ฟอร์ด มอเตอร์ ได้รับรางวัล "คาร์ออฟเดอะเยียร์"

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2000 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.---ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส ประเทศไทย
เป็นไปตามคาดเมื่อค่ายฟอร์ด มอเตอร์ ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตรถยนต์เบอร์ 2 ของโลก ได้รับรางวัล "คาร์ออฟเดอะเยียร์" รถยอดเยี่ยม ประจำปี 1999 จัดโดยค่ายกรังด์ปรีซ์ ประกาศผลเมื่อ วันจันทร์ ที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค ซึ่ง "เรนเจอร์" ได้รับรางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปี 1999 สำหรับรางวัลรถนั่งหรูหรา ยอดเยี่ยม ค่ายเบนซ์ คว้ารางวัลตามคาดกับ "เก๋งนั่ง" นิว เอสคลาสใหม่ พร้อมกับถูกยกย่องให้เป็นรถยนต์นั่งหรูหราเกรดเอระดับเฟริส์คลาส
CAR OF THE YEAR ได้จัดมาครั้งหนึ่งแล้วในปี 1998 ณ สวนอัมพร โดยงานในปีนั้น คุณแก้วขวัญ วัชโรทัย ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีการแจกรางวัล ซึ่งรถที่ได้รับรางวัลได้รับ การเผยแพร่ไปโดยสื่อมวลชนทุกแขนง พร้อมกับบริษัทผู้ผลิตหรือตัวแทนในประเทศ นำรางวัลที่ได้รับไปประกอบธุรกิจทางการตลาดต่อไป รางวัลที่รถแต่ละรุ่นได้รับถือว่ามีเกียรติ ทรงคุณค่าเป็นความสำเร็จในเทคโนโลยีของตน
วัตถุประสงค์การจัดงาน
1. เพื่อสนับสนุนธุรกิจภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ 2. เพื่อเป็นข้อมูลที่ถูกต้องให้กับภาครัฐและเอกชน 3. เพื่อสนับสนุนมาตรฐานการผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ของยานยนต์ในประเทศให้ทัดเทียมตลาดโลก 4. เพื่อสนับสนุนการประกอบให้ได้มาตรฐานเดียวกับตลาดโลก 5. เพื่อส่งเสริมการส่งออกของอุตสาหกรรมยานยนต์
หลักการพิจารณาให้คะแนน
หลักการพิจารณาให้คะแนนของคณะกรรมการทุกสาขา รวมถึงคะแนนจากประชาชน จะพิจารณาจากหัวข้อดังต่อไปนี้
1. สมรรถนะเครื่องยนต์ 2. ระบบความปลอดภัย 3. ความสวยงามและรูปทรง 4. เทคโนโลยี 5. ความคุ้มค่า
ทั้งนี้เพื่อให้การคัดเลือก CAR OF THE YEAR เป็นไปตามหลักสากล คณะผู้ดำเนินการจัดงาน บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จึงได้พิจารณาคัดเลือก คณะกรรมการตัดสินรางวัลโดยได้รับ ความร่วมมือจากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ จากมหาวิทยาลัยในประเทศ พร้อมผู้ทรงคุณวุฒิ ที่สังคมยอมรับ ร่วมกับเสียงจากประชาชน ผู้เข้าชมงาน THE INTERNATIONAL BANGKOK MOTOR SHOW ครั้งที่ 20 โดยที่คะแนนแต่ละส่วนจะถูกนำกลับมา ร่วมพิจารณาประกอบในการตัดสิน โดยคณะกรรมการผู้ตัดสินจะ ใช้ข้อมูลของรถยนต์ ยี่ห้อต่างๆ ที่เข้าประกวด เริ่มต้นจากเดือนพฤษภาคม ปี 1998 ถึงเดือนพฤษภาคม ปี 1999 ประกอบในการพิจารณาให้คะแนน
ปัจจุบันรัฐบาลได้ให้การสนับสนุน และดูแลวงการอุตสาหกรรม อย่างเห็นได้ชัดจากการเจริญเติบโต ของวงการนี้ดังนั้นเพื่อเป็น การยืนยันถึง ความเจริญเติบ โตของอุตสาหกรรมส่งออกรถยนต์ใน ประเทศไทยต่อประเทศเพื่อนบ้าน ในภาค พื้นเอเชียงาน CAR OF THE YEAR 1999 จึงได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนัก นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแจก รางวัล
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ ได้ที่: ชั้น 36 อาคารชุดเลครัชดา ออฟฟิสคอมเพล็กซ์ 193/144-145 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 ประเทศไทย โทร: (02) 264-0099 เขตกรุงเทพฯ โทรฟรี: (+66-88) 225-449--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ