ทีมไทยมั่นใจมีลุ้นแชมป์ ซีจียู เอเชี่ยน โบว์ลิ่ง ทัวร์ 2001

ข่าวกีฬา Thursday October 4, 2001 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.-- เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ทีมนักโบว์ลิ่งไทย พร้อมสู้ศึกในการแข่งขัน ซีจียู เอเชี่ยน โบว์ลิ่ง ทัวร์ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2544 เลกที่ 5 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ในวันที่ 7-8 ตุลาคมนี้ ณ พี.เอส. โบว์ลิ่ง เดอะ มอลล์ บางกะปิ โดยจะมีนักกีฬาโบว์ลิ่งชั้นนำระดับนานาชาติทั้งชายและหญิงที่ผ่านการคัดเลือกจากรายการ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2001 เข้าร่วมชิงชัยจำนวน 14 คน
พลตำรวจเอก พรศักดิ์ ดุรงค์วิบูลย์ นายกสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "สมาคมโบว์ลิ่ง แห่งประเทศไทยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนช่วยส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาประเภทนี้ ดังเช่นการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศไทยได้มีโอกาสครอบครองเหรียญทองประเภทชายเดี่ยว นำความภาคภูมิใจสู่พี่น้องชาวไทยเป็น อย่างยิ่ง และครั้งนี้ก็อีกเช่นกัน ผมจึงอยากให้พี่น้องชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาไทย ดังเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา เพื่อให้กีฬาโบว์ลิ่งสามารถนำชื่อเสียงสู่ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง"
สำหรับการแข่งขันในเลกที่ 4 ประจำปีนี้ ซึ่งทำการแข่งขันกัน ณ ประเทศจีน ในช่วงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า วู ซือ ฮอง นักโบว์ลิ่งดาวรุ่งจากฮ่องกง ดับฝันการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ของทีมสิงคโปร์ ด้วยการเอาชนะ ชวน เอ็ง จากสิงคโปร์ไปได้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทชาย ซึ่งทำให้เขากลายเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขัน ซีจียู เอเชี่ยน โบว์ลิ่ง ทัวร์ ขณะที่แชมป์ประเภทหญิงตกเป็นของแย็ป เซียก คิม จากสิงคโปร์ที่พิชิตชัยชนะ ฮุง ชู ชุน จากจีนไทเป และสามารถคว้าแชมป์แรกของทัวร์นาเมนท์ ซีจียู โบว์ลิ่ง ประจำปีนี้ให้กับตัวเองได้เป็นผลสำเร็จ
ทั้ง วู ซือ ฮอง และ แย็ป เซียก คิม จะเข้าร่วมการแข่งขัน ซีจียู เอเชี่ยน โบว์ลิ่ง ทัวร์ 2001 เลกที่ 5 ซึ่งจะมีขึ้นในประเทศไทยระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคมศกนี้ เพื่อดวลกับยอดฝีมือจากประเทศต่าง ๆ อันได้แก่ หวาง จู เยน และหวาง จู หลิง เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 1999 รวมทั้ง เซ็ง ซู เฟน จากประเทศจีนไทเป แปง เนโปมูเซโน่ และเซซิเลีย แย็ป แชมป์โลกจากประเทศฟิลิปปินส์ ซันนี่ ฮุย แชมป์จากรายการเวิลด์ เทนปิน โบว์ลิ่ง มาสเตอร์ จากประเทศฮ่องกง และที่น่าจับตามองเป็นพิเศษคือ เกา ไฮ ยวน จากประเทศจีนไทเป และ ลิซ่า เดล โรซาริโอ จากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นแชมป์ในรายการนี้ในการแข่งขันที่ประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ จากสถิติของการแข่งขันรายการนี้ในประเทศไทย ยังไม่เคยมีใครเป็นแชมป์ติดต่อกันสองสมัยมาก่อน
ขณะที่ประเทศไทยมี ญาณพล ลาภอาภารัตน์ ซึ่งพกดีกรีแชมป์โบว์ลิ่งประเภทชายเดี่ยวจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 21 ที่ผ่านมาเป็นความหวังสำคัญ โดยตัวเขาให้สัมภาษณ์ว่ามีความพร้อมในการแข่งขัน ในครั้งนี้เต็มที่ ขณะที่นักวิเคราะห์บางท่านให้ความเห็นว่านับเป็นข้อได้เปรียบของนักกีฬาโบว์ลิ่งจากประเทศ มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย ที่มีโอกาสลับฝีมือในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าตัวแทนจากประเทศเกาหลีใต้ก็จะมีส่วนช่วยสร้างสีสันให้กับการแข่งขันในเลกนี้อย่างแน่นอน
ซีจียู เอเชี่ยน โบว์ลิ่ง ทัวร์ นำระบบการจัดอันดับในระดับภูมิภาคเอเชียมาใช้เป็นครั้งแรก โดยการ แข่งขันรายการนี้มีเงินรางวัลมากถึง 254,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 11 ล้านบาท) นอกจากนั้นยังมีรางวัล เอเอ็มเอฟ ไฮ เกม อวอร์ด (AMF High Game Award) มอบให้กับผู้ที่ทำแต้มได้สูงสุดในหนึ่งเกมประจำ การแข่งขันอีกเลกละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 44,000 บาท)
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
การแข่งขัน ซีจียู เอเชี่ยน โบว์ลิ่ง ทัวร์ 2001 ได้รับการสนับสนุนและดำเนินงานโดย อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส์ (ESPN STAR Sports) ซีจียู เอเชีย (CGU Asia) เอเอ็มเอฟ โบว์ลิ่ง โพรดักส์ (AMF Bowling Products) สมาพันธ์โบว์ลิ่งเอเชีย (Asian Bowling Federation) การท่องเที่ยวประเทศสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board) และรอยัล เซลังงอร์ (Royal Selangor)--จบ--
-อน-

แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ