ททท.เตรียมจัดทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยว ในโอกาสที่ ททท.ครบ 40 ปี

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 25, 2000 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดประชุมเพื่อระดมความคิดเห็น ททท.40 ปี กับทิศทางการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศในช่วงแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 9 ให้มีแนวทางเป็นรูปธรรม
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เป็นองค์กรของรัฐที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวของชาติ ได้จัดตั้งมาตั้งแต่สมัยเป็นองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว (อสท.) เมื่อปี 2503 จนถึงปัจจุบันนี้เป็นเวลา 40 ปี และเป็นช่วงที่ใกล้จะสิ้นสุดแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 8 ซึ่งทาง ททท.กำลังเตรียมการจัดทำแผนพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศในช่วงแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 9 ททท.จึงจัดประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นขึ้น เพื่อเปิดโอกาสในการมีส่วนร่วมให้ความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรต่าง ๆ เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการดำเนินการกำหนดทิศทางการศึกษา การจัดทำแผนพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของชาติในช่วงแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 9 ให้มีแนวทางเป็นรูปธรรม สามารถนำไปปฏิบัติให้เกิดผลสำเร็จ
ทั้งนี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่มีความสำคัญตั้งแต่ระดับท้องถิ่นถึงระดับชาติ โดยรัฐยังใช้เป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งสำหรับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ นอกเหนือจากผลพลอยได้ในด้านการพัฒนาและส่งเสริมเผยแพร่วัฒนธรรมของไทยในสังคมโลก--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ