เชิญส่งผลงานอนุรักษ์ป่าไม้ร่วมประกวด “รางวัลลูกโลกสีเขียว” ครั้งที่ 3

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2001 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--ปตท.
เพื่อร่วมเป็นกำลังสร้างสรรค์ สืบสานเจตนารมณ์สู่การปฏิบัติจริงในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดย ฯพณฯ อานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน คณะกรรมการตัดสิน
นายวิเศษ จูภิบาล ผู้ว่าการการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. ได้จัดการประกวด “รางวัลลูกโลกสีเขียว” ครั้งที่ 3 ขึ้น ภายใต้วัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนและเป็นกำลังใจแก่คนที่ทำความดีเพื่อสังคม ทั้งในด้านแนวความคิด ทัศนคติ และแนวทางปฏิบัติในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเป็นเวทีส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแนวคิดและแนวปฏิบัติในทางสร้างสรรค์ใหม่ ๆ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของการทำความดีเพื่อสังคมและประเทศชาติ โดยในการประกวด “รางวัลลูกโลกสีเขียว” ครั้งที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจทั้งจากเจ้าของผลงาน องค์กรที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน และ สาธารณชนเป็นอย่างดียิ่ง
สำหรับการจัดประกวด “รางวัลลูกโลกสีเขียว” ขึ้นเป็นปีที่ 3 นี้ ยังใช้หัวข้อผลงานเดิมคือ ผลงานสร้างสรรค์ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าไม้ จำนวน 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทงานเขียน เงินรางวัล 150,000 บาท ประเภทบุคคล เงินรางวัล 300,000 บาท ประเภทชุมชน เงินรางวัล 750,000 บาท และ ประเภทเยาวชน เงินรางวัล 75,000 บาท รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 1,275,000 บาท ซึ่งเงินรางวัลนี้จักมีส่วนสนับสนุนกิจกรรมของผู้ที่มีผลงานสร้างสรรค์ประเภทต่าง ๆ อันจะเป็นประโยชน์ในการดูแลรักษาธรรมชาติและระบบนิเวศน์ที่มีความสัมพันธ์กับชุมชน และสามารถขยายผลการเรียนรู้ให้กว้างไกลยิ่งขึ้นต่อไป
เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปด้วยความโปร่งใสและยุติธรรม จึงได้เรียนเชิญผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงต่าง ๆ อาทิ นักวิชาการ นักอนุรักษ์ และ สื่อมวลชน มาเป็นคณะกรรมการคัดเลือกและคณะกรรมการตัดสิน โดยคณะกรรมการคัดเลือกจะทำหน้าที่กลั่นกรองผลงานที่ส่งเข้าประกวด คัดเลือกให้เหลือประเภทละ 5 ผลงาน แล้วจึงส่งให้คณะกรรมการตัดสินฯ ซึ่งมี ฯพณฯ อานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน ทำการพิจารณาตัดสินขั้นสุดท้าย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 31 สิงหาคม ศกนี้ ที่ คณะทำงานลูกโลกสีเขียว โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ ปตท. ชั้น 7 อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. 555 ถนนวิภาวดีรังสิต เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร. 537-3359 , 537-3343 และจะประกาศผลการตัดสินและมอบรางวัล ในวันที่ 20 ธันวาคม ศกนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ