บริษัทผู้รับสัมปทานฯ ลงนามสัญญาซื้ออุปกรณ์งานระบบ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2001 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--รฟม.
บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด บริษัท BMCL ซึ่งเป็นบริษัทผู้ได้รับสัมปทานออกแบบ จัดหา และติดตั้งระบบรถไฟฟ้าและเดินรถ โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ลงนามซื้ออุปกรณ์งานระบบรถไฟฟ้ากับกลุ่มบริษัท อัลสตอม มิตซูบิชิ ผู้ผลิตรถไฟฟ้าให้โครงการรถไฟฟ้ามหานคร โดยมีการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นผู้กำกับดูแลการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เป็นประธานการลงนามสัญญาอุปกรณ์งานระบบโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ระหว่างบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด และกลุ่มบริษัท อัลสตอม และมิตซูบิชิ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์งานระบบจากประเทศฝรั่งเศสและประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากมี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานแล้ว ยังมีนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ รฟม. เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย
การลงนามดังกล่าวนับเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด ที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของโครงการว่ามีรูปธรรมมากขึ้น สำหรับการผลิตรถนั้น บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด ได้สั่งผลิตจำนวน 19 ขบวน จำนวน 57 ตู้ ใช้เวลาผลิตประมาณ 20 เดือน โดยในช่วงปลายปี 2545 ที่ รฟม. คาดว่าจะสามารถเปิดทดลองเดินรถและให้บริการได้จำนวนประมาณ 10 ขบวนก่อน และเมื่อเปิดบริการเดินรถได้ตลอดสายภายในกลางปี 2546 แล้วส่วนที่เหลือก็สามารถผลิตได้ครบตามจำนวน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ