ธุรกิจอบรมไอทีกลับมาเฟื่องอีกครั้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday September 13, 2000 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--เอเซอร์ คลับ
ธุรกิจเปิดสอนด้านไอทีเริ่มรุ่งอีกครั้งหลังประสบวิกฤตเศรษฐกิจ โดยเฉพาะสถาบันมีแบรนด์ต่างชาติ ย้ำเป็นเรื่องจำเป็นทุกคนควรเรียนรู้ มองตลาดมีโอกาสขยายเพิ่มขึ้น ส่วนหน่วยงานรัฐเปิดสอนเองไม่ใช่คู่แข่ง
การที่โลกของไอทีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ประกอบกับมีผู้ให้ความสนใจในด้านนี้มาก จึงมีการเปิดอบรมทางด้านไอที หรือ IT Training กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งในประเทศไทยเองมีสถาบันเปิดอบรมด้านไอทีที่เป็นของไทยเอง และต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการเปิดนอกระบบ โดยเปิดดำเนินกิจการในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา ศูนย์การค้า และย่านธุรกิจ
หลังวิกฤตทางเศรษฐกิจ ธุรกิจต่างๆ ได้รับผลกระทบไม่เว้นแม้กิจการการเปิดสอนด้านไอที ทุกสถาบันจำเป็นต้องหาทางเพื่อให้ธุรกิจดำเนินงานต่อไปได้ พร้อมงัดกลยุทธ์ทางการตลาดทั้งลดราคาค่าเล่าเรียน เรียนคอร์สแถมคอร์ส หรือออกบัตรส่วนลดในการใช้บริการของร้านค้าต่าง ๆ ที่ร่วมรายการกับทางสถาบัน
ในทางกลับกันสภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำนั้นส่งผลให้มีผู้ต้องการเรียนคอมพิวเตอร์เพิ่มเติมมากขึ้น นอกเหนือจากกลุ่มของนักเรียนนักศึกษาแล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มของผู้ที่บริษัทปิดตัว หรือบริษัทลดจำนวนพนักงานลง
นอกจากนี้การที่สถานบันการศึกษาเป็นหลักสูตรการเรียนสอนภาคบังคับ และหน่วยงานรัฐจัดอบรมเอง ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การแข่งขันสูงขึ้นในธุรกิจด้านนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Acer Computer Co., Ltd.
Tel: 662-682-9100 Fax: 662-682-9155
http://www.acer.co.th
ath_webmaster@acer.co.th-- จบ--
-สส-

แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ