สนช.พัฒนาศักยภาพผู้ดูแลเด็กในชุมชนกว่า 700 คน

ข่าวทั่วไป Tuesday March 20, 2001 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--กทม.
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม.แจ้งว่า เด็กด้อยโอกาสในชุมชนต้องได้รับการดูแลและพัฒนาให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ ซึ่งปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาเด็กในชุมชน จำนวน 212 ศูนย์ มีเด็กประมาณ 15,000 คน อายุระหว่าง 2-6 ขวบ และมีอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก จำนวน 751 คน อาสาสมัครเหล่านี้เป็นผู้ที่ต้องเลี้ยงดูเด็กเล็กอย่างใกล้ชิด จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง จำเป็นต้องได้รับการพัฒนาตามหลักวิชาการที่ถูกต้อง และต่อเนื่อง
สำนักพัฒนาชุมชนจึงได้จัดอบรมอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนในชุมชน จำนวน 3 รุ่น โดยจัดอบรมรุ่นแรกในวันที่ 19-20 เม.ย.44 รุ่นที่ 2 วันที่ 28-29 มี.ค.44 รุ่นที่ 3 อบรมวันที่ 9-10 เม.ย.44 ณ โรงแรมแมนฮัตตั้น จ.ปทุมธานี สำหรับเนื้อหาสาระของการอบรมประกอบด้วย การบรรยายเรื่องแนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชนของ กทม. , สิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อการพัฒนาเด็ก โดยผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสามเสน, การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์, ศิลปะเพื่อการพัฒนา การเรียนรู้จากการเล่น การเคลื่อนไหวเชิงสร้างสรรค์ มาตรฐานโภชนาการสำหรับเด็กเล็ก , มาตรฐานสุขภาพอนามัยสำหรับเด็กเล็ก เป็นต้น
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวต่อว่าในการอบรมครั้งนี้ ผู้ดูแลเด็กจะได้รับการพัฒนาด้านวิชาการ ทักษะในการจัดกิจกรรมสามารถนำไปปรับใช้อย่างเหมาะสมถูกต้อง เพื่อสร้างรากฐานชีวิตให้เด็กเล็กในชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กด้อยโอกาสในสังคมและยากจน ให้ได้รับการอบรมเลี้ยงดูอย่างถูกต้องทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา ตามหลักจิตวิทยาพัฒนาการเด็กเล็ก--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ