ไอเน็ตประกาศพร้อมกระจายหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ เน้นปูโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตคุณภาพสูงที่แข็งแกร่งทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 3, 2001 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ไอเน็ตประกาศพร้อมกระจายหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ เน้นปูโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตคุณภาพสูงที่แข็งแกร่งทั่วประเทศ ขยายเครือข่ายครบ 76 จังหวัด พร้อมให้บริการที่ "ทั่วถึง เท่าเทียม" กันทั่วไทย
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเน็ต ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการดำเนินธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตชั้นนำของประเทศ ประกาศพร้อมกระจายหุ้นเพื่อเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ตามแผนแปรรูปรัฐวิสาหกิจ เตรียมเดินหน้าพัฒนาบริการและโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตส่งเสริมการดำเนินธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต และการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกันทั่วประเทศ
ขณะนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชน พร้อมกับได้ยื่นขออนุมัติขายหลักทรัพย์จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะได้รับการอนุมัติให้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้เร็วๆ นี้ จากนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการกระจายหุ้นจำนวน 110 ล้านหุ้นในราคาพาร์ 1 บาทเพื่อเพิ่มทุนจาก 122.5 ล้านบาทเป็น 250 ล้านบาท โดยจะกระจายหุ้นให้แก่นักลงทุนที่เป็นบุคคล และสถาบัน ก่อนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยจะเปิดให้จองหุ้นระหว่างวันที่ 2-7 พฤศจิกายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถจองหุ้นได้ทั้งทางอินเทอร์เน็ต ผ่านเว็บไซต์ www.inet.co.th/ipo หรือสามารถติดต่อบริษัทหลักทรัพย์ เอบีเอ็น แอมโร เอเชีย ซึ่งเป็นผู้นำกลุ่มตัวแทนจำหน่ายหุ้นของบริษัทฯ
การกระจายหุ้นดังกล่าวจะทำให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นเปลี่ยนแปลงไป จากเดิมที่องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท) การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) และ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ถือหุ้นอยู่รายละ 33%, 33% และ 34% ตามลำดับ จะกลายเป็นโครงสร้างใหม่ที่มีผู้ถือหุ้นเดิม 3 รายถือหุ้นรวมกัน 49% พนักงานของบริษัทฯ 7% และประชาชนทั่วไป 44%
นายตฤณ ตัณฑเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "เรามีความพร้อมทุกด้าน โดยเฉพาะความแข็งแกร่งด้านการเงิน และการดำเนินธุรกิจ โดยที่ไอเน็ตเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่สามารถทำกำไรติดต่อกันมาตลอดตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการ และเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่องต่อไป ที่ผ่านมาเราสามารถรักษาอัตราการเติบโตได้แม้ในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ สำหรับในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ไอเน็ตก็ยังมียอดขายรวมสูงกว่ายอดขายของปี 2543 ทั้งปี ทั้งนี้ เป็นเพราะเรามีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง มีเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศ มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย วางใจได้ ตลอดจนมีความพร้อมที่จะดำเนินโครงการใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนการปูพื้นฐานโครงสร้างด้านเทคโนโลยีให้แข็งแกร่งต่อไป เราจึงมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จจากการดำเนินงานในอนาคต" นายตฤณกล่าว
หลังจากดำเนินการแปรรูปเป็นบริษัทมหาชนแล้ว บริษัทฯ จะดำเนินการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศต่อไป โดยเน้นการพัฒนาความสามารถของเครือข่าย และสร้างสรรค์บริการใหม่ที่จะสนับสนุนให้องค์กรของไทยสามารถทำธุรกิจบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกมากที่สุด ตลอดจนสามารถนำอินเทอร์เน็ตมาใช้ประโยชน์สูงสุดเพื่อการศึกษา อีกทั้งยังสร้างความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทย
นอกจากนี้ การเน้นการให้บริการด้านธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ต (transaction) และการให้บริการแก่ผู้ให้บริการเนื้อหาทางอินเทอร์เน็ต (content provider) อันเป็นตลาดที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถทำกำไรและสร้างความมั่นคงได้อย่างดี คาดว่าบริษัทฯ จะสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้จากบริการอื่นๆ เหล่านี้เพิ่มขึ้นเป็น 45% ของรายได้ทั้งหมดใน 5 ปีข้างหน้า
"เรามั่นใจว่าไอเน็ตจะก้าวสู่การเป็นผู้นำในการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานที่มีคุณภาพสำหรับการดำเนินธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตของประเทศ และสนับสนุนในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานทั้งสำหรับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วไปและผู้ที่จะดำเนินธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต ได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้อย่างแน่นอน" นายตฤณกล่าว
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จในด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และระบบการชำระเงิน ที่มีความปลอดภัยสูง ตลอดจนเครือข่ายขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมหนึ่งในสามของเครือข่ายทั่วประเทศสำหรับการทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตหรือ อี-คอมเมิร์ซ ผ่านทางเว็บไซต์ www.thai.com อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จะยังคงดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้บริการที่มีมาตรฐานเท่าเทียมกันแก่องค์กรธุรกิจ และผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไปอย่างทั่วถึง โดยที่บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต บริการโฮสติ้ง คู่สาย (ลีสไลน์) และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ในระบบ ADSL และ ISDN
ผู้ที่สนใจสามารถชมเว็บไซต์อินเทอร์เน็ตประเทศไทยได้ที่ www.inet.co.th
แถลงข่าวในนาม : บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : ศศิธร จิตรพิรุฬห์
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2645-7065-6 ต่อ 8603
อี-เมล์: sasij@inet.co.th
พรรณิภา ปรปักษ์ขาม
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7
อี-เมล์: pannipa.porapakkham@ogilvy.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ