424 คนร่วมกีฬาพิการอาเซียน'สังฆราช'ทรงชื่นชมทัพไทย 24 October 2001

ข่าวกีฬา Wednesday October 24, 2001 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--ASEANPARAGAMES
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่วัดบวรนิเวศวิหาร กทม. พล.ต.ปรีชา ตุลยสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งอาเซียน หรืออาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 1 นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าเฝ้าขอรับประทานพรจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่าง 25-30 ตุลาคมศกนี้
พล.ต.ปรีชาได้กล่าวถวายรายงานและเบิกตัวคณะนักกีฬาเข้าเฝ้า จากนั้นสมเด็จพระสังฆราชประทานพรว่า นักกีฬาคนพิการของไทยเก่งอยู่แล้ว ไปแข่งขันครั้งนี้ขอให้ชนะกลับมาอีก จากนั้นได้ประทานเหรียญพระไพรีพินาศให้นักกีฬาทุกคน และพระไพรีพินาศเนื้อผงให้กับคณะเจ้าหน้าที่ จากนั้นทรงประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับคณะที่เข้าเฝ้าด้วย
คณะนักกีฬาไทยส่วนใหญ่ปราบปลื้มหลังจากได้เข้าเฝ้า โดยได้เรียกร้องกับสมาคมกีฬาคนพิการฯ ขอให้นำไปเข้าเฝ้า เพราะเป็นความฝันมานานแล้วว่าอยากเข้าเฝ้าองค์สมเด็จพระสังฆราชก่อนเดินทางไปแข่งขัน
คณะนักกีฬากำหนดเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียในวันที่ 24 ตุลาคม เวลา 08.20 น. เที่ยวบิน ทีจี 415 โดยมีบาทหลวงชาร์ล เวลาร์โต เป็นหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย
รายงานข่าวจากมาเลเซียแจ้งว่า ทัพนักกีฬาคนพิการ 424 คน จาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน เตรียมพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ซายนัล อาบู ซาริน ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือกลุ่มผู้พิการทางสายตา กลุ่มวีลแชร์ และกลุ่มพิการทางสมอง โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 530 เหรียญทอง จาก 2 ชนิดกีฬา คือ ว่ายน้ำและกรีฑา
ทั้งนี้ มาเลเซียเจ้าภาพส่งนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด 340 คน ส่วนประเทศไทยตามมาเป็นอันดับสอง 101 คน อินโดนีเซีย 60 คน สิงคโปร์ 58 คน ขณะที่เมียนมาร์ เวียดนาม บรูไน ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และลาว ส่งเข้าร่วมเป็นบางประเภทกีฬาเท่านั้น ซายนัลกล่าวในตอนท้ายว่า นักกีฬาคนพิการของมาเลเซียทุกคนมีกำลังใจดีมาก และพร้อมที่จะแข่งขันเพื่อคว้าเหรียญทองมาให้ได้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ