ททท.อบรมเยาชนเสริมท่องเที่ยวบ้านปราสาท

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 1, 2000 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือเขต 1 ได้จัดอบรมยุวมัคคุเทศก์บ้านปราสาทขึ้นเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2543 ที่ผ่านมา ณ บ้านปราสาทใต้ อำเภอโนนสูงจังหวัดนครราชสีมา เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่สนใจกิจกรรมทางด้านการรท่องเที่ยวมากขึ้น
นางสาวเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 กล่าวว่า แหล่งโบราณคดีบ้านปราสาทเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่งชาวไทย และชาวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และนำเสนออย่างถูกต้อง จึงได้จัดอบรมยุวมัคคุเทศก์บ้านปราสาทขึ้นโดยได้คัดเลือกเยาวชนกับการท่องเที่ยว การเป็นเจ้าของบ้าน กับมัคคุเทศก์ที่ดี และการบริการที่เยี่ยม ยอดรวมทั้ประวัติความเป็นมาทางด้านโบราณคดีของแหล่งโบราณคดีในพื้นที่ และโครงการ Home Stay เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ของตนเองให้มีศักยภาพ และความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
นางสาวเอื้อมพร ยังกล่าวอีกว่า การอบรมในครั้งนี้เป้ฯการอบรมเชิงปฏิบัติให้เยาวชนพร้อมที่จะปฏิบัติงานได้ทันที คาดว่าหลังการอบรมเยาชน จะเกิดความรัก ความภูมิใจท้องถิ่นของตน และเพื่อเตรียมความพร้อมให้เยาวชนต้อนรับนักท่องเที่ยวได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
สำหรับการอบรมยุวมัคคุเทศก์นั้น ททท.ได้จัดทำโครงการฯ นี้มาแล้วที่อำเภอพิมาย และประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง โดยมีการติดตามประเมินผลอยุ่ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีการอบรมหลักสูตรเพิ่มเติมให้กับเยาวชนอีกด้วย เพื่อรกัษามาตรฐานการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพเท่าเทียมกันทั้งในส่วนกลาง และท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นการสร้างภาพลักาณ์ที่ดีของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ