เปิดเว็บไซต์ ไทยแลนด์อีไกด์ เสริมตลาดไมซ์ เตรียมพัฒนาสู่ธุรกรรมอีคอมเมอร์ส

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday August 15, 2001 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--ททท.
เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายปองพล อดิเรกสาร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดให้บริการเว็บไซต์พาณิชย์อิเลคทรอนิคส์เพื่อการท่องเที่ยว www.ThailandeGuide.com ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัท ไออีซี เทคโนโลยี จำกัดได้ร่วมกันสนับสนุนงบประมาณในการจัดทำขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทยและกิจกรรมการท่องเที่ยว ประกอบด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากกว่า 2,500 แห่ง ข้อมูลโรงแรม ที่พัก กว่า 700 แห่งทั่วประเทศ และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการจัดงานประชุม สัมมนา งานแสดงสินค้านิทรรศการเพื่อรองรับตลาดไมซ์ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายจากภูมิภาคเอเชีย ในระยะแรกได้จัดทำเป็นภาษาต่างๆ ถึง 4 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาญี่ปุ่นและจะเพิ่มเติมให้ถึง 10 ภาษาต่อไป
นอกจากนี้ในระยะที่ 2 จะเป็นการขยายให้บริการทางด้านอีคอมเมอร์ส หรือ พาณิชย์อิเลคทรอนิคส์ ได้แก่ การพัฒนาระบบการรับจองที่พัก เที่ยวบิน ร้านอาหาร การเช่ารถและสำรองที่นั่งในการประชุม สัมมนา โดยได้รวบรวมสมาชิกกลุ่มธุรกิจที่เป็นผู้ประกอบการโรงแรม สายการบิน บริษัทนำเที่ยว บริษัทรับวางแผนจัดประชุมสัมมนา ฯลฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์และเสนอราคาให้กับผู้รับบริการที่เป็นสมาชิกประเภทบุคคลทั่วไป ได้รับสิทธิประโยชน์จากการสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์นี้อย่างเต็มรูปแบบ
ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ThailandeGuide.com เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับทราบข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้ ข้อแนะนำเพื่อการท่องเที่ยวในประเทศ อีกทั้งยังสามารถค้นหาสถานที่ท่องเที่ยว แนะนำแพ็คเกจ และกิจกรรมการท่องเที่ยว เพื่อใช้วางแผนการเดินทางท่องเที่ยวให้ตรงความต้องการที่สุด--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ