เอชบีโอเปิดตัวหนังใหม่ในสังกัด "แลงสกี้" เผยชีวิตมาเฟียอเมริกันต้นแบบมหากาพย์ "ก๊อด ฟาเธอร์"

ข่าวทั่วไป Friday January 19, 2001 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
เอชบีโอ เอเชีย ช่องภาพยนตร์คุณภาพแห่งเอเชีย เปิดโอกาสให้คอหนังได้ชมเรื่องราวชีวิตเข้มข้นของเหล่าเจ้าพ่อใจทมิฬในวงการอาชญากรรมอเมริกาผ่านทางภาพยนตร์ที่เอชบีโออำนวยการสร้างเองจากชีวประวัติของมาเฟียรุ่นบุกเบิกผู้โด่งดังเรื่อง LANSKY: A TRUE STORY เชิญย้อนตำนานมาเฟียรุ่นบุกเบิกที่กลายมาเป็นตำนานให้ผู้สร้างภาพยนตร์นำมาสร้างหนังเจ้าพ่อหลากหลายแนว รวมทั้งมหากาพย์มาเฟียอย่าง "เดอะ ก๊อด ฟาเธอร์" พ่วงท้ายด้วยหนังตลกแนวเสียดสีแก๊งมาเฟียฝรั่ง เรื่อง ANALYZE THIS ตลอดเดือนมกราคมนี้
LANSKY: A TRUE STORY สร้างจากเรื่องราวชีวิตของเมเยอร์ แลงสกี้ (Meyer Lansky)หรือชื่อเดิมว่า Maier Suchowljansky เจ้าพ่อแถวหน้าแห่งวงการอาชญากรรมอเมริกาที่ร่ำรวยที่สุด ทรงอิทธิพลมากที่สุด และพิสมัยเกมการพนันเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะในแหล่งพนันชั้นเซียนอย่างรัฐ ฟลอริด้า, ลาสเวกัส หมู่เกาะบาฮาม่าส์ และในคิวบายุคก่อนประธานาธิบดีฟิเดล คาสโตร ดาราหนุ่มใหญ่ ริชาร์ด เดรย์ฟัส มารับบทแลงสกี้ที่เติบโตในแหล่งสลัมของชาวยิวในอเมริกาจนกระทั่งต้องออกแสวงหาบ้านใหม่หลังจากถูกศาลตามจับในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ภาพยนตร์เรื่องนี้เคยได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลเอมมี่ อวอร์ด สาขาการถ่ายทำภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาแล้ว
อาจกล่าวได้ว่ายุคทองของวงการอาชญากรรมมาพร้อมกับการปรากฎตัวของแลงสกี้ บรรดาเจ้าพ่อคนดังอย่างชาร์ลี ลัคกี้ ลูเซียโน่ และเบนนี่ บักซี่ ซีเกล ล้วนไม่คู่ควรที่จะนำมาเปรียบกับเมเยอร์ แลงสกี้ ผู้ซึ่งเปรียบเสมือนมันสมองของสมาคมเหล่าร้าย เขาเป็นผู้สร้างเครือข่ายของอันธพาล อาชญากร และ นักฆ่ามืออาชีพ
ขณะที่ผองเพื่อนในวงการเดียวกันปกครองแก๊งของตัวเองด้วยกำลัง แลงสกี้กลับเป็นเจ้านายที่ปกครองลูกน้องด้วยคำพูดที่เชื่อถือได้ เขามีวิถีชีวิตที่แตกต่างจากมาเฟียคนอื่น ๆ เขาเป็นพ่อและสามีที่รักครอบครัว ประกอบธุรกิจถูกกฎหมาย ในขณะเดียวกันก็เป็นมาเฟียที่ควบคุมอารมณ์ได้อย่างเก่งกาจและไม่ชอบตกเป็นเป้าสนใจของสังคม และตามสูตรเจ้าพ่อเขามักจะให้ลูกน้องทำผิดกฎหมายแทนตัวเอง แลงสกี้มีสมองที่ปราดเปรื่องและวิเคราะห์เรื่องต่าง ๆ ได้อย่างหลักแหลม เขาเป็นหัวหน้าแก๊งอาชญากรเพียงคนเดียวที่ยังคงความเป็นเจ้าพ่อมาเฟียไว้ได้หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในขณะที่เจ้าพ่อคนอื่น ๆ ต่างโดนจับ ถูกดำเนินคดี หรือ "ถูกเก็บ" โดยศัตรูคู่อริไปแล้วเรียบร้อย
เปลี่ยนบรรยากาศมาพบกับหนังตลกแนวเสียดสีมาเฟียสติแตก ในเรื่อง ANALYZE THIS นำแสดงโดย โรเบิร์ต เดอ นีโร ในบท พอล วิตตี้ เจ้าพ่อที่จ้างจิตแพทย์มารักษาอาการกังวลใจที่จะต้อง เข้าร่วมประชุมกับเหล่ามาเฟียครั้งสำคัญ บิลลี่ คริสตัล รับบทจิตแพทย์หัวรั้นที่ทำงานไม่สัมฤทธิ์ผลตามใจต้องการนัก เมื่อต้องมาเจอกับงานสุดหินเพื่อปลดปล่อยปริศนาในอดีตของวิตตี้ จิตแพทย์ของเราจะให้ คำปรึกษาอย่างไรกับบุรุษที่แก้ปัญหาด้วยลูกปืนเป็นกิจวัตร!
LANSKY จะประเดิมแพร่ภาพครั้งแรกในช่วงเปิดตัวหนังใหม่ คืนวันเสาร์ที่ 27 มกราคม เวลาสองทุ่มตรง และจะฉายให้ชมซ้ำในวันที่ 31 มกราคม เวลา 11.30 น. และเวลา 23.30 น. ส่วนเรื่อง ANALYZE THIS จะแพร่ภาพครั้งแรกในคืนวันเสาร์ที่ 20 มกราคม เวลาสองทุ่มตรง และจะฉายซ้ำใน วันที่ 24 มกราคม เวลา 11.45 น. และเวลา 12.00 น. และวันที่ 28 มกราคม เวลา 21.00 น.
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
เอชบีโอ คือช่องภาพยนตร์สำหรับสมาชิกที่ไม่มีคั่นโฆษณาและแพร่ภาพตลอด 24 ชั่วโมง นำเสนอภาพยนตร์ระดับสุดยอดจากฮอลลีวู้ด พร้อมด้วยหนังทำเงินยอดนิยม รายการพิเศษ หนังชุดที่สร้างโดยเอชบีโอ สารคดี และคอนเสิร์ตหลากสไตล์มาสู่สายตาชาวเอเซียเป็นครั้งแรกก่อนใครบนจอทีวี ส่วนซีเนแม็กซ์ ซึ่งอยู่ในเครือข่ายเดียวกันกับ เอชบีโอ คือช่องภาพยนตร์ที่เน้นผลงานบันเทิงบนแผ่นฟิล์มหลากรสหลายสไตล์
เอชบีโอ เอเชีย คือผู้ให้บริการรายการบนช่องทีวีสำหรับสมาชิก เป็นส่วนหนึ่งของเอชบีโอ แปซิฟิก พาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างไทม์ วอร์เนอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (โฮม บ๊อกซ์ ออฟฟิศ และวอร์เนอร์ บราเธอร์) พาราเม้าท์ ฟิล์มส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเซาธ์อีส เอเชีย อิงค์, โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ อิงค์ เอชบีโอ เอเชียผลิตและเผยแพร่โปรแกรมทางช่องเอชบีโอและช่องซีเนแม็กซ์ ซึ่งเป็นผู้รับช่วงลิขสิทธิ์ออกอากาศ แบบผูกขาดในเอเชียมาจากวอร์เนอร์ บราเธอร์, พาราเม้าท์ พิคเจอร์, ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ, โคลัมเบีย/ไตรสตาร์ และ ดรีมเวิร์กส์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บุษบง เผด็จภัย (busabong@mdkthai.co.th)
สุวัฒน์ แซ่หลุ่ย (suwat@mdkthai.co.th)
โทร. 658-6111-20, แฟกซ์ 658-6122-3--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ