ออราเคิลเปิด Evening Program ขยายฐานตลาดผู้ใช้ผลิตภัณฑ์

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 22, 2001 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--พีอาร์ เน็ทเวิร์ค
ออราเคิลเปิดโครงการอบรมนอกเวลาทำงาน เพิ่มศักยภาพทาง IT ด้วยเทคโนโลยีของออราเคิล เน้น 60% เป็นกลุ่ม Non-IT หวังขยายฐานตลาดผู้ใช้ออราเคิล
นายชยันต์ โล่ห์ปิติ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายฝึกอบรม บริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปัจจุบัน ความต้องการในตลาดของบุคลากรด้านไอที โดยเฉพาะผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเทคโนโลยีของออราเคิลมีจำนวนมาก แต่ผู้ที่มีความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนมีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีของออราเคิลมีจำนวนน้อย ที่ผ่านมา เราจึงเปิดให้มีโครงการ Oracle Academic Initiate (OAI) ร่วมกับสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันมีสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการมากกว่า 17 มหาวิทยาลัยแล้ว เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน ตลอดจนเปิดทางเลือกให้นักศึกษาได้มีโอกาสในการฝึกอบรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีของออราเคิลในระหว่างการศึกษาในมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการประกาศนียบัตรในระดับวิชาชีพของออราเคิล เรามีโครงการ Oracle Certified Professional (OCP) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ตลอดจนวัน เวลา และสถานที่ที่เปิดให้มีการสอบได้ที่ www.oracle.com/education ทั้งนี้ ผู้ที่สอบผ่าน OCP สามารถนำประกาศนียบัตรที่ได้ไปใช้อ้างอิงในการสมัครงานกับบริษัทลูกค้า และบริษัทพาร์ทเนอร์ที่ใช้เทคโนโลยีของออราเคิลได้ทั่วโลก ซึ่งเราสามารถประกันรายได้ขั้นต่ำได้ถึง 20,000 เหรียญสหรัฐทีเดียว
ในส่วนของโครงการอบรมนอกเวลาทำงาน หรือ Evening Program เป็นอีกโครงการหนึ่งที่จัดขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสการเรียนรู้เทคโนโลยีของออราเคิลให้นิสิตนักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป เป็นการช่วยเตรียมความพร้อมให้แก่นิสิตนักศึกษาที่ต้องการทำงานในด้าน IT ตลอดจนเพื่อเพิ่มพูนความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้แก่ผู้บริหาร และผู้ที่สนใจทั่วไป โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ นิสิตนักศึกษาหรือผู้สนใจทั่วไป ที่ต้องการเรียนรู้เทคโนโลยีของออราเคิล เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพและเตรียมความพร้อมในการทำงานด้าน IT และผู้บริหารหรือผู้สนใจทั่วไป ที่ต้องการเรียนรู้และเข้าใจในเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย โดยหลักสูตรของเราเป็นภาษาไทย ราคาอยู่ระหว่าง 1,500 - 6,000 บาท และอบรมในระหว่างเวลา 18.00 - 21.00 น. เลือกวันอบรมได้ระหว่างวันจันทร์, พุธ และวันอังคาร, พฤหัส ทั้งนี้ ในแต่ละวิชาจะมีระยะเวลาอบรมแตกต่างกันไปตั้งแต่ 6 ชั่วโมง ถึง 24 ชั่วโมง โดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิมีประสบการณ์ ซึ่งผ่านการสอบประกาศนียบัตรของออราเคิล (Oracle Certified Professional) สำหรับรุ่นที่ 1 จะเปิดอบรมประมาณช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤศจิกายน
" ในปัจจุบัน เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือที่เรารู้จักกันย่อ ๆ ว่า ไอที ได้มีความก้าวหน้าไปมาก แต่ในขณะเดียวกัน ที่การศึกษาทางด้านไอทีในประเทศไทยไม่ค่อยเปิดโอกาสสำหรับบุคคลที่ไม่พื้นฐานมาก่อนได้ศึกษา หรือบุคคลที่มีพื้นฐานทางด้านไอทีบ้าง ได้ทำการฝึกฝนเพิ่มเติม เราจึงเกิดความคิดว่า เราควรเปิดโครงการอบรมนอกเวลาทำงานขึ้นมา สำหรับผู้บริหารที่ต้องการมีความรู้ทางด้านไอทีเพิ่มขึ้น เพื่อใช้ในการบริหารงาน ตัดสินใจ เกี่ยวกับกิจกรรมใด ๆ ในด้านไอที ให้พวกเขาเข้าใจแนวคิด หรือศัพท์ใหม่ ๆ ในวงการไอทีเพิ่มเติม สำหรับนักศึกษา ก็สามารถเรียนรู้และฝึกฝนเพิ่มเติมได้ และสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจ ก็สามารถมาเรียนเพื่อให้มีความรู้เพิ่มเติม หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนสายอาชีพได้ ผมคิดว่าตรงนี้เป็นคุณค่าเพิ่มเติมเฉพาะตัว (value added) สำหรับบุคคลทั่วไป หรือใครก็ตามที่สนใจศึกษา เราได้มีการแบ่งระดับของหลักสูตรออกเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับพื้นฐาน และระดับกลาง ในส่วนของระดับพื้นฐาน เหมาะสำหรับบุคคลที่ไม่มีความรู้ในด้านไอทีมาก่อน หรือเรียกว่า Non-IT ให้มีโอกาสได้เรียนรู้ถึงข้อมูลพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งเราเน้นลูกค้าในกลุ่มคน Non-IT ถึง 60% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด การเรียนการสอนของเราจะเน้นภาคทฤษฎี ควบคู่ไปกับการปฏิบัติจริง บนเทคโนโลยีของออราเคิล ซึ่งผู้ที่เรียน จะได้สัมผัสการใช้งานจริง ๆ ได้ฝึกฝน และได้รับความรู้จากการฝึกฝนนี้ผสานกับความรู้ในด้านทฤษฎี ทำให้เขาไม่รู้สึกเบื่อ และเห็นภาพของการทำงานจริงของเทคโนโลยี " นายชยันต์กล่าวเพิ่มเติม
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายฝึกอบรมของ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2632-9400
เกษลักษณ์ หาราชัย
โทร. 0-2613-8855 / โทรสาร. 0-2613-8822--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ