บริษัท ไมดาส-คาปิติเปิดสาขาแห่งใหม่ในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 15, 2000 13:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--ไมดาส-คาปิติ อินเตอร์เนชั่นแนล
บริษัท ไมดาส-คาปิติ อินเตอร์เนชั่นแนล (MKI) หนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดที่ให้บริการแก้ไขปัญหาระบบข้อมูลแก่ธนาคารและอุตสาหกรรมการเงินชั้นนำทั่วโลก ได้เข้ามาเปิดสาขาในประเทศไทยเพื่อรองรับการดำเนินงานทางด้านเทคโนโลยีของธนาคารไทยให้ทันสมัยเทียบเท่ากับธนาคารระดับสากล
MKI เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท Misys และมีรายได้ต่อปีมากกว่า 18 พันล้านบาท บริษัท MKI มีเครือข่ายการให้บริการระดับสากลใน 28 ประเทศทั่วโลกและมีผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลให้บริการในธุรกิจกว่า 1,700 คน ขอบข่ายการให้บริการของบริษัทฯจะครอบคลุมถึงการให้คำแนะนำแก้ไขปัญหาด้าน wholesale and retail banking, treasury and capital market, trade finance, private banking and risk management ธนาคารชั้นนำทั่วโลก 100 แห่งกว่า 90% เลือกใช้บริการของ MKI ส่วนในเอเชียแปซิฟิก MKI เริ่มก่อตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ 2521 มีเจ้าหน้าที่กว่า 400 คนให้บริการด้านแก้ไขข้อมูลกับธนาคารถึง 320 แห่ง และมีรายได้ถึง 27% ของรายได้รวมทางการเงินซึ่งเป็นรายได้มากที่สุดจากการดำเนินงานใน 6 ภูมิภาคของบริษัทฯ
บริษัท Misys plc,หนึ่งในบริษัทที่ให้บริการด้านซอฟท์แวร์การใช้งานที่ใหญ่ที่สุดของโลกอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ให้บริการด้าน London Stock Exchange และ FTSE-100 index ของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ บริษัท Misys มีเงินทุนหมุนเวียนถึง 360 พันล้านบาท
มร. พอล คาร์ที ผู้จัดการภูมิภาค กล่าวว่า " การเปิดตัวสาขาในประเทศไทยจะทำให้ MKI สามารถให้บริการแก่ลูกค้าที่เป็นธนาคารชั้นนำได้โดยตรง"
"อุตสาหกรรมธนาคารในประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงเคลื่อนไหวมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้ามาของธนาคารต่างชาติที่ใหญ่ๆ ดังนั้นสถาบันการเงินในประเทศจะต้องมีการปรับตัวในด้านเทคโนโลยีเพื่อให้ทันสมัยเทียบเท่ากับระดับสากล"
ผลิตภัณฑ์ของบริษัท MKI จะประกอบด้วย 3 ผลิตภัณฑ์หลักๆ ได้แก่ Equation, Midas and OPICS ที่สามารถใช้งานในธุรกิจที่หลากหลายได้ของระบบการทำงานในส่วนของ back office ซึ่งจะสามารถทำงานแบบเดี่ยวหรือทำงานร่วมกันกับระบบอื่นๆได้ จะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ของ MKI ที่นำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ Meridian Middleware ได้นั้นจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและสมบูรณ์แบบเหมาะสมต่อการใช้งานของธนาคารมากที่สุด
ธุรกิจด้าน Retail banking กลายเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้บริษัท MKI มีโอกาสได้เปรียบทางธุรกิจมากขึ้น โดยบริษัทมุ่งที่จะพัฒนาโปรแกรม Equation ที่ใช้งานในด้าน retail ซึ่งส่งผลต่อสัญญาทางการค้าที่มีมูลค่าหลายล้านปอนด์(multi-million pound)ในการดำเนินงานของธนาคาร การขยายการดำเนินงานครั้งนี้จะรวมถึงการดำเนินงานของลูกค้ารายแรกในด้านระบบสาขาอัตโนมัติตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Equation Relationship Manager ของ Security Bank ในประเทศฟิลลิปปินส์ เนื่องจากขั้นตอนการทำงานของแบบ wholesale, corporate and retail banking ส่วนใหญ่แล้วจะเกิดขึ้นที่ front office เป็นหลัก
ผลิตภัณฑ์อีกชนิดหนึ่งที่เหมาะสมต่อการใช้งานใน Euro มากที่สุดคือ ไมดาส เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการลงทุนพัฒนาให้เหมาะสมกับการใช้งาน และเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักของลูกค้าค่อนข้างมาก นอกจากนี้บริษัทฯยังมีการดำเนินงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อการใช้งานในระบบธนาคารอยู่เสมอ
ระบบ OPICS ของบริษัท MKI เป็นระบบที่มีศักยภาพที่ดีในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพ treasury and capital market ที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในหลายส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อการดำเนินงานในส่วน fron-end โดยตรง
ซอฟท์แวร์ตัวใหม่ที่สามารถเรียกดูได้จากระบบอินเตอร์เนตของ MKI ตอนนี้คือ ระบบ Fontis Electronic Banking เป็นระบบอิเล็กโทรนิกของธนาคารตัวใหม่ที่ให้บริการเป็นที่แพร่หลายกับระบบอุตสาหกรรมธนาคารในประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ซึ่งจะประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า the Touch of Finance ที่ใช้งานกับระบบ (private banking) และ the Trade finance (ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานด้านระบบสินเชื่อของธนาคาร) ที่ได้รับการยอมรับจากธนาคารหลักของประเทศสแกนดิเนเวีย
มร. รูเปิรท์ เซอมส์ ผู้อำนวยการบริหารระดับสูงของ MKI ได้กล่าวถึงการเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพ ว่า "ส่วนงานการบริหารความเสี่ยงเป็นส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุดของ MKI และใช้เป็นหลักกลยุทธ์สำคัญในการตั้งบริษัทใหม่ด้วย นอกจากนี้การซื้อบริษัท C ATS ซอฟท์แวร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีผู้เชี่ยญชาญงานระบบด้านการจัดการความเสี่ยงอยู่ที่แคลิฟอร์เนียและมีผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงเรียกว่า Carma product ขณะเดียวกันบริษัท MKI เป็นบริษัทผู้นำในการบริหารงานด้านความเสี่ยง โดยมีผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเรียกว่า Global Manager/Risk Vision จากการซื้อครั้งนี้ได้มีการรวมกันพัฒนาของ 2 ผลิตภัณฑ์ได้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใหม่ที่มีชื่อว่า MKI Risk ของบริษํทMKI ซึ่งนับได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับในการใช้งานด้านบริหารความเสี่ยงจากธนาคารที่ดี่สุดในขณะนี้
"จุดแข็งของช่องทางการจัดจำหน่ายอยู่ที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกมานั้นใช้ได้ตรงตามความต้องการในการเพิ่มมูลค่าของทั้งธนาคารของไทยและธนาคารต่างชาติที่มีอยู่ในประเทศไทยและการร่วมกันแก้ไขปัญหาในองค์กรทั่วโลก" มร. รูเปิรท์ เซอมส์
"การรวมกันของระบบและการจัดการด้านความเสี่ยงเป็นการเสริมสเถียรภาพในธุรกิจให้มั่นคงมากยิ่งขึ้นเป็นสิ่งที่บริษัท MKI ใช้เป็นหลักการแก้ไขปัญหาโดยตรงกับสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศไทย"
"การฟื้นคืนของกลุ่มสถาบันการเงินของประเทศนั้นจะขึ้นอยู่กับความขอบเขตกว้างของนโยบายและระบบการบริหารความความเสี่ยง แนวทางการแก้ไขปัญหาของบริษัท MKI จะเพิ่มสเถียรภาพของข้อมูลลดขั้นตอนความยุ่งยากในการฝากเงินและช่วยวิเคราะห์ความเสี่ยงในตลาดและการรายงานการบริหารงานด้วย"
"ปัจจุบันนี้ธนาคารในประเทศไทยประชันหน้ากับกลุ่มของความแตกต่างซึ่งเป็นระบบที่ไม่สามารถทำงานร่วมกัน และบริษัท MKI เสนอการให้บริการการรวมกันของระบบและบริการการเชื่อมโยงการทำงานร่วมกันและระบบป้องกันการลงทุนทำให้เกิดผลที่ดีที่สุดที่มีอยู่เดิมโดยตรงต่อขั้นตอนการแก้ไขข้อมูลที่ทำให้การปฎิบัติงานมีความคล่องตัวมากขึ้น" มร. คาร์ที กล่าว
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณ จิตติมา โทร.631-1933, 631-1842--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ