จับตาดูปาล์มครองตลาดได้แน่หรือแค่ฝัน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 4, 2000 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--ปาล์ม อิงค์
หลังจากที่ ปาล์ม อิงค์ ได้ออกผลิตภัณฑ์ Palm ตัวใหม่ "Palm m100" เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันนี้ Palm กินแชร์ไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์
บริษัทวิจัยข้อมูลสหรัฐอเมริกา เผยผลวิจัยการสำรวจตลาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพา หรือ PDA ของเดือนสิงหาคมพบว่า Palm ปัจจุบันปาล์มครองส่วนแบ่งตลาดไปแล้วถึง 70.3 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจากเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ สวนทางกับอุปกรณ์ PDA ที่กำลังมาแรงอย่าง Handspring ที่มีส่วนแบ่งตลาดลดลงไปกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียง 15.5 เปอร์เซ็นต์ จากเดือนกรกฎาคมที่สูงถึงกว่า 20 เปอร์เซ็นต์
เจ้าหน้าที่จาก NPD Intelect กล่าวว่า สาเหตุหลักที่ทำให้ Handspring มีส่วนแบ่งตลาดลดลงไปก็คือการที่ Palm ออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ "Palm m100" เมื่อเดือนสิงหาคม ซึ่งมีราคาขายเพียง 149 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกที่สุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ Palm ของตนเอง และยังมีราคาถูกที่สุดในตลาดในขณะนี้อีกด้วย
แต่อย่างไรก็ตาม การที่ Palm มีส่วนแบ่งตลาดที่สูงขึ้นในเดือนสิงหาคมพร้อมกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่นั้นยังเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตาม ตัวเลขส่วนแบ่งตลาดที่แท้จริงจะแสดงออกมาในอีกประมาณ 2-3 เดือนข้างหน้านี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ