แม็กซ์ ออโตฯ รุกตลาดรถกระบะ รถตู้ และรถบรรทุก ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ - MAX LOAD PLUS คานเสริมอัจฉริยะ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับวงการยานยนต์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2001 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
แม็กซ์ ออโต เอ็กซ์เพรส ผู้นำธุรกิจฟาสต์ฟิต ออกผลิตภัณฑ์เฮ้าส์แบรนด์เสริมความปลอดภัยสำหรับรถกระบะ รถตู้ และรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งคิดค้นล่าสุดเมื่อต้นปี 2544 นี้ โดยบริษัทผู้ผลิตสปริงและช่วงล่างชั้นนำของออสเตรเลีย และได้รับการทดสอบประสิทธิภาพโดยผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ
มร. แซม ฮันนา กรรมการผู้จัดการบริษัท แม็คโคร ออโตแคร์ จำกัด ผู้บริหารงานศูนย์บริการ แม็กซ์ ออโต เอ็กซ์เพรส เปิดเผยว่า เพื่อสนองตอบต่อนโยบายของแม็กซ์ ออโต เอ็กซ์เพรส ที่ต้องการนำเสนอบริการและสินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเป็นสำคัญ และรักษาความเป็นหนึ่งในความเป็นผู้นำของตลาดฟาสต์ฟิต บริษัทฯ จึงรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท เจ เอส ดับบลิว พาร์ท ในฐานะตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้การขับขี่บนท้องถนนปลอดภัยขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมย์ของแม็กซ์ ออโต เอ็กซ์เพรส ที่คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเสมอมา ดังนั้น แม็กซ์ จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ และมีคุณภาพแก่ลูกค้า ซึ่งแม็กซ์ โหลด พลัส คือผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ที่สามารถตอบรับเจตนารมย์ของแม็กซ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด
"การที่เราจะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาดนั้น สิ่งสำคัญคือการทดสอบความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่า เราได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพเสมอ และหลังจากได้ทำการทดสอบและพิสูจน์ประสิทธิภาพของ แม็กซ์ โหลด พลัส แล้ว เห็นว่าเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยที่รถปิคอัพ, รถตู้ และรถขับเคลื่อนสี่ล้อทุกคันควรติดตั้ง" มร. แซม กล่าว
ทางด้าน มร. ทอม จาค็อบ กรรมการผู้จัดการบริษัท เจเอสดับบลิว พาร์ท จำกัด บริษัทผู้ผลิตสปริงและช่วงล่างชั้นนำของออสเตรเลีย และเป็นผู้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์แม็กซ์ โหลด พลัส กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ออกแบบและผลิตสปริงรถยนต์และอะไหล่ช่วงล่างให้แก่บรรดารถปิคอัพ, รถอเนกประสงค์, รถบรรทุก และรถขับเคลื่อนสี่ล้อ มาเป็นเวลาเกือบ 50 ปีแล้ว นอกจากนี้ ยังได้ผลิตส่งให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ อาทิ แดมเลอร์ ไครส์เลอร์, แมค ทรัคส์ และวอลโว่ ฯลฯ จนกระทั่งเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เจเอสดับบลิว ได้แนะนำแหนบและอะไหล่ช่วงล่างยี่ห้อไอรอนแมนเข้าสู่ตลาด และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
"ทางเจเอสดับบลิว พาร์ท ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แม็กซ์ ออโต เอ็กซ์เพรสได้นำผลิตภัณฑ์ของไอรอนแมนมาแนะนำสู่ตลาดเมืองไทยภายใต้ชื่อ แม็กซ์ โหลด พลัส ระบบคานเสริมอัจฉริยะ เราตระหนักดีถึงความสำคัญของประเทศไทยที่ถือเป็นผู้ผลิตรถปิคอัพและรถอเนกประสงค์รายใหญ่เป็นอันดับสองรองจากอเมริกา ดังนั้น แม็กซ์ โหลด พลัส นี้ น่าจะนำเข้าสู่ตลาดเร็วกว่านี้ เพราะบรรดาเจ้าของและผู้ผลิตรถปิคอัพ, รถตู้ และรถอเนกประสงค์ในประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาหลายประการ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า รถปิคอัพ, รถตู้ และรถอเนกประสงค์ในไทยมักจะเพิ่มสมรรถนะด้านการบรรทุกทั้งน้ำหนักและความสูง ซึ่งค่อนข้างอันตราย และไม่มีในประเทศอื่นๆ" มร. จาค็อบ เสริม
สำหรับการร่วมธุรกิจกับแม็กซ์ นั้น มร. จาค็อบให้เหตุผลว่า เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นว่า แม็กซ์ เป็นผู้นำด้านธุรกิจฟาสต์ฟิตในประเทศไทย อีกทั้งยังได้รับการยอมรับด้านคุณภาพและความเป็นหนึ่งด้านการบริการ นอกจากนี้ แม็กซ์ เอง ก็มีชื่อเสียงในด้านความปลอดภัยด้วย และด้วยคุณสมบัติดังกล่าว จึงเป็นพื้นฐานของพันธมิตรอันแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัท เพราะแม็กซ์ โหลด พลัส คือผลิตภัณฑ์ที่ให้ประโยชน์ในด้านความปลอดภัยหลายประการ
ความปลอดภัยของตัวพาหนะและคนขับคือสิ่งสำคัญที่บริษัทฯ คำนึงถึงเมื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ สำหรับแม็กซ์ โหลด พลัส นั้น วิศวกรของเจเอสดับบลิว พาร์ท ก็ได้ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์เฉพาะที่มีหลักการง่ายๆ แต่สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมด ดังนั้น จึงกล่าวได้ว่า แม็กซ์ โหลด พลัส เป็นสุดยอดนวัตกรรมที่สามารถแก้ปัญหาให้กับเจ้าของและผู้ประกอบการรถปิคอัพ, รถตู้ และรถอเนกประสงค์ ระบบคานเสริมอัจฉริยะ แม็กซ์ โหลด พลัส ติดตั้งง่าย และผลิตจากเหล็กอัลลอยด์แบบพิเศษ ติดตั้งกับแหนบช่วงล่างของรถปิคอัพและรถตู้ทั่วไป โดย แม็กซ์ โหลด พลัส จะถูกติดตั้งเข้ากับด้านบนของแหนบปกติ และยึดหัวท้ายของแหนบไว้ด้วยตัวยึดรูปตัวยู ซึ่งจะช่วยให้รถปิคอัพ, รถตู้ และรถอเนกประสงค์ที่บรรทุกน้ำหนักและไม่บรรทุกมีการทรงตัวดีขึ้น ขับขี่ได้ปลอดภัยขึ้น และยังช่วยประหยัดน้ำมันอีกด้วย
"นอกจากนี้ แม็กซ์ โหลด พลัส ยังช่วยลดการสึกหรอของยาง, เบรก และระบบช่วงล่าง อีกทั้งยังทำให้พาหนะของคุณ "ขับสบายเหมือนเก๋ง รับน้ำหนักได้เหมือนรถบรรทุก"" มร. จาค็อบกล่าวเสริม
และเพื่อให้มั่นใจในประสิทธิภาพของแม็กซ์ โหลด พลัส มร. ปีเตอร์ เสว็ทแมน กรรมการผู้จัดการของ Roaduser Systems Pty Ltd., ประธานของ the International forum for Road Transport Technology และเป็นสมาชิกของ the Society of Automotive Engineering Australia (SAE-A) ได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพของ แม็กซ์ โหลด พลัส ทั้งทางด้านสถิติและการขับจริงพบว่า แม็กซ์ โหลด พลัส
- ช่วยให้พาหนะของคุณบรรทุกตามน้ำหนักสูงสุดที่กำหนดได้อย่างปลอดภัย
- ช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพขึ้น ทั้งในขณะที่บรรทุกหรือไม่ได้บรรทุก
- ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรค
- ช่วยให้การบังคับรถและการทรงตัวของรถดีขึ้น
- และยังช่วยลดการสึกหรอของยาง, เบรก และระบบช่วงล่าง
ทางด้านนายชัยนันท์ สุวรรณมาศ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท แม็คโคร ออโตแคร์ จำกัด เปิดเผยถึงการทำตลาดของผลิตภัณฑ์ แม็กซ์ โหลด พลัส ว่า ทางแม็กซ์ได้ให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลายราย ตัวอย่างเช่น วินรถตู้, ตลาดไทย ทั้งไม่บรรทุกของ จนถึงบรรทุกขนาด 4 ตัน ทดลองใช้และกรอกแบบสอบถามก่อนที่จะตัดสินใจนำเข้ามาจำหน่ายจริง ซึ่งจากการทดลองใช้ ลูกค้าทุกรายได้ให้คะแนนระดับยอดเยี่ยม และผู้ใช้สามารถพบความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดทันทีหลังการติดตั้ง ทำให้แม็กซ์มั่นใจและตัดสินใจนำสินค้าเข้ามาจำหน่าย
"สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของสินค้าตัวนี้ เราจะเน้นการโฆษณาและส่งเสริมการขายทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ใบปลิว วิทยุ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2 เดือนแรกของการแนะนำตัว ในช่วงแนะนำตัวนี้ จะเน้น 1) การให้ความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์ 2) การสร้างความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อ และ 3) การกระตุ้นให้เกิดการทดลองใช้ให้มากที่สุด เนื่องจากในอนาคต การแนะนำจากลูกค้าแบบปากต่อปากจะสำคัญมากสำหรับสินค้าประเภทนี้" นายชัยนันท์ กล่าวเพิ่มเติม
แม็กซ์ โหลด พลัส จำหน่ายในช่วงแนะนำตัวเพียง 1,990 บาท รวมค่าติดตั้ง จากปกติ 2,990 บาท ซึ่งราคาพิเศษนี้จะมีไปจนถึงกลางเดือนกันยายนนี้เท่านั้น ซึ่งถูกกว่าราคาที่จำหน่ายถึง 125$ ในออสเตรเลียมาก
ในด้านช่องทางการจำหน่ายในระยะแรก แม็กซ์ โหลด พลัสจะมีจำหน่ายศูนย์บริการที่แม็กซ์ ออโต เอ็กซ์เพรสและแม็คโครเท่านั้น และจัดทีมขายพร้อมติดตั้งออกไปยังสถานที่ต่างๆ ที่เป็นแหล่งของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มออกไปติดตั้งให้ลูกค้าที่ตลาดไทเป็นที่แรก และจะกระจายไปยังจุดอื่นๆ และต่างจังหวัดในกลางเดือนนี้
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ศุภาดา ใจดี, วิสาข์ รอดคำดี
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทรศัพท์ 0 2693 7835-8 โทรสาร 0 2693-6919--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ