น้ำทิพย์โฉมใหม่ นิยามแห่งน้ำดื่มบรรจุขวดคุณภาพทุ่มงบประมาณ 150 ล้าน หวังขึ้นแท่นผู้นำในตลาดน้ำดื่มไทย

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2001 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ฮิล แอนด์ นอร์ตัน
น้ำทิพย์ น้ำดื่มบรรจุขวดแบรนด์ดังหนึ่งในผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโคคา-โคลา วางกลยุทธ์ขึ้นแท่นผู้นำตลาด เปิดตัว "น้ำทิพย์" โฉมใหม่ ภายใต้สโลแกน "ทุกหยด คือ ความห่วงใย" ประกาศทุ่มงบประมาณกว่า 150 ล้านบาท ชิงตำแหน่ง "ผู้นำน้ำดื่ม" ในตลาดไท
นางรัชฎา ศิรอาภรณ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มเครื่องดื่มใหม่ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง การเปิดตัวน้ำทิพย์โฉมใหม่ว่า เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญหลักของโคคา-โคลา ที่ทุ่มงบประมาณกว่า 150 ล้านบาท เพื่อผลักดันแบรนด์ "น้ำทิพย์" ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดชนิดขวดเพ็ท ภายใน 3-5 ปี และหวังที่จะสร้างความเข้าใจแก่ผู้บริโภคไทย ให้คำนึงถึงคุณภาพ ความสะอาด และความปลอดภัยของน้ำดื่มเป็นหลัก
"ผู้บริโภคในปัจจุบันไม่เพียงแต่ต้องการทราบว่า น้ำดื่มที่พวกเขาดื่มมีความปลอดภัยและสะอาดเท่านั้น หากต้องการทราบถึงเหตุผลที่ทำให้มั่นใจได้ว่า น้ำดื่มนั้นปลอดภัยและสะอาดอย่างแท้จริง รวมทั้งมีคุณค่าต่อสุขภาพ ทำให้เราใช้จุดเด่นด้านคุณภาพและความพิถีพิถันในทุกๆ ขั้นตอนการผลิตในการสื่อสารกับผู้บริโภค เพราะเราฆ่าเชื้อน้ำที่นำมาบรรจุขวดด้วยแสงอุลตราไวโอเลตและโอโซน และยังเน้นถึงความสำคัญในทุกรายละเอียด คือ การล้างทำความสะอาดขวดบรรจุและฝาทุกชิ้นด้วยน้ำโอโซนอีกด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้บริโภควางใจในความสะอาดและปลอดภัยของน้ำทิพย์ได้อย่างเต็มที่" นางรัชฎา กล่าว
"จากสโลแกน "ทุกหยดคือความห่วงใย" ของน้ำทิพย์นั้น เราต้องการสื่อให้ผู้บริโภคเห็นว่า น้ำดื่มน้ำทิพย์ห่วงใยในคุณภาพของน้ำดื่มมากแค่ไหน ทั้งเรื่องของความปลอดภัยและความสะอาด ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของขบวนการผลิต ภายใต้แนวคิดว่า "น้ำทิพย์ห่วงใยใส่ใจน้ำดื่มของเราเหมือนที่คุณห่วงใยใส่ใจคนที่คุณรัก" ในการสื่อสารทุกรูปแบบ ตั้งแต่โฆษณาโทรทัศน์ไปจนถึงแถบพลาสติกประกันคุณภาพบนรอบคอขวดที่มีสัญลักษณ์สื่อถึงการรับประกันคุณภาพทั้ง 2 ส่วน"
"ในขณะที่ผู้บริโภคทั่วโลกให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำที่สะอาดและปลอดภัย โคคา-โคลาจึงลงทุนถึง 150 ล้านบาทในเมืองไทย เพื่อพัฒนาขบวนการผลิตและคุณภาพความสะอาดของน้ำดื่มในทุกขั้นตอนการผลิต อีกทั้งคุณภาพที่เชื่อถือได้ของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาในต่างประเทศ ซึ่งน้ำดื่มแบรนด์ต่างๆ ที่โคคา-โคลาทำตลาดเป็นแบรนด์ผู้นำในออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และอินเดีย โดยเรามีเป้าหมายเช่นเดียวกันสำหรับแบรนด์ "น้ำทิพย์" ในประเทศไทย" นางรัชฎา กล่าว
ในส่วนของการจัดจำหน่าย โคคา-โคลา ถือเป็นบริษัทชั้นนำที่มีระบบการจัดจำหน่ายที่กว้างขวางครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย เราจึงมั่นใจว่า นอกเหนือจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์แล้ว ช่องทางการจัดจำหน่ายที่ดีจะเป็นปัจจัยสำคัญที่หนุนให้ น้ำทิพย์ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดภายในระยะเวลา 3-5 ปีนี้แน่นอน
รูปลักษณ์ใหม่ของ "น้ำทิพย์" ออกแบบให้มีลวดลายคลื่นพริ้วไหวอยู่บนขวดทรงกลม เหมาะมือ และสะดวกแก่การใช้งาน ฉลากได้รับการดีไซน์ใหม่ให้สวยงามสะดุดตา พร้อมโลโก้ รูปหยดน้ำและดาว เล็ก ๆ บริเวณคอขวด รวมทั้งสัญลักษณ์ใหม่ทั้ง 2 แบบที่บ่งบอกถึงความห่วงใย ความปลอดภัย และความบริสุทธิ์ของน้ำ โดยสัญลักษณ์นี้จะอยู่บนฉลากและแถบพลาสติกประกันคุณภาพรอบคอขวด ขวดใหม่ไม่เพียงแต่ดึงดูดด้วยรูปทรงโค้งเว้าที่เพรียวลงเท่านั้น แต่ยังเพิ่มปริมาณมากขึ้นอีก 100 มิลลิลิตร จากเดิมที่บรรจุ 500 มิลลิลิตร เป็น 600 มิลลิลิตร ในขณะที่ยังคงขายปลีกในราคาเท่าเดิม คือ ขวดละ 6 บาท และสำหรับน้ำดื่มน้ำทิพย์ขนาดบรรจุ 1.5 ลิตร ขายในราคาขวดละ 12 บาท ซึ่งหาซื้อได้แล้วตามร้านค้าร้านสะดวกซื้อ และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณจิราพร โทร.627-3501-6 #110 โทรสาร. 627-3510
e-mail:jsungkorn@hillandknowlton.com.hk-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ