ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ ผู้ส่งออกสินค้าผ้าผืนและเส้นด้าย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 3, 2000 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--ธสน.
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ ผู้ส่งออกสินค้าผ้าผืนและเส้นด้ายไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาอีกครั้งหลังจากที่ได้ยกเลิกการสนับสนุน ดังกล่าวไประยะหนึ่ง ตามความตกลงว่าด้วยการระงับการเรียกเก็บภาษีตอบโต้การอุดหนุนการส่งออก สินค้าผ้าผืนและเส้นด้ายไปยังสหรัฐฯ
นางสาวมาลัย ศรีสันติสุข ผู้อำนวยการฝ่ายแพ็คกิ้งเครดิต ธนาคารเพื่อการส่งออกและ นำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) เปิดเผยว่า เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ ได้ยกเลิกความตกลงว่าด้วยการระงับการเรียกเก็บภาษีตอบโต้การอุดหนุนการส่งออกสินค้าผ้าผืนและเส้นด้ายไปยังสหรัฐฯ โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2543 เป็นต้นไป เป็นผลให้ผู้ส่งออกไทยที่ส่งสินค้าผ้าผืนและเส้นด้ายไปยังสหรัฐฯ สามารถใช้บริการแพ็คกิ้งเครดิตจากธนาคารพาณิชย์หรือ ธสน. ได้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่มีการยกเลิกการให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ส่งออกสินค้าผ้าผืนและเส้นด้ายไปสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2541 ตามระเบียบธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทยว่าด้วยการให้กู้ยืมเงิน โดยมีตั๋วสัญญาใช้เงินที่เกิดจากการส่งสินค้าออกเป็นประกัน พ.ศ. 2536 และที่แก้ไขเพิ่มเติมเพื่อให้เป็นไปตามความตกลงดังกล่าว ผู้ส่งออกสินค้าดังกล่าวสามารถนำตั๋วสัญญาใช้เงินมาวางเป็นประกันการกู้ยืมเงินกับ ธสน. ธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร โทร. 271-3700, 278-0047, 617-2111 ต่อ 1142-1145--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ