เกียรตินาคินออกบัตรเงินฝากระดมเงิน 8,500 ล้านบาท ทางเลือกใหม่ในการออม

ข่าวทั่วไป Monday August 20, 2001 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค เวิลด์ไวด์
บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) หรือ KK แถลงแผนการระดมเงินฝากมูลค่า 8,500 ล้านบาท ผ่านการออกบัตรเงินฝาก หรือ NCDs (Negotiable Certificate of Deposits) เพื่อนำไปใช้ในการปล่อยสินเชื่อเพื่อการฟื้นฟูธุรกิจ รวมทั้งสินเชื่อเช่าซื้อ และสินเชื่อทั่วไป โดยบัตรเงินฝากนี้ให้อัตราดอกเบี้ยสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากตั๋วสัญญาใช้เงินทั่วไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาของการฝากเงิน โดยข้อกำหนดเบื้องต้นของบัตรเงินฝากคือ รับจำนวนเงินฝากขั้นต่ำ 500,000 บาท ระยะเวลาฝากไม่ต่ำกว่า 3 เดือน สูงสุดไม่เกิน 36 เดือน จ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง
นาย วิเชียร เจียกเจิม กรรมการผู้จัดการ บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บัตรเงินฝากของเกียรตินาคินจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการออม ที่ผู้ออมจะได้รับความคุ้มครองเช่นเดียวกับตั๋วสัญญาใช้เงิน (Promissory Notes) โดยมีคุณสมบัติเช่นเดียวกับตราสารประเภทหุ้นกู้ คือไถ่ถอนก่อนกำหนดไม่ได้ แต่สามารถโอนเปลี่ยนมือได้ "
"วัตถุประสงค์หลักในการออกบัตรเงินฝากครั้งนี้ก็เพื่อระดมทุนมาใช้ในการปล่อยสินเชื่อของเกียรตินาคิน โดยเฉพาะในสายงานสินเชื่อเพื่อการฟื้นฟูธุรกิจ ซึ่งเป็นสายงานใหม่ที่เราจัดตั้งขึ้นเมื่อต้นปีนี้ เพื่อสนับสนุนสินเชื่อให้กับธุรกิจที่ยังมีศักยภาพ แต่อยู่ในสภาวะที่ต้องได้รับการฟื้นฟูทางการเงิน ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มักมีความต้องการสินเชื่อที่ซับซ้อนในรูปแบบที่แตกต่างจากการให้สินเชื่อปกติ ทีมงานของเราประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเงิน โดยให้คำปรึกษาครอบคลุมถึงการแก้ไขหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ การให้บริการสินเชื่อ และให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาทางการเงินอย่างเบ็ดเสร็จ"
" โดยนับตั้งแต่จัดตั้ง สายงานนี้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เกียรตินาคินสามารถปล่อยสินเชื่อให้กับหลากหลายธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไปแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อได้ทั้งหมด 5,000 ล้านบาทในปีนี้" นายวิเชียร กล่าวสรุป
ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้โดยตรงกับฝ่ายพัฒนาธุรกิจเงินทุน บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) อาคารอัมรินทร์ ทาวเวอร์ ชั้น 17 โทร 0-2256-9122 ต่อ 1750-1796
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณนฑาห์ สังขะวัฒนะ
บริษัทเวเบอร์ แชนด์วิค เวิลด์ไวด์
โทรศัพท์ 0-2257-0300 โทรสาร 0-2257-0312
E-mail : natha@webershandwick.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ