สูตินรีแพทย์ ร.พ.จุฬาฯ เปิดเว็บไซต์สำหรับหญิงตั้งครรภ์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 7, 2000 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--ร.พ.จุฬาลงกรณ์
กลุ่มสูตินรีแพทย์ ร.พ.จุฬาฯ เปิดเว็บไซต์รับปรึกษาปัญหาของ หญิงตั้งครรภ์ หวังสร้างความใกล้ชิดระหว่างแพทย์กับคนไข้ ลดเวลาในการเดินทางและการรอคิวตรวจ โดยสามารถปรึกษา โดยการใช้อีเมล และการดานข่าวได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
รศ. น.พ.ธีรพงศ์ เจริญวิทย์ หัวหน้าหน่วยเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ โรงพยาบาลจุฬาฯ กล่าวกับรายการไอที 100.5 ว่า สูตินรีแพทย์ 7 คน จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้รวมตัวกันเปิดเว็บไซต์ เพื่อให้บริการปรึกษาปัญหาสำหรับหญิงตั้งครรภ์ โดยสามารถเข้ามาใช้บริการข้อมูลทางการแพทย์ตั้งแต่การเริ่มตั้งครรภ์ การดูแลครรภ์ ข้อมูลเกี่ยวกับการคลอดบุตร พร้อมทั้งรับปรึกษาปัญหาผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ด้วยการใช้อีเมล ซึ่งคนไข้จะได้รับคำตอบภายใน 2-3 วัน พร้อมกับสามารถ เข้ามาอ่านสาระน่ารู้เกี่ยวกับแม่และเด็กได้ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องเด่นที่กำลังเป็นที่สนใจในขณะนี้ คือ การตั้งครรภ์นอกมดลูก ส่วนคำถามที่ได้รับการถามมาบ่อยก็การอัลตร้าซาวด์ว่าอันตรายหรือไม่ เชื่อว่าวิธีนี้ จะทำให้หญิงตั้งครรภ์มีความใกล้ชิดและกล้าที่จะปรึกษาแพทย์มากขึ้น
สำหรับเว็บไซต์ให้บริการข้อมูลสำหรับหญิงตั้งครรภ์ อยู่ที่ www.mombuddy.com ซึ่งในเร็ว ๆ นี้จะเปิดกระดานข่าวให้สามารถเข้ามาเขียนปัญหาทิ้งไว้ จากนั้นทีมงานสูตินารีแพทย์ ก็จะเข้ามาตอบคำถามให้ภายหลัง--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ