ททท.เชิญ ล่องเรือแคนูที่นครนายก

ข่าวทั่วไป Monday October 2, 2000 12:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ททท.
ล่องเรือแคนูนครนายก ช่วงนี้ฝนตกกันได้ทุกวี่ทุกวัน พอได้เวลาเลิกงานปุ๊ปก็ตกปั๊ป บางทีก็ตกไม่เป็นเวลา ตกเช้าบ้างตกเที่ยงบ้างได้บรรยากาศ หน้าฝนกันมากเลย ทำให้เพื่อนๆ หลายคนถามมาแบบท้าทาย ว่าหน้าฝนอย่างนี้จะมีกิจกรรมกลางแจ้งอะไรให้ทำบ้าง แต่มีข้อแม้ว่าต้องไม่ไกลแบบนั่งรถกันข้ามคืน
แหมถาม มาเหมือนมาลองภูมิกันถ้าไม่มีคำตอบให้ก็เสียชื่อ ทีมงานวันว่างแย่เลยสิค่ะ เอาไปเลยค่ะทริปเด็ดรับหน้าฝน "ล่องแคนูนครนายก"เป็นไงล่ะแค่เห็นหัวข้อก็ เตรียมตัวจะไป กันแล้วละสิ
สำหรับทริปนี้เพื่อนๆคงไม่ต้องถึงขั้นโดดงานไปนะค่ะ อาทิตย์ที่แล้วทีมงานเกเรกันไปหน่อยเลยโดดงานหนีไปเที่ยวกัน ใช้วันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้แหละพอแล้วรับรองว่าไม่ไกลจาก กรุงเทพฯเท่าไหร แค่ 107 กิโลเมตรเท่านั้น เริ่มการเดินทางกันแต่เช้า สักเจ็ดโมงเช้ากำลังสวยเลย ไม่ต้องภาวนา ให้แดดออกเพราะถึง ฝนตกก็ไปได้จาก กรุงเทพฯ ขับรถมาตามเส้นทาง รังสิต - นครนายก ประมาณ 107 กิโลเมตร พอเข้าเขตจังหวัดนครนายกแวะ ดื่มกาแฟริมทางกันเสียหน่อย จากนั้นก็ขับเรื่อยมาตามเส้น ทาง ที่จะไปวังตระไคร้อีกประมาณ 16 กม. พอใกล้ถึงวังตระไคร้ จะมีบริษัทเอกชนที่ให้บริการเรือยาง, เรือแคนูอยู่หลายราย
แต่ที่ทางทีมงานวันว่างมีรายละเอียดอยู่จะเป็นของชมรม สาริกาแคนู ที่อยู่ก่อนทางเข้าวังตระไคร้ประมาณ 500 เมตรค่ะ ที่นี่คุณสามารถรายการล่องเรือยาง, เรือแคนู หรือ คายัคกิ้งได้แล้ว แต่ความถนัดถ้าเป็นมือใหม่หัดพายขอแนะนำเรือยางที่นั่งได้ ประมาณ 7-8 ท่าน ได้ความสนุกเหมือนล่องแก่งเลยค่ะแต่ถ้า อยากออกแรงมากๆ ก็เป็น เรือแคนูแล้ว กันพายคนเดียว ไม่เกี่ยวใคร
นอกจากชนิดของเรือที่มีให้เลือกแล้วยังมี เส้นทาง ที่ทางให้เลือก ตามความอึดว่าจะ 3 กม. หรือ 7 กม.ถ้าคุณ เป็นคนไม่ ค่อยออกกำลังกายเอาแค่ 3 กม. ก็เหนื่อยแทบ ขาดใจ แล้วค่ะ แล้วลองชิมลางเส้นทางเบสิคกันดีกว่าจากเชิงสะพาน ท่าด่าน - แก่งสามชั้น
จากจุดเริ่มต้นบริเวณไร่กาแฟในวังตะไคร้จนถึงบริเวณ สะพานวังตะไคร้ไม่จากจุดเริ่มต้นบริเวณสะพานวังตะไคร้ ไม่มี เกาะแก่งเชี่ยวกรากหรือกระแสนน้ำวนอันตรายให้ต้องกลัวเพียง แต่สายน้ำบางช่วงอาจเล็กและแคบไปหน่อยแต่ก็เหมาะกับการ บังคับเรือให้เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวาได้อย่างสนุกมือจากนั้นจะไปโผล่กัน อีกทีที่ แก่งสามชั้นแก่งใหญ่ต่างระดับให้ได้ตื่นเต้น เล่นกันบ้าง แต่ก็ไม่มีอันตรายใดๆ นี่เป็นเส้นทางสั้นๆ พอให้ตื่นเต้นได้ หอมปากหอมคอ (แค่นี้ก็เหนื่อยแย่แล้ว) พอตัวเปียกเหนื่อยจนแทบขาดใจ ก็ได้เวลาขึ้นฝั่งกันแล้ว เวลาก็ประมาณบ่ายต้นๆ ไปหาอาหารกลางวันทานกันเลยดีกว่าขึ้น จากน้ำ เหนื่อยๆอย่างนี้ไปหาส้มตำไก่ย่างเป็นอาหารมื้อกลางวัน เป็นเมนูประเสริฐสุดแล้วค่ะรับรองว่าพออิ่มท้องปุ๊ป เดินทางกลับ ก็ หลับกันปั๊ป ในบัดดลเป็นอย่างไรค่ะไปออกแรงทำกิจกรรมกลางแจ้งออกแนวท้าท้าย ผจญภัยเล็กน้อย เข้าท่ากว่าไปเดินตากแอร์ตามห้างสรรพสินค้า เป็นไหนๆ งบประมาณคิดสะระตะแล้วประมาณ ท่านละ 800 บาท นี่หมายถึงรวมค่าเรือ ค่าอาหาร และค่าเดินทาง แล้วนะเนี่ย เผลอๆ ขากลับอาจเหลือเงินเป็นค่าอาหารเย็น ด้วยก็ได้ แต่อย่าเพิ่งเชื่อพวกเราง่ายๆ นะค่ะ ไปลองกันดูก่อน ชอบไม่ชอบอย่างไงก็บอกทีมงานวันว่างบ้างนะค่ะ การเดินทาง ทางรถยนต์ ใช้เส้นทางรังสิต - นครนายกประมาณ 107 กม.ใช้เวลา ประมาณ ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นขับต่อมายังเส้นทางที่ไป วังตะไคร้ ป ระมาณ 16 กม. รวมแล้วประมาณ 2 ชั่วโมงถึงจุดหมาย
บริษัทที่ให้บริการล่องเรือมีอยู่หลายรายค่ะลองโทรศัพท์ สอบถามรายละเอียดกันได้ค่ะชมรมสาริกาแคนู หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 01-2172403 หรือ 037-393245 แคนูนครนายกหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 01-4518830 ครัวมะนาวหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 037-328327 อัตราค่าบริการเรือแคนู ระยะ 3 กม.คิดค่าบริการที่ 300 บาทต่อหนึ่งท่าน เรือยางนั่งได้ประมาณ 7-8 ท่านคิดค่าบริการที่ 200 บาทต่อหนึ่งท่านเรือแคนูระยะ 7 กม. คิดค่าบริการที่ 450 บาทต่อท่าน เส้นทางในการล่องเรือมีหลายเส้นทางด้วยกันแต่ที่เป็น มาตรฐานมีด้วยกันสองเส้นทางจากเชิงสะพานท่าด่าน - แก่งสามชั้น จากเชิงสะพานท่าด่าน - วังยาว--จบ--
-สส-

แท็ก ททท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ