ซีพี ออเร้นจ์ จับมือ ออเร้นจ์ เอสเอ ประกาศแนะนำแบรนด์ "ออเร้นจ์" ในไทย

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2001 18:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด ประกาศพร้อมรุกให้บริการระบบการสื่อสาร wirefreeTM ภายใต้แบรนด์ "ออเร้นจ์" ในประเทศไทย โดย มร. ริชาร์ด โมท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ดร. จิตติ วิจักขณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมบริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด ได้ร่วมประกาศนำแบรนด์ "ออเร้นจ์" เข้ามาทำตลาดในไทย ซึ่งคาดว่า พร้อมที่จะเปิดให้บริการในปลายปีนี้ ซีพี ออเร้นจ์ เดิมมีชื่อว่า บริษัท ไวร์เลส คอมมูนิเคชั่นส์ เซอร์วิส จำกัด (ดับบลิวซีเอส)ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 จากการร่วมธุรกิจกันระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัท ออเร้นจ์ เอสเอ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของการมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกันในการพัฒนาระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ของไทย โดยมุ่งเน้นนำเสนอโครงข่ายการสื่อสาร wirefreeTM ที่มีประสิทธิภาพและเปี่ยมด้วยคุณภาพ ตลอดจนให้บริการและเอาใจใส่ลูกค้าอย่างดีที่สุด
มร. โมท เปิดเผยว่า "ซีพี ออเร้นจ์ ได้กำหนดวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์อนาคตที่ดีขึ้นให้กับผู้บริโภคเพื่อให้สามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ และมีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการให้บริการด้านการสื่อสารในไทย ด้วยความเป็นเลิศทั้งทางด้านบริการ คุณภาพ และนวัตกรรม โดย ซีพี ออเร้นจ์ พร้อมที่จะมอบทางเลือกใหม่ การบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและคุ้มค่าให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย" "คุณค่าของแบรนด์ออเร้นจ์มีความเป็นสากล ซึ่งเหมาะสมและสอดคล้องกับผู้บริโภคทั่วทุกมุมโลกรวมถึงผู้บริโภคชาวไทยที่จะมีความประทับใจและยอมรับในบริการของเราที่มุ่งเน้นยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ตลอดจนเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่โลกแห่งอนาคตต่อไป"
ขณะนี้ ซีพี ออเร้นจ์ อยู่ในระหว่างเตรียมการออกแบบและติดตั้งโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยเทคโนโลยี 2.5G ล่าสุด ซึ่งมีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย
ดร. จิตติ กล่าวเสริมว่า "ผู้บริโภคทุกคนต้องการบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและคุณค่า และ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2543 ออเร้นจ์ เอสเอ หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการระบบสื่อสาร wirefreeTM ชั้นนำของโลกได้มอบบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและคุณค่าให้แก่ลูกค้ากว่า 31.2 ล้านคนใน 20 ประเทศทั่วโลก และพร้อมที่จะนำออกให้บริการแก่ผู้บริโภคชาวไทยในเร็วๆ นี้" ออเร้นจ์ ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในทุกตลาดที่บริษัทเข้าไปดำเนินธุรกิจ ทั้งในสหราชอาณาจักร และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก การขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศของออเร้นจ์ก่อรูปชัดเจน และแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2543 หลังจากที่บริษัท ฟรานซ์ เทเลคอม เข้าซื้อกิจการของออเร้นจ์ และผนวกธุรกิจด้านการสื่อสารเคลื่อนที่ของบริษัทและออเร้นจ์ โดยตั้งบริษัทใหม่ในชื่อ ออเร้นจ์ เอสเอ
"แบรนด์ ออเร้นจ์ ได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางในตลาดทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย ผลการวิจัยบ่งชี้ว่า ผู้บริโภคไทยจะให้การยอมรับคุณค่าที่แบรนด์ ออเร้นจ์ นำเสนอ รวมทั้งบริการในแนวทางที่ ซีพี ออเร้นจ์ จะนำมาใช้ในตลาดไทย สำหรับห้าคุณค่าของแบรนด์ ออเร้นจ์ ประกอบด้วย ตรงไปตรงมา (straightforward) ซื่อสัตย์ (honest) ทำสิ่งแปลกใหม่ (refreshing) ไม่เคยหยุดนิ่ง (dynamic) และเป็นมิตรเสมอ (friendly)" มร. โมท กล่าวปิดท้าย
ในช่วงที่ผ่านมา ซีพี ออเร้นจ์ ได้ทำการวิจัยเชิงเจาะลึกเพื่อสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับแบรนด์ออเร้นจ์ และความเห็นของคนไทยที่มีต่อแบรนด์ออเร้นจ์ โดยเฉพาะในเรื่องของคำมั่นสัญญาของออเร้นจ์ รวมทั้งภาพที่ผู้บริโภคมองแบรนด์ออเร้นจ์ ซึ่งผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า คนไทยรู้สึกตื่นเต้นกับแนวคิดใหม่ของออเร้นจ์ ในแง่ของความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นและขอบเขตของบริการ โดยกลุ่มตัวอย่างมีความเห็นว่า ออเร้นจ์เป็นแบรนด์ใหม่ที่มีชีวิตชีวา และมั่นใจว่าตลาดเมืองไทยจะเปิดกว้างและให้การยอมรับคำมั่นสัญญาและคุณค่าของแบรนด์ออเร้นจ์อย่างแน่นอน ซีพี ออเร้นจ์ เป็นบริษัทของไทย ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีพนักงานเกือบ 1,000 คน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 2,000 คน เมื่อบริษัทพร้อมเปิดให้บริการ เมื่อเร็วๆ นี้บริษัทฯ ได้ย้ายสำนักงานไปที่อาคารอื้อจือเหลียง ถนนพระราม 4 นอกจากนี้ บริษัท เทเลคอมเอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ ได้ประกาศบรรลุข้อตกลงทางธุรกิจเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งทีเอจะเข้ามาถือหุ้นใน ซีพี ออเร้นจ์ ในสัดส่วนร้อยละ 41 โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ จะถือหุ้นร้อยละ 10 ส่วนบริษัท ออเร้นจ์ เอสเอ จะยังคงถือหุ้นในสัดส่วนเดิมคือร้อยละ 49 ข้อตกลงครั้งนี้ นับเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญที่จะหนุนเสริมให้ ซีพี ออเร้นจ์ มีฐานที่แข็งแกร่งในตลาดประเทศไทย
เกี่ยวกับออเร้นจ์
- ออเร้นจ์ และ การสื่อสาร wirefreeTM เป็นเครื่องหมายการค้าของออเร้นจ์
- บริษัท ออเร้นจ์ พีแอลซี เป็นผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่ที่เติบโตเร็วที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยบริษัท ฟรานซ์ เทเลคอม ได้เข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนสิงหาคม 2543
- ออเร้นจ์ ดำเนินธุรกิจใน 20 ประเทศทั่วโลก โดยตั้งเป้าหมายว่าจะขยายธุรกิจให้ครอบคลุม 50 ประเทศภายใน 2548
- ณ เดือนธันวาคม 2543 บริษัทต่างๆ ที่ออเร้นจ์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่มีลูกค้ามากกว่า 30.5 ล้านคน
- ออเร้นจ์ มีการดำเนินงานที่อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัทในประเทศฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ โรมาเนีย เดนมาร์ก สโลวาเกีย สวีเดน ไอเวอรี่โคสต์ สาธารณรัฐโดมินิกัน คาเมรูน บอตสวาน่า และมาดากัสการ์
- นอกจากนี้ ออเร้นจ์ยังเข้าไปร่วมธุรกิจในประเทศอิตาลี เยอรมนี โปรตุเกส ออสเตรีย ไทย และมุมไบ (อินเดีย)
- ขณะนี้ ออเร้นจ์ให้บริการโรมมิ่งบน 246 เครือข่ายครอบคลุม 111 ประเทศ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออเร้นจ์ ขอเชิญแวะเข้าไปชมเว็บไซต์ www.orange.co.uk ส่วนข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน สามารถแวะเข้าไปได้ที่ www.media.orange.net
เกี่ยวกับซีพี ออเร้นจ์
ขณะนี้ บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด กำลังอยู่ระหว่างเตรียมการติดตั้งโครงข่ายการสื่อสาร wirefreeTM 1800 เมกะเฮิร์ตซ์ โดยใช้เทคโนโลยี 2.5 G ล่าสุด และมีประสิทธิภาพสูงสุดภายใต้ชื่อ ออเร้นจ์ สำหรับลูกค้าชาวไทย
ซีพี ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์อนาคตที่ดีขึ้นให้กับผู้บริโภค เพื่อให้สามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ โดยมุ่งเน้นนำเสนอความเป็นเลิศทั้งทางด้านการให้บริการที่ครอบคลุมอย่างกว้างขวาง อีกทั้งเปี่ยมด้วยคุณภาพและคุณค่าภายใต้ชื่อของแบรนด์ ออเร้นจ์
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อสุวิมล เดชอาคม หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ ภารไดย ธีระธาดา อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ซีพี ออเร้นจ์ โทร. 252 9871 โทร. 647 5404--จบ--
-สส-

แท็ก ซีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ