ครั้งแรกกับสุดยอดเทคโนโลยีการถ่ายภาพดิจิตอลครบวงจร ในงาน "ดิจิตอล คาเมร่า เอ็กซ์โป 2001"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 2, 2001 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ชมรม "ดิจิตอล อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น" และ "ไอที ซิตี้" ร่วมกับพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า จัดงานแสดงสุดยอดเทคโนโลยีการถ่ายภาพดิจิตอลครบวงจรในงาน "ดิจิตอล คาเมร่า เอ็กซ์โป 2001" ระหว่างวันที่ 16 - 26 สิงหาคม 2544 ณ บริเวณชั้น 1 ห้างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า
กรุงเทพฯ -- 2 สิงหาคม 2544 -- นายสมชาย ชีวาเกียรติยิ่งยง ประธานชมรมดิจิตอล อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น กล่าวเปิดเผยถึงความเป็นมาของการจัดงาน "ดิจิตอล คาเมร่า เอ็กซ์โป 2001" ว่า "จากความร่วมมือกันของผู้ค้ากล้องดิจิตอลในตลาดเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น โซนี่ โกดัก ฟูจิ แคนนอน นิคอน โอลิมปัส คาสิโอ ซัมซุง และเอปสัน ร่วมกันก่อตั้งชมรม ดิจิตอล อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น (Digital Imaging Solution Club) ขึ้นมาเพื่อร่วมกันพัฒนาตลาดการถ่ายภาพในระบบดิจิตอลให้โตมากขึ้น และสามารถครอบคลุมลูกค้าได้มากกลุ่มขึ้น โดยจุดประสงค์หลักของทางชมรมจะมุ่งพัฒนากลุ่มผู้ใช้ให้มีความรู้ความเข้าใจในระบบการถ่ายภาพดิจิตอลให้มากขึ้น และสามารถขยายขอบเขตการใช้งานกล้องดิจิตอลได้มากยิ่งขึ้น"
"ทั้งนี้ทางชมรมฯ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก ไอที ซิตี้ ซูเปอร์สโตร์ ร่วมกับพันธุ์ทิพย์ พลาซ่าในการจัดกิจกรรมแรกของชมรมคือ "งานดิจิตอล คาเมร่า เอ็กซ์โป 2001" ในครั้งนี้ ภายในงานท่านจะได้พบกับเทคโนโลยีการถ่ายภาพระบบดิจิตอลรุ่นล่าสุด ไม่ว่าจะเป็น กล้องถ่ายภาพดิจิตอลจากหลายค่ายดัง ระบบการอัดและพิมพ์ภาพดิจิตอลแบบต่างๆ ระบบการจัดเก็บภาพดิจิตอลในหลากหลายสื่อ ธุรกิจการให้บริการภาพดิจิตอล และอุปกรณ์เสริมต่างๆ สำหรับการถ่ายภาพในระบบดิจิตอล"
"นอกเหนือจากเทคโนโลยีที่ท่านจะได้พบในงานนี้แล้ว สำหรับท่านที่เป็นเจ้าของกล้องดิจิตอลไม่ว่ายี่ห้อใดก็ตามสามารถเข้าร่วมลงทะเบียนเป็นสมาชิกชมรม ดิจิตอล อิมเมจจิ้ง โซลูชั่นฟรี ยิ่งไปกว่านั้นท่านจะได้รับคูปองอัดภาพดิจิตอลฟรีมากกว่า 20 ใบ และพิเศษสุดในงานนี้นับเป็นครั้งแรกที่ท่านเจ้าของกล้องดิจิตอลสามารถนำภาพดิจิตอลของท่านมาประกวดชิงรางวัลได้อีกมากมาย โดยกติกาการประกวดไม่จำกัดทั้งหัวข้อและเทคนิคทางคอมพิวเตอร์"
"และในช่วงการจัดงานระหว่างวันที่ 16 - 26 สิงหาคม 2544 จะมีผู้จำหน่ายกล้องดิจิตอลทุกๆ ยี่ห้อ ผลัดกันหมุนเวียนกันเพื่อให้ข้อมูลและความรู้ในระบบการถ่ายภาพแบบดิจิตอลของทุกๆ ค่าย ท่านจะได้ทั้งสาระความรู้และความบันเทิงจากงานนี้ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ทางคณะผู้จัดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นนักถ่ายภาพหรือนักเล่นคอมพิวเตอร์ ไม่เว้นแม้แต่บุคคลทั่วไปที่อยากเข้ามาสัมผัสโลกของการถ่ายภาพในระบบดิจิตอล และจะสามารถกระตุ้นความต้องการของลูกค้าได้พอสมควร ถึงแม้ว่ากำลังในการซื้อของคนไทยยังไม่กลับมาในสภาวะปกติ แต่เราก็คาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายให้ได้สูงกว่าครึ่งปีแรกประมาณ 15-20%"
นายสมชายกล่าวเพิ่มเติมถึงทิศทางตลาดกล้องดิจิตอลในไทยว่า "ตลอดเวลาที่ผ่านมามีหลายค่ายที่พยายามผลักดันให้ตลาดสินค้าการถ่ายภาพในระบบดิจิตอลมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันผู้ใช้กล้องดิจิตอลยังจำกัดอยู่กับกลุ่มผู้ใช้คอมพิวเตอร์เป็นหลักและกลุ่มที่ชอบเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการถ่ายภาพ ดังนั้นกลุ่มของผู้ใช้ก็ยังมีการขยายตัวที่ค่อนข้างต่ำ ดังนั้นหากจุดประสงค์ในการจัดงานนี้ประสบความสำเร็จเราสามารถที่จะขยายกลุ่มผู้ใช้ให้ขยายตัวมากยิ่งขึ้น"
"ส่วนในเรื่องของเทคโนโลยีก็มีการพัฒนาให้สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกขึ้น รวมถึงการที่ทำให้คุณภาพของภาพถ่ายดิจิตอลนั้นมีคุณภาพสูงขึ้น การถ่ายภาพในระบบดิจิตอลนี้จริง ๆ แล้วไม่ได้มีอะไรต่างกับการถ่ายภาพปกติ เพราะการถ่ายภาพยังคงมีจุดมุ่งหมายเดิมคือการเก็บความประทับใจ การเก็บข้อมูล"
"สำหรับตลาดรวมกล้องดิจิตอลทั่วโลกในปีนี้คาดว่าจะมีสูงถึง 22 ล้านตัว โดยตลาดหลักยังอยู่ในอเมริกาและญี่ปุ่น เฉพาะในญี่ปุ่นคาดว่าตลาดกล้องดิจิตอลจะมีปริมาณในตลาดถึง 7.8 ล้านตัว ส่วนในไทยคาดว่าปีนี้ตลาดรวมกล้องดิจิตอลจะเติบโตขึ้นกว่า 30% จากมูลค่าตลาดรวมปีที่แล้วประมาณ 30,000 ตัวจะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 50,000 ตัว หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,500 ล้านบาท" นายสมชายกล่าวสรุป
สนใจติดต่อได้ที่ บุษกร สนธิกร (นก) ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202 อีเมล์ : busako@corepeak.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ