กฟน.จับมือองค์กรทองแดงโลก ติดสายดินให้คนไทยใช้ฟรี

ข่าวทั่วไป Tuesday June 12, 2001 09:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--กฟน.
เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2544 นาย สาโรช สว่างฤทธิ์ รองผู้ว่าการงานธุรกิจ การไฟฟ้านครหลวง และ Mr.Danny Chow , Director Copper Development Centre. South East Asia หรือองค์กรทองแดงโลก ได้ร่วมกันแถลงข่าวโครงการ “ ติดตั้งระบบไฟฟ้าถูกวิธี ชีวีปลอดภัย ” ณ สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้านครหลวง เพลินจิต
รองผู้ว่าการงานธุรกิจ เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว เป็นการรณรงค์ให้คนไทยหันมาใส่ใจกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยมากขึ้น โดยวิธีการง่าย ๆ และมีประสิทธิภาพ คือการติดตั้งระบบสายดินภายในบ้าน ซึ่ง การไฟฟ้านครหลวง ได้รณรงค์ให้ประชาชนติดตั้งระบบสายดินมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 ซึ่งในปีนี้ ทาง Copper Development Centre เป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร ซึ่งได้รับเงินบริจาคจากเหมืองทองแดงทั่วโลกได้บริจาคเงินสนับสนุน จำนวน 1.4 ล้านบาทและกฟน.สมทบอีก 1.4 ล้านบาท จัดโครงการ “ ติดตั้งระบบไฟฟ้าถูกวิธี ชีวีปลอดภัย ” โดยแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรก กฟน.จะจัดสัมมนา ความปลอดภัยการใช้ไฟฟ้าในโรงเรียน เพื่ออบรมให้ความรู้กับครู อาจารย์ ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 80 โรงเรียน หลังจากนั้น กฟน.จะส่งพนักงานออกไปสำรวจโรงเรียนทั้ง 80 แห่ง เพื่อตรวจสอบระบบความปลอดภัย โดยเฉพาะที่ตู้น้ำดื่มสำหรับเด็ก แล้วทำการคัดเลือกเพื่อติดตั้งระบบสายดินที่ตู้น้ำดื่มเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กได้รับอันตรายจากไฟฟ้ารั่วกรณีไปดื่มน้ำจากตู้น้ำดื่ม
สำหรับการรณรงค์ในเรื่องความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้าในโรงเรียนเป็นสิ่งที่การไฟฟ้านครหลวง ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ โดยดำเนินการเป็นประจำทุกปี มีทั้งการจัดสัมมนาให้ความรู้แก่ ครู-อาจารย์ ,สาธิตการช่วยเหลือนักเรียนเมื่อถูกกระแสไฟฟ้าดูด รวมถึงติดตั้งระบบสายดิน ในโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร ,นนทบุรี และสมุทรปราการ
สำหรับส่วนที่สอง เป็นการรณรงค์เผยแพร่ให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการติดตั้งสายดิน ซึ่ง กฟน.ได้รับความร่วมมือจาก ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เข้าใช้พื้นที่ในการจัดงาน ซึ่งภายในงานจะมีการประกวดภาพวาดสำหรับเด็ก การจัดนิทรรศการการให้คำปรึกษา และการจับสลากรางวัลผู้โชคดีที่มาร่วมงาน จำนวน 400 รายโดยกฟน.จะเข้าไปตรวจสอบระบบการเดินสายภายในบ้านและติดตั้งสายดินบริเวณแผงสวิทช์ให้ฟรี ไม่คิดมูลค่า
การตรวจสอบและติดตั้งระบบสายดิน จะใช้พนักงานจากศูนย์บริการติดตั้งระบบ ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง เป็นผู้ดำเนินงาน และผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมนิทรรศการได้ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ในวันที่ 9-10 มิถุนายน ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ในวันที่ 16-17 มิถุนายน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา ในวันที่ 23-24 มิถุนายน และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางแค ในวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2544 นี้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ