กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมจัดงาน"วันสิ่งแวดล้อมโลก"

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 23, 2000 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 พ.ค.--กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชา-ชาติจัดงานวันสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อระดมความเห็นและกระตุ้นให้ประชาชนลงมือจัดการกับปัญหาสิ่งแวดล้อมโลก
ในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายนนี้ กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเน็พ (UNEP) จัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลกระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนายอาทิตย์ อุไรรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยา-ศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลและภาคเอกชนได้ประสานความร่วมมือในการจัดการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลกปีนี้มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้ประชาชน รัฐและเอกชนร่วมกันแสดงความคิดเห็นหาแนวทางจัดการกับปัญหาสิ่งแวดล้อมโลกให้เหมาะสมกับประเทศไทยในสหัสวรรษใหม่ ภายใต้คำขวัญว่า “ปี 2000 สหัสวรรษแห่งสิ่งแวดล้อม ร่วมคิด ร่วมทำ เพื่อโลก เพื่อเรา” นอกจากนี้ในวันที่ 5 มิถุนายน 2543 จะมีพิธีเปิดปีสิ่งแวดล้อมอาเซียนอย่างเป็นทางการของไทย โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ณ ห้องบัวแก้ว กระทรวงการต่างประเทศ เวลา 19.00 น.
สำหรับกิจกรรมในส่วนภูมิภาคที่กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม มีการจัดงาน มหกรรมชุมชนคนรักป่า ประกวดกิจกรรม ชมรมอาสาพัฒนาชุมชนด้านสิ่งแวดล้อม โครงการชุมชนร่วมใจปลูกไม้มงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 5 ธันวาคม 2542--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ