรุณรัตน์ แสงอลังการ ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ