สำนักการจราจรและขนส่ง สร้างศาลาที่พักใหม่ 200 หลัง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2001 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--กทม.
สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ให้สิทธิเอกชนปรับปรุงก่อสร้าง บำรุงรักษา และจัดหาผลประโยชน์ในศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางทั่วกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 หลัง กำหนดแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค.45
นายประพนธ์ วงศ์วิเชียร ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม.เปิดเผยว่า สจส.ได้ทำสัญญาให้สิทธิเอกชนปรับปรุง ก่อสร้าง บำรุงรักษา และจัดหาผลประโยชน์ในศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางในเขตกรุงเทพมหานคร รวม 34 สำนักงานเขต จำนวน 200 หลัง กับบริษัท เจซี เดอ โก (ประเทศไทย) จำกัด โดยบริษัทฯได้รับประโยชน์จากการติดตั้งป้ายโฆษณาภายในบริเวณศาลาที่พักผู้โดยสาร ด้วยข้อความและรูปภาพที่สุภาพเหมาะสม ไม่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน และต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นแล้ว กรุงเทพมหานครมีสิทธิที่จะพิจารณาให้เปลี่ยนแปลงข้อความหรือรูปภาพได้ตามความเหมาะสม ซึ่งบริษัทผู้ได้รับสิทธิต้องจ่ายค่าใช้สิทธิแก่กรุงเทพมหานครด้วย รูปแบบของศาลาที่พักผู้โดยสารจะเป็นรูปแบบใหม่ มีความทันสมัย สวยงาม ทนทาน วัสดุที่ใช้เป็นสแตนเลส ง่ายต่อการบำรุงรักษา กรณีเกิดอุบัติเหตุหรือศาลาชำรุด เสียหายบริษัท ผู้ได้รับสิทธิจะต้องซ่อมแซมให้มีสภาพดีภายใน 7 วัน หากเกิดไฟฟ้าส่องสว่างภายในศาลาดับจะต้องเร่งซ่อมให้เสร็จภายใน 48 ช.ม. และต้องทำความสะอาดศาลาให้เรียบร้อยอยู่เสมอ
นายคุณพัทธ อาจองค์ ผู้อำนวยการกองการขนส่ง สจส. กล่าวเพิ่มเติมว่า การให้สิทธิเอกชนดำเนินการเช่นนี้เป็นแนวทางการให้บริการสาธารณะรูปแบบใหม่ที่ให้เอกชนเข้ามาร่วมดำเนินการ ซึ่งการก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารจะแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค.45 กรณีศาลาที่พักผู้โดยสารรูปแบบเดิมที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม กองการขนส่งจะใช้วิธีดำเนินการให้สิทธิเอกชนซ่อมแซม ปรับปรุง โดยบริษัทผู้รับอนุญาตจะต้องจ่ายค่าตอบแทนให้แก่กรุงเทพมหานครเช่นกัน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ