ธนาคารออมสินเปิดตัวโครงการธนาคารประชาชนแล้ว

ข่าวทั่วไป Monday June 25, 2001 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--ธ.ออมสิน
ธนาคารประชาชนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยธนาคารออมสินมั่นใจวันแรกของการเปิดโครงการ จะสาสามารถปล่อยกู้ได้ 5,000 ราย จากผู้ขอกู้แล้วประมาณ 100,000 ราย
โครงการธนาคารประชาชนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ โดยพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะทำพิธีเปิด ซึ่งโครงการธนาคารประชาชนจัดตั้งขึ้นเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และความต้องการของประชาชนทั่วไปที่ประกอบอาชีพอิสระรายย่อย จะได้มีแหล่งเงินทุนในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งโครงการนี้รัฐบาลมอบหมายให้ธนาคารออมสินเป็นผู้ดำเนินการ และเริ่มให้ประชาชนสมัครเข้าโครงการมาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จนถึงขณะนี้มีผู้สมัครเข้าโครงการแล้วเกือบ 100,000 ราย ซึ่งธนาคารออมสินมั่นใจว่าในวันแรกจะสามารถปล่อยกู้ได้ประมาณ 5,000 ราย ซึ่งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รัฐมนตรีมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันโครงการนี้ต้องการช่วยเหลือประชนผู้มีรายได้น้อยอย่างแท้จริง และไม่ได้เป็นการตั้งโต๊ะแจกเงินแต่อย่างใด
สำหรับกิจกรรมในงานนอกจากจะเปิดให้บริการรับสมัครสมาชิกโครงการ การให้บริการสินเชื่อแก่ผู้ค้ารายย่อยตามจดหมายแล้ว ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าชาวบ้านราคาถูก การแนะนำอาชีพ การสาธิตและฝึกอบรมอาชีพแขนงต่าง ๆ นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการบริการตรวจสุขภาพ และจัดประมูลทรัพย์สินของสำนักงานธนานุเคราะห์ ซึ่งการจัดงานจะมีไปจนถึงวันที่ 27 มิถุนายน ที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ