สสวท. ประชุมจัดทำสื่ออบรมครูทางไกล

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 19, 2001 09:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--สสวท.
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่าจะจัดประชุมปฏิบัติการจัดทำสื่อวีดิทัศน์หลักสูตรใหม่ วิชาวทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีระดับ ประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2544 ณ โรงแรมโนโวเทล โคราเลีย ริมเพ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยได้เชิญนักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิ และครูสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์จำนวน 120 คน มาร่วมจัดแนวคิดในการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับหลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้ และสาระการเรียนรู้ซึ่งการเปลี่ยนแปลงไปจากหลักสูตรเดิม เพื่อปรับเป็นบทวีดิทัศน์สำหรับใช้อบรมครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์โดยระบบทางไกล และเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการศึกษาระบบทางไกล
กิจกรรมในการประชุมปฏิบัติการดังกล่าวประกอบด้วยการบรรยายพิเศษ การอภิปรายและแบ่งกลุ่มย่อยจัดทำแนวความคิดในการเรียนการสอนเพื่อปรับเป็นบทวีดิทัศน์ ทั้งนี้ได้จัดนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายไกรฤทธิ์ บุญยเกียรติ และ ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของ สสวท. ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2544 เวลา 14.00-16.00 น.
"การอบรมครูทางไกลจะช่วยลดปัญหาของครูในด้านค่าใช้จ่ายและการเดินทางเข้ารับการอบรม และช่วยให้ครูจำนวนมากที่กระจายอยู่ทั่วทุกอำเภอ ทั่วประเทศได้มีโอกาสศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมได้อีกทางหนึ่ง" ผู้อำนวยการ สสวท. กล่าว--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ