วิริยะประกันภัย ฉลอง 54 ปี ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 18 ที่เมืองทองธานี

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 21, 2001 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--วิริยะประกันภัย
บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด บริษัทประกันภัยอันดับ 1 ของเมืองไทย จัดงานวิริยะพบปะประชาชน เนื่องในโอกาสครบรอบ 54 ปี วิริยะประกันภัย จำลองศูนย์ซ่อมมาตรฐานวิริยะประกันภัย จัดแสดงรถสำรองใช้ระหว่างซ่อม ศูนย์ปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ และกิจกรรมอีกมากมาย ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 18 ตั้งแต่วันที่ 1-10 ธันวาคม 25444 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี
นายกฤตวิทย์ ศรีพสุธา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยประกันภัย จำกัด เปิดเผยจุดประสงค์และรายละเอียดการจัดงานที่เป็นจุดเด่นสำหรับ ดึงดูดผู้ชมเข้างาน
วัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นข้อเท็จจริง ให้ประชาชนเข้าใจประโยชน์ที่ได้รับจากการทำประกันภัย ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง และได้รับความคุ้มครองอย่างเป็นธรรม อันเป็นแนวความคิดที่เรายึดถือมาโดยตลอดว่า ความเป็นธรรมคือนโยบาย และครั้งนี้นับว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ บริษัทฯ สู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการครั้งแรก และบริษัทวิริยะประกันภัยเป็นบริษัทประกันภัยแห่งเดียวในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 18 นี้ สำหรับ งานที่จัดขึ้นตามวัตถุประสงค์ดังกล่าวแล้ว กิจกรรมที่สำคัญคือ
- ศูนย์ปฏิบัติการสินไหม 52 แห่ง กระจายอยู่ทั่วประเทศ ข้อมูลต่างๆ ในระบบออนไลน์ ที่ให้การบริการได้ฉับไว และสามารถสอบถามข้อมูลได้ตลอดเวลา เป็นการนำเสนอเบื้องหลังการทำงานที่เกิดขึ้นจริงที่ทำให้ระบบปฏิบัติการมีประสิทธิภาพ
- ศูนย์ซ่อมมาตรฐานวิริยะประกันภัย จำลองส่วนปฏิบัติงานสำคัญๆ มาให้พิสูจน์คุณภาพและมาตรฐาน โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด (สีพ่นรถยนต์ตรานกแก้ว) บริษัท กรุงเทพออโต้แมช จำกัด (เครื่องดึงตัวถัง Global Jig) บริษัท ดับบลิว. ซี. เอส. ซันชิโร (ประเทศไทย) จำกัด (ห้องพ่นอบสีซันชิโร่) และชมรมศูนยซ่อมมาตรฐานวิริยะประกันภัย
- รถสำรองใช้ระหว่างซ่อม ที่มีความสำคัญในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนกรณีเกิดอุบัติเหตุ
- นิทรรศการที่แสดงภาพและข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์ปฏิบัติการสินไหม ข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันภัย ทั้งในส่วนของการบริการ การเคลมประกัน การซ่อมรถยนต์ ที่ใช้สื่อรูปแบบใหม่ทันสมัย เข้าใจง่าย
- กิจกรรมบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ที่จะสื่อความเข้าใจที่ถูกต้องถึงการทำประกันภัยที่ประชาชนจะได้รับความคุ้มครองอย่างเป็นธรรม
นายกฤตวิทย์ ศรีพสุธา กล่าวถึงความเป็นมาของบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ว่า บริษัทวิริยะประกันภัยเป็นบริษัทประกันภัยอันดับหนึ่งของเมืองไทยในปัจจุบัน ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2490 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนมูลค่าถึง 1,400 ล้านบาท
- มีจำนวนลูกค้าทั้งประเทศกว่า 2,500,000 คน
- มีเครือข่ายสาขาและศูนย์บริการมากที่สุด ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ
กรุงเทพและปริมณฑล 7 สาขา 11 ศูนย์ตรวจสอบอุบัติเหตุ
ต่างจังหวัด 14 สาขา 42 ศูนย์ตรวจสอบอุบัติเหตุ
- มีศูนย์ซ่อมมาตรฐาน 400 แห่งทั่วประเทศ
กรุงเทพและปริมณฑล 180 อู่
ต่างจังหวัด 220 อู่
- สำนักงานตัวแทนอย่างเป็นทางการ 247 แห่งทั่วประเทศ และตัวแทนทั่วไปนับพันคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ
- มีพนักงานที่มีประสบการณ์ทั่วประเทศกว่า 2,457 คน
ในปี พ.ศ.2524 ได้ขยายธุรกิจสู่การประกันภัยรถยนต์และการประกันภัยเบ็ดเตล็ด มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างจริงจัง และรณรงค์ให้ประชาชนตระหนัก ถึงความสำคัญของการทำประกันภัย เพื่อเป็นการสร้างหลักประกันที่มั่นคงแก่ประชาชนและประเทศชาติ
สำหรับสัดส่วนการตลาดในปี 2543 ที่ผ่านมานั้น มีส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจประกันวินาศภัยถึง 13.94% และมีส่วนแบ่งการตลาดประกันภัยรถยนต์เป็นอันดับ 1 เกินกว่า 20% มีมูลค่าเบี้ยประกันภัยรับ 6,783 ล้านบาท จุดยืนอันเป็นเป้าหมายหลักในการบริหารงานของวิริยะประกันภัยนั้น ใช้หลักการความเป็นธรรมคือนโยบาย สำคัญที่สุดในการบริหารงาน และยังคงให้ความสำคัญกับวิธีการดำเนินงานในรูปแบบต่างๆ โดย
- ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก
- การให้เกียรติและเคารพในสิทธิและความคิดของผู้อื่น
- การทำงานร่วมกันเป็นทีม
- การสนับสนุนให้มีการคิดริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งดีๆ
- ความเป็นมืออาชีพในธุรกิจประกัน
- การทำงานอย่างมีคุณภาพ
เพื่อเป็นองค์ประกอบสำคัญที่หล่อหลอมให้วิริยะเป็นธุรกิจประกันภัยที่ภูมิใจทั้งลูกค้าและตัวเรา นายกฤตวิทย์ กล่าวในที่สุด
จุดเริ่มต้นและที่มาของการพัฒนาระบบสารสนเทศ
บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ได้เริ่มใช้ระบบคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 โดยเริ่มจากการวางระบบรับประกันภัยเพื่อทำการออกกรมธรรม์ เลขทะเบียนรถยนต์ เลขตัวถังรถยนต์ เพื่อนำไปใช้ในส่วนของระบบสินไหมทดแทนหมายถึงพนักงานสามารถตรวจสอบกรมธรรม์ให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้น
และในปัจจุบันระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ได้กำหนดนโยบายการวางระบบในรูปแบบ Distributcd MIS และเลือกใช้เทคโนโลยี Client/Sever จึงได้มีการวางระบบเครือข่ายระหว่างสาขา/ศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทน ทั่วประเทศที่สามารถเชื่อโยงกันได้แบบ On-line โดยเลือกรูปแบบเป็น Frame Relay Network ซึ่งสามารถทำการรับส่งข้อมูล อีกทั้งยังสามารถติดต่อสื่อสารระบบโทรศัพท์และระบบโทรสารเพื่อเป็นการรองรับการรับประกันภัยและการบริการสินไหม โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าโทรศัพท์เพิ่ม และในแต่ละสาขาจะมีระบบคอมพิวเตอร์ที่สามารถทำงานของตัวเองได้เบ็ดเสร็จ หมายถึงลูกค้าสามารถไปติดต่อขอซื้อกรมธรรม์ที่สาขาใดๆ ก็ได้ที่สาขามีระบบคอมพิวเตอร์ โดยสาขาสามารถพิจารณาการรับประกันภัยพร้อมทั้งสามารถแจ้งจำนวนเงินค่าเบี้ยประกันภัย ถ้าหากลูกค้าตกลง สาขาทำการออกกรมธรรม์ ได้ทันที ข้อมูลเหล่านี้จะถูกส่งต่อไปยังหน่วยงานอื่นๆ เพื่อใช้ในการประมวลผลการประกอบการ และจัดทำรายงานต่างๆ อีกทั้งจะถูกจัดส่งให้ทางสำนักงานใหญ่โดยผ่านระบบเครือข่าย On-line 24 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน ในศูนย์ปฎิบัติการสินไหมฯ ก็จะมีระบบคอมพิวเตอร์ที่สามารถดำเนินการรับแจ้งเคลมพิจารณาจัดซ่อมรวมถึงการตกลงค่าสินไหม และทำการจ่ายค่าสินไหมฯ ได้โดยไม่ต้องขออนุมัติจากสำนักงานใหญ่ เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ที่รองรับอยู่
ระบบคอมพิวเตอร์ของ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด เป็นการจัดทำโดยทีมงานภายในบริษัททั้งสิ้น เราใช้ระยะเวลาในการจัดทำอยู่ประมาณ 2 ปีและในปัจจุบันเราได้มีการพัฒนาโปรแกรมที่ใช้ในการออกกรมธรรม์รถยนต์ภาคบังคับให้กับตัวแทนและคาดว่าภายในต้นปีหน้าเราจะพัฒนาระบบการรับประกันภัยรถยนต์-ภาคสมัครใจ แจกให้กับตัวแทนซึ่งตัวแทนจะสามารถคำนวณค่าเบี้ยประกันตามพิกัดอัตราเบี้ยประกันภัยฉบับล่าสุดได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงานครบรอบ 54 ปี วิริยะประกันภัย
ณัฏฐา / พิมลรัตน์
โทร. 0-2637-5000 ต่อ 290, 293, 294--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ