อุทยานการเรียนรู้จัดกิจกรรม “เพื่อนเลือกหนังสือให้เพื่อน” เพื่อเตรียมเปิดอุทยานการเรียนรู้จังหวัดยะลา

ข่าวทั่วไป Monday November 28, 2005 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--แม็กซิม่าคอนซัลแตนท์
อุทยานการเรียนรู้ (TK Park) ภายใต้การดูแลของ ดร.สิริกร มณีรินทร์ ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ ซึ่งประสพความสำเร็จหลังจากจัดตั้งแหล่งให้ความรู้นอกห้องเรียนแห่งแรกที่กรุงเทพมหานครไปแล้ว และเพื่อให้การดำเนินการได้บรรลุตามกรอบวัตถุประสงค์ของอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) ที่จะสร้างแหล่งบริการองค์ความรู้อย่างสอดคล้องกับลักษณะเฉพาะของท้องถิ่นทั่วประเทศ บัดนี้อุทยานการเรียนรู้ (TK Park) ได้จัดตั้งแหล่งความรู้แห่งใหม่ขึ้นอีกที่จังหวัดยะลา โดยใช้ชื่อว่า TK Park @ Yala ซึ่งเป็นการดำเนินการร่วมกันระหว่างอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) และเทศบาลนครยะลา และมีกำหนดจะเปิดให้บริการในช่วงประมาณเดือนเมษายน 2549
กิจกรรมแรกที่ทางอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) ได้เริ่มขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดอุทยานการเรียนรู้ที่จังหวัดยะลา (TK Park @ Yala) คือ การคัดเลือกหนังสือ ในโครงการ “เพื่อนเลือกหนังสือให้เพื่อน” และเพื่อให้ตรงกับความสนใจ ความต้องการและประโยชน์ในการเรียนรู้ ของเด็กและเยาวชนในพื้นที่มากที่สุด และยังเป็นการปลูกฝังนิสัยให้เด็กๆ ได้รักการอ่านหนังสือ จึงได้คัดเลือกตัวแทนเยาวชนจากจังหวัดยะลา ที่มีความหลากหลายทั้งอายุ และภูมิลำเนา แบ่งเป็นตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษา ประมาณ 15 คน มาเลือกซื้อหนังสือให้กับอุทยานการเรียนรู้ที่จังหวัดยะลา (TK Park @ Yala)
ในการเลือกหนังสือได้แบ่งกลุ่มเด็กนักเรียนจากจังหวัดยะลาออกเป็น 4 กลุ่ม และยังมีบัดดี้ที่เป็นเด็กกรุงเทพฯ ในวัยเดียวกัน มาเป็นพี่เลี้ยงคอยอำนวยความสะดวกพร้อมให้ความช่วยเหลือในการเลือกหนังสือ ซึ่งเด็กๆ ส่วนใหญ่ต่างมีความสุขและตั้งใจเลือกหนังสือกันอย่างเต็มที่ โดยหนังสือส่วนใหญ่ที่เด็กๆ ได้เลือกกันนั้นจะเป็นนิทาน ประวัติของบุคคลสำคัญต่างๆ ในรูปแบบของการ์ตูน เรื่องสั้น เรื่องแปล และพ็อกเก็ตบุ๊คที่ได้รับรางวัลหนังสือดีเด่นสำหรับเยาวชนอ่าน ซึ่งหนังสือทั้งหมดที่เลือกสรรจะถูกรวบรวมนำไปไวัที่ห้องสมุดของอุทยานการเรียนรู้จังหวัดยะลา (TK Park @ Yala)
โครงการที่มีประโยชน์และให้ความรู้ดีๆ แบบนี้ อยากให้ผู้ใหญ่ใจดีช่วยกันสนับสนุนส่งเสริมให้มีกิจกรรมที่สร้างสรรค์ เพื่อเยาวชนไทยจะได้เรียนรู้ในสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ เพราะเยาวชนไทยวันนี้ คือผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่าคอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ