ไอทีวัน บริษัทร่วมทุนปูนซิเมนต์ไทย- เอคเซนเชอร์ เปิดตัววันนี้ มุ่งเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขัน ด้วยไอทีโซลูชั่นและบริการระดับแนวหน้า

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 25, 2001 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ไอทีวัน บริษัทร่วมทุนในรูปแบบเอ้าท์ซอร์สซิ่ง แห่งแรก ระหว่าง เครือซิเมนต์ไทย องค์กรชั้นนำระดับชาติ และ เอคเซนเชอร์ บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารและเทคโนโลยีชั้นนำของโลก เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ณ สำนักงานแห่งใหม่ อาคารทิปโก้ ลุยให้บริการเต็มรูปแบบด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเสริมศักยภาพในการแข่งขัน ให้กับกลุ่มบริษัทในเครือซิเมนต์ไทย พร้อมขยายการให้บริการสู่ตลาดภายนอก
บริษัท ไอทีวัน จำกัด เกิดจากการร่วมทุนในอัตราส่วนเท่าๆ กัน ทั้งด้านเงินลงทุน และจำนวนคณะกรรมการระหว่างเครือซิเมนต์ไทยและเอคเซนเชอร์ เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ไอทีวัน จัดตั้งขึ้นด้วยเป้าหมายทางธุรกิจในการให้บริการและบริหารโครงการทางเทคโนโลยีสารสนเทศให้แก่ลูกค้า ซึ่งครอบคลุมถึง การวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อขยายความสามารถในเชิงธุรกิจใหม่ๆ การให้บริการด้านการบริหารแอ็พพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มธุรกิจและผู้ใช้บริการว่าได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อสร้างข้อได้เปรียบในการสร้างผลประกอบการและพัฒนาขีดความสามารถให้กับธุรกิจอย่างเต็มศักยภาพ กล่าวได้ว่า ไอทีวัน จะช่วยให้ลูกค้าในกลุ่มเครือซิเมนต์ไทยและลูกค้าที่ตั้งเป้าไว้ในอนาคตสามารถบรรลุผลงานได้รวดเร็ว ด้วยค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่า ความเสี่ยงที่น้อยกว่า และผลลัพธ์ที่มีคุณภาพมากกว่า ทั้งนี้ โดยการมุ่งเน้นถึงการสร้างคุณค่างานใหม่ที่สนับสนุนด้วยปัจจัยทางเทคโนโลยี
มร. อลัน เซียร์เซ่น ผู้จัดการใหญ่ บริษัทไอทีวัน จำกัด กล่าวว่า "ไอทีวันเป็นบริษัทที่มีจุดแข็งและข้อได้เปรียบที่โดดเด่นในการสร้างบริษัทใหม่ให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ทั้งนี้ ด้วยการผสานความรู้ความชำนาญ ความสามารถ และการฝึกฝนบุคลากรที่ดีที่สุด ของเครือซิเมนต์ไทยและเอคเซนเชอร์เข้ามารวมอยู่ในบริษัท ไอทีวัน อย่างไรก็ดี เพื่อที่จะบรรลุถึงวัตถุประสงค์นั้นได้ สิ่งสำคัญคือ บริษัทฯ ได้มีการวางเป้าหมายที่ชัดเจน นับแต่การรวมการให้บริการที่หลากหลายเข้ามาสู่จุดศูนย์รวมเดียว การปรับปรุงการส่งมอบบริการ และการบริหารกระบวนการปฏิบัติงาน เพื่อความสะดวกและสามารถให้บริการที่มีประสิทธิภาพตอบสนองแก่ลูกค้าและผู้ใช้บริการของไอทีวัน" มร. เซียร์เซ่น กล่าวต่ออีกว่า "ทั้งหมดนี้รวมถึงการพัฒนาความสามารถทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้าน อี-โพรเคียวเม้นท์ การบริหารซัพพลายเชน และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถปรับปรุงประสิทธิผลการปฏิบัติงานในส่วนงานการบริการด้านไอทีให้แก่บริษัทในเครือซิเมนต์ไทยได้มากกว่าร้อยละ 15 ในช่วงหนึ่งถึงสองปีแรก และขณะนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินงานในส่วนดังกล่าวได้ตามเป้าหมาย"
ไอทีวัน ให้ความสำคัญและได้สนับสนุนงบประมาณในงานบริหารบุคลากรและการอบรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการสร้างผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการด้านงานสนับสนุนธุรกิจ งานสนับสนุนกระบวนการทางเทคโนโลยีสารสนเทศด้วยเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อที่จะผลักดันคุณค่าทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับบริษัทในเครือซิเมนต์ไทย และลูกค้าภายนอกรายอื่นๆ
มร. อลัน เซียร์เซ่น กล่าวย้ำว่า "ไอทีวันได้ลงทุนอย่างจริงจังในการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงาน เสริมทักษะ และความเชี่ยวชาญของบุคลากร เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เพราะทั้งเครือซิเมนต์ไทยและเอคเซนเชอร์นั้นเชื่อมั่นในการพัฒนาความเป็นมืออาชีพอย่างจริงจังและต่อเนื่อง" มร. เซียร์เซ่น ชี้ว่า "ทีมบริหารของไอทีวัน มีภารกิจร่วมกันในการพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า บุคลากรทุกคนของไอทีวัน มีความสามารถและความเชี่ยวชาญในสายงาน โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการส่งมอบผลงาน และการให้บริการด้วยคุณภาพระดับแนวหน้า และการทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จในงานที่ลูกค้ามอบหมาย อนึ่ง ปรัชญาในการบริหารบุคลากรของไอทีวัน คือ การสร้างผลงานและการบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า นั่นเอง"
นายชุมพล ณ ลำเลียง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัทไอทีวัน จำกัด เปิดเผยว่า "การร่วมทุนนี้จะทำให้ทั้งเครือซิเมนต์ไทยและเอคเซนเชอร์ขยายการให้บริการทางด้าน IT แก่บริษัทในเครืออย่างเต็มที่ และสามารถขยายการให้บริการแก่ลูกค้าอื่นๆ ได้กว้างขึ้น โดยที่เอคเซนเชอร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของโลกทางด้าน IT ที่มีบุคลากรผู้มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้ จะส่งเสริมให้การนำ IT มาใช้ประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเพิ่มความรู้ความสามารถให้กับพนักงานของบริษัทไอทีวัน เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดเทคโนโลยีของไทย และการร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้เครือซิเมนต์ไทยในตลาดโลกต่อไป"
มร. ราชา ทูไรซิงฮัม กรรมการ กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมด้านทรัพยากรและพลังงาน ประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท เอคเซนเชอร์ จำกัด และ หนึ่งในคณะกรรมการ บริษัท ไอทีวัน จำกัด กล่าวว่า " การก่อตั้ง บริษัท ไอทีวัน ไม่ได้ถูกผลักดันไปด้วยภารกิจด้านเทคโนโลยีเพื่อแสวงหาผลประโยชน์จากเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังมีเป้าหมายในการสร้างโซลูชั่นใหม่ ที่เน้นการปฏิบัติงานได้จริง บนความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และสร้างผลประกอบการที่น่าพอใจให้แก่ลูกค้าของไอทีวัน ในที่สุด" มร. ทูไรซิงฮัม กล่าวต่อว่า "ด้วยสภาวะการแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน การสร้างความแข็งแกร่งและปรับปรุงพัฒนาประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการดำเนินงาน ล้วนเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยการวางระบบการปฏิบัติงานให้สอดคล้องและเป็นไปตาม หลักการของการบริหารงานแบบที่ดีที่สุด (Best Practices) ก็จะทำให้ ไอทีวัน เป็นองค์กรที่บริหารงานด้วยความทันสมัย มีความได้เปรียบในการแข่งขัน และเป็นองค์กรที่มีระบบและรูปแบบการบริหารองค์กรที่ดี ซึ่งจะผลักดันให้ทั้งไอทีวันและกลุ่มลูกค้าเติบโตและประสบความสำเร็จในระยะยาว"
บริษัท ไอทีวัน จำกัด เปิดดำเนินการและให้บริการโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลก พร้อมสร้างกระบวนการปฏิบัติงาน และพัฒนาขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีให้กับองค์กรธุรกิจ ด้วยความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพในการสนับสนุนธุรกิจ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นแรงผลักดันที่จะสร้างคุณค่าทางธุรกิจใหม่ให้กับทั้งเครือซิเมนต์ไทยและลูกค้ารายอื่นๆ ในอนาคตต่อไป
ปัจจุบันไอทีวันมีบุคลากรระดับมืออาชีพด้านไอทีกว่า 200 คนที่พร้อมให้บริการ โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ ณ ชั้น 22-23 อาคาร ทิปโก้ ถนนพระราม 6 635-1615
ข้อมูลเกี่ยวกับไอทีวัน
บริษัท ไอทีวัน จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนในรูปแบบเอ้าท์ซอร์สซิ่ง แห่งแรกระหว่างบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) องค์กรชั้นนำระดับ ชาติ และ เอคเซนเชอร์ บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการและเทคโนโลยีชั้นนำของโลก โดยให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การบริหารและพัฒนแอ็พพลิเคชั่น ด้วยบุคลากรมืออาชีพด้านไอทีกว่า 200 คนที่พร้อมให้บริการงานด้านโซลูชั่น ซึ่งครอบคลุมถึงการให้การอบรมและสร้างความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านให้กับกลุ่มบริษัทในเครือซิเมนต์ไทย และลูกค้าภายนอกด้วยแรงผลักดันทางเทคโนโลยี ทำให้ไอทีวันมุ่งเน้นในการคิดค้นนวัตกรรม และโซลูชั่นใหม่ ที่สามารถปฏิบัติงานได้จริง สามารถสร้างผลประกอบการและความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ www.itoneco.com (หน้าเวบเพจกำลังอยู่ในระหว่างปรับปรุง) 635-1615
ข้อมูลเกี่ยวกับปูนซิเมนต์ไทย
บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) กำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2456 จากพระบรมราชโองการแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) ด้วยพระราชประสงค์ที่จะให้ประเทศไทยสามารถผลิตปูนซิเมนต์ได้เอง และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรภายในประเทศแทน นับแต่นั้นเป็นต้นมา บริษัทฯ ได้เติบโตเคียงคู่เศรษฐกิจของประเทศมาตลอดระยะเวลาเกือบ 9 ทศวรรษ และขยายสู่อุตสาหกรรมที่มีความจำเป็นต่อการพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่อง
ปัจจุบัน เครือซิเมนต์ไทยประกอบด้วยหลายบริษัทซึ่งได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ ในด้านคุณภาพ ตลอดจน ชื่อเสียงความเป็นผู้นำในประเทศไทยและทั้งภูมิภาค เครือซิเมนต์ไทย ประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจที่สำคัญ 6 กลุ่ม ได้แก่ ซิเมนต์ ปิโตรเคมี กระดาษและบรรจุภัณฑ์ วัสดุก่อสร้าง เซรามิค และการค้า ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ http://www.siamcement.com
ข้อมูลเกี่ยวกับเอคเซนเชอร์
เอคเซนเชอร์ เป็นบริษัทดำเนินการและให้คำปรึกษาด้านการจัดการและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำอันดับหนึ่งของโลก ด้วยผลประกอบการทั่วโลกจำนวน 9.75 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ( ณ สิ้นปีงบประมาณ 31 สิงหาคม 2543) เอคเซนเชอร์ สะท้อนภาพความเป็นผู้บุกเบิกตลาด ผู้ออกแบบและสร้างสรรค์เศรษฐกิจยุคใหม่ เพื่อนำมา ซึ่งนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น บุคลากรจำนวนมากกว่า 70,000 คนใน 46 ประเทศทั่วโลก พร้อมให้การสนับสนุนและดำเนินงานร่วมกับลูกค้าในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ด้วยเครือข่ายธุรกิจ(network of businesses) ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมถึงการให้บริการด้านคำปรึกษาและรับดำเนินการด้าน Outsourcing การเข้าร่วมดำเนินธุรกิจในบริษัทร่วมทุน การเข้าเป็นพันธมิตรและลงทุนในกลุ่มบริษัทเวนเจอร์ที่มีการใช้และพัฒนาเทคโนโลยีและมีแบบจำลองทางธุรกิจที่ทันสมัย ปัจจุบัน ในประเทศไทย เอคเซนเชอร์ ได้จดทะเบียนเพื่อทำธุรกิจที่ปรึกษามานานกว่า 25 ปี และมีพนักงานคนไทยมากกว่า 280 คน บริษัทฯ ตั้งอยู่ ณ ชั้น 30 อาคารอับดุลราฮิม เพลส ถนนพระราม4 ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ http://www.accenture.com
ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ :
โสพิส เกษมสหสิน
บริษัท เอคเซนเชอร์ จำกัด (ในนามบริษัท ไอทีวัน จำกัด)
โทร. 636 1616 ต่อ 1008
E-mail: sophis.kasemsahasin@accenture.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 02-6622266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ