กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ฯ เตรียมเปิดพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติ

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2001 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เตรียมเปิดพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม ศกนี้ โดยมีการจัดแสดงแสงสีเสียง และเรื่องทางการเกษตรของไทยที่ทันสมัยที่สุด
นายวีรพันธุ์ ศรีบุญลือ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ดำเนินการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ในปีพุทธศักราช 2539 เพื่อเป็นการเผยแพร่พระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย กับการพัฒนาการเกษตร และเป็นแหล่งรวบรวม ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านการเกษตรทั้งภาครัฐและเอกชนที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย และพร้อมที่จะเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้
พิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประกอบด้วยอาคาร 9 หลัง ภายในแต่ละอาคารแสดงภาพ แสง สี เสียง โดยใช้เทคนิคอันทันสมัย เพื่อแสดงเรื่องราวของโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเรื่องราวทางการเกษตรของไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
นอกจากนี้ มีการจัดกิจกรรมทางด้านการเกษตรกลางแจ้ง อาทิ การจัดจำลองการสาธิตการปลูกข้าว
พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ขณะนี้เปิดให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 09.30 — 15.30 น.
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2529-2212 ถึง 4--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ